fbpx

ลำโพงเซ็นเตอร์ Klipsch RP-404C II Center Speaker

ลำโพงเซ็นเตอร์ Klipsch RP-404C II Center Speaker

ลำโพง Klipsch Reference Premiere II ที่บอกเลยว่ากวาดรางวัลมาหลายสาขาในแขนงของลำโพงบ้านและล่าสุดก็ได้ทำ Gen ใหม่ออกมาในปี 2022 นี้ก็เข้าไทยมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งได้ทำการอัพเกรดทั้งด้านเสียงและด้านความสวยงามที่เข้ากับทุกห้องในบ้านได้อย่างลงตัวมากขึ้น จะมีอะไรอัพเดตในลำโพง Klipsch Reference Premiere II กันบ้างไปดูเลยครับ

ความสำคัญของลำโพงเซ็นเตอร์

Center Speaker คือ ลำโพงที่วางตรงกลางในระบบเสียงบ้าน หรือ โฮมเธียเตอร์เพื่อให้เสียงกลาง และบทสนทนา การพูดคุยในภาพยนตร์ ซึ่งถือว่าเป็นตำแหน่งที่สำคัญอีกจุดนึงเลยทีเดียว เพราะการดูหนัง หรือ ฟังเพลงนั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเสียงกลางนั้นต้องชัดเจนมากที่สุด อีกทั้งควรวางไว้จุดกึ่งกลางระหว่างการรับฟังเพื่อเสียงที่พุ่งเข้ามาอย่างเที่ยงตรง และ คมชัดที่สุด ในกรณีที่ไม่สามารถวางในระดับหูได้สามารถปรับเปลี่ยนโดยการแหงนลำโพงขึ้นให้พุ่งสู่หูผู้ฟังก็ได้เช่นกัน

ลำโพงเซ็นเตอร์ Klipsch RP-404C II Center Speaker

HYBRID TRACTRIX HORN ปากฮอร์นใหญ่ขึ้น ควบคุมทิศทางเสียงดีขึ้น

ปากฮอร์นของลำโพงเซ็นเตอร์ Klipsch RP-404C II Center Speaker นั้นจะทำมาจากซิลิโคนและซึ่งแน่นอนมีเทคโนโลยี Tractrix® Horn ที่จดสิทธิบัตรเฉพาะ Klipsch นั้นเป็นที่รู้กันดีว่ามอบพลังเสียง รายละเอียด และอารมณ์ของเสียงดนตรีที่คุณชื่นชอบ หรือ ภาพยนตร์เรื่องโปรดของคุณด้วยเสียงที่ใสสะอาดและเป็นธรรมชาติที่สุด ขนาดปากฮอร์นที่เพิ่มเนื้อที่ให้ใหญ่และกว้างขึ้นนั้นจะช่วยให้สามารถควบคุมทิศทางของความถี่ของเสียงที่ดีขึ้นกว่าเดิมและส่งผลให้ไม่ว่าจะความถี่สูง หรือ เวทีเสียงที่เกิดขึ้นนั้นแม่นยำมากกว่าเดิมนั้นเอง

LINEAR TRAVEL SUSPENSION (LTS)

ระบบกันสะเทือนแบบ Linear Travel Suspension (LTS) แบบเอกสิทธิ์เฉพาะตัวช่วยลดการบิดเบือนเพื่อการแสดงรายละเอียดเสียงที่ดียิ่งขึ้น อะลูมิเนียมเป็นวัสดุที่เบาและแข็งแกร่งอย่างยิ่งซึ่งใช้ประกอบทวีตเตอร์เพื่อให้ประสิทธิภาพสูงปรับปรุงความละเอียด

Vented Tweeter

ทวีตเตอร์ LTS เป็นจุดเด่นของลำโพง Klipsch ทำให้เป็นส่วนประกอบหลักของลำโพงที่ดีที่สุดในโลกและที่เป็นจุดเด่นในซีรีส์นี้คือมี Vented Tweeter ที่มีช่องระบายอากาศช่วยลดคลื่นนิ่ง ส่งผลให้มีรายละเอียดและความคมชัดเพิ่มขึ้นในการสร้างความถี่สูง

ดีไซน์วูฟเฟอร์ใหม่ ลดความเพี้ยน เพิ่มประสิทธิภาพ

ดีไซน์วูฟเฟอร์ใหม่แต่ยังเป็นวัสดุที่พรีเมี่ยมอย่าง Cerametallic™ Woofer ที่เป็นเอกลักษณ์ของลำโพง Klipsch Reference Premiere เช่นเดิมมีความแข็งเป็นพิเศษและน้ำหนักเบา เพื่อการบิดเบือนที่น้อยที่สุดและประสิทธิภาพสูงสุด วอยซ์คอยล์ใหม่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ขึ้น 70% ทำให้มีการจัดการพลังงานที่ดีขึ้นและการควบคุมรูปกรวยที่มากขึ้นเพื่อความเป็นเส้นตรงและการทำงานที่ไร้ที่ติ วงแหวนอะลูมิเนียมใหม่ช่วยลดความผิดเพี้ยนและกำลังที่เพิ่มขึ