fbpx

ลำโพงบุคเชล Klipsch RP-600M II Bookshelf Speaker

ลำโพงบุคเชล Klipsch RP-600M II Bookshelf Speaker

ลำโพง Klipsch Reference Premiere II ที่บอกเลยว่ากวาดรางวัลมาหลายสาขาในแขนงของลำโพงบ้านและล่าสุดก็ได้ทำ Gen ใหม่ออกมาในปี 2022 นี้ก็เข้าไทยมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งได้ทำการอัพเกรดทั้งด้านเสียงและด้านความสวยงามที่เข้ากับทุกห้องในบ้านได้อย่างลงตัวมากขึ้น จะมีอะไรอัพเดตในลำโพง Klipsch Reference Premiere II กันบ้างไปดูเลยครับ

ลำโพงบุคเชล Klipsch RP-600M II Bookshelf Speaker

HYBRID TRACTRIX HORN ปากฮอร์นใหญ่ขึ้น ควบคุมทิศทางเสียงดีขึ้น

ปากฮอร์นของลำโพงบุคเชล Klipsch RP-600M II Bookshelf Speaker นั้นจะทำมาจากซิลิโคนและซึ่งแน่นอนมีเทคโนโลยี Tractrix® Horn ที่จดสิทธิบัตรเฉพาะ Klipsch นั้นเป็นที่รู้กันดีว่ามอบพลังเสียง รายละเอียด และอารมณ์ของเสียงดนตรีที่คุณชื่นชอบ หรือ ภาพยนตร์เรื่องโปรดของคุณด้วยเสียงที่ใสสะอาดและเป็นธรรมชาติที่สุด ขนาดปากฮอร์นที่เพิ่มเนื้อที่ให้ใหญ่และกว้างขึ้นนั้นจะช่วยให้สามารถควบคุมทิศทางของความถี่ของเสียงที่ดีขึ้นกว่าเดิมและส่งผลให้ไม่ว่าจะความถี่สูง หรือ เวทีเสียงที่เกิดขึ้นนั้นแม่นยำมากกว่าเดิมนั้นเอง

LINEAR TRAVEL SUSPENSION (LTS)

ระบบกันสะเทือนแบบ Linear Travel Suspension (LTS) แบบเอกสิทธิ์เฉพาะตัวช่วยลดการบิดเบือนเพื่อการแสดงรายละเอียดเสียงที่ดียิ่งขึ้น อะลูมิเนียมเป็นวัสดุที่เบาและแข็งแกร่งอย่างยิ่งซึ่งใช้ประกอบทวีตเตอร์เพื่อให้ประสิทธิภาพสูงปรับปรุงความละเอียด

Vented Tweeter

ทวีตเตอร์ LTS เป็นจุดเด่นของลำโพง Klipsch ทำให้เป็นส่วนประกอบหลักของลำโพงที่ดีที่สุดในโลกและที่เป็นจุดเด่นในซีรีส์นี้คือมี Vented Tweeter ที่มีช่องระบายอากาศช่วยลดคลื่นนิ่ง ส่งผลให้มีรายละเอียดและความคมชัดเพิ่มขึ้นในการสร้างความถี่สูง

ดีไซน์วูฟเฟอร์ใหม่ ลดความเพี้ยน เพิ่มประสิทธิภาพ

ดีไซน์วูฟเฟอร์ใหม่แต่ยังเป็นวัสดุที่พรีเมี่ยมอย่าง Cerametallic™ Woofer ที่เป็นเอกลักษณ์ของลำโพง Klipsch Reference Premiere เช่นเดิมมีความแข็งเป็นพิเศษและน้ำหนักเบา เพื่อการบิดเบือนที่น้อยที่สุดและประสิทธิภาพสูงสุด วอยซ์คอยล์ใหม่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ขึ้น 70% ทำให้มีการจัดการพลังงานที่ดีขึ้นและการควบคุมรูปกรวยที่มากขึ้นเพื่อความเป็นเส้นตรงและการทำงานที่ไร้ที่ติ วงแหวนอะลูมิเนียมใหม่ช่วยลดความผิดเพี้ยนและกำลังที่เพิ่มขึ้นประกอบกับโครงสร้างมอเตอร์ใหม่ช่วยปรับปรุงการตอบสนองของเดินทางของเสียงให้ผ่านการควบคุมที่มากขึ้นด้วยความเร็วและความแม่นยำ

TRACTRIX PORTS ระบายลมได้เร็วขึ้น

การใช้ Tractrix Ports ใน Reference Premiere ช่วยให้ถ่ายเทอากาศจากตู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเร็วที่สุด ซึ่งช่วยลดสัญญาณรบกวนพอร์ตสำหรับความถี่ต่ำที่เจาะลึกกว่า ซึ่ง Tractrix Ports มีดีไซน์ด้านในที่ออกแบบเองจะช่วยลดความปั่นป่วนของอากาศในตู้ลำโพง ยิ่งมีอากาศที่ปั่นป่วนน้อยจะยิ่งช่วยลดเสียงรบกวนจากพอร์ตเพื่อเสียงเบสที่หนักแน่นและทรงพลังยิ่งขึ้น

ช่องเชื่อมต่อ BI-WIRING / BI-AMPING สะดวกขึ้น

ช่องเสียบอินพุตคู่สำหรับความสามารถในการเดินสายแบบสองสาย ไม่ว่าจะแบบ Bi-Amping หรือ การเดินสายแบบ Bi-wiring จะแยกกระแสความถี่สูงและความถี่ต่ำออกเป็นสายลำโพงแยกกัน ช่วยลดความผิดเพี้ยนของสัญญาณรบกวนระหว่างเสียง เพื่อให้เสียงกลางชัดขึ้น

ภายในตู้ลำโพงดูไซน์ใหม่ ลดการสั่นสะเทือน

แผงกั้นเสียง หรือ ADVANCED CABINET DESIGN ตู้แบบแบ่งส่วนและกั้นเสียงระหว่างดอกวูฟเฟอร์ที่ออกแบบมาภายในตู้นั้นทำออกมาเพื่อลดการสะท้อนของเสียงและการสั่นสะเทือนด้านในตู้ลำโพงระหว่างกันเพื่อให้เกิดเสียงที่ดีที่สุดความโปร่งใสและความคมชัดสูงสุด

รายละเอียดของลำโพงบุคเชล Klipsch RP-600M II Bookshelf Speaker

– ลำโพงบุคเชล
– การตอบสนองความถี่ 44Hz – 25kHz +/- 3dB
– ความไว 94.5dB
– กำลังขับ 100 วัตต์ พีคสุดที่ 400 วัตต์
– ทวีตเตอร์ขนาด 1 นิ้ว วัสดุไทเทเนียม
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 6.5 นิ้ว วัสดุ Cerametallic Cone Woofers
– TRACTRIX PORTS

ลำโพงบุคเชล Klipsch หัวใจสำคัญในการดูหนังที่สมจริง

เคยดูหนังแล้วรู้สึกเหมือนไม่ได้อินกับหนัง เสียงไม่สมจริง หรือรายละเอียดเสียงไม่ชัดเจนบ้างไหม?

ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพียงมีลำโพงบุคเชล

ลำโพงบุคเชล หรือ Bookshelf Speaker เป็นลำโพงขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับวางบนชั้นวางของ หรือโต๊ะข้างโซฟา ลำโพงชนิดนี้มีบทบาทสำคัญในการดูหนัง ดังนี้

1. เสียงที่เต็มอิ่ม และสมจริง

ลำโพงบุคเชล มักมี วูฟเฟอร์ 4-6 นิ้ว ช่วยให้เสียงเบสมีความลึก และรายละเอียดเสียงย่านต่าง ๆ ชัดเจนขึ้น เหมาะสำหรับการดูหนังแอ็คชั่นหรือหนังที่มีฉากต่อสู้ เสียงเอฟเฟกต์ต่าง ๆ มีความคมชัด

2. เสียงรอบทิศทาง

เมื่อใช้ลำโพงบุคเชล ร่วมกับ ลำโพงเซ็นเตอร์ และ ลำโพงตั้งพื้นจะช่วยสร้างระบบเสียง 5.1 หรือ 7.1 ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง โดยปกตินำไปใช้เป็น Surround Back เพื่อให้เสียงรอบทิศทางมากขึ้น

3. ติดตั้งง่าย ดีไซน์สวยงาม

ลำโพงบุคเชล มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย ไม่เปลืองพื้นที่ ลำโพงบุคเชลมีดีไซน์ที่สวยงาม หรูหรา เหมาะกับการตกแต่งบ้าน และยังสามารถยกระดับความงดงาม พรีเมี่ยมให้กับบ้านคุณได้

เป็นอย่างไรบ้างครับ ลำโพงตั้งพื้นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเสียงที่ทรงพลัง รายละเอียดครบถ้วน ต้องการสร้างประสบการณ์การฟังที่เหนือระดับ ยินดีจ่ายราคาที่สูง และมีพื้นที่เพียงพอสำหรับวาง ก่อนตัดสินใจซื้อ ควรพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ เช่น งบประมาณ ขนาดห้อง ประเภทของเพลงที่ฟัง และความชอบส่วนตัว

สั่งซื้อสินค้า : https://www.facebook.com/soundrepublic.th

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *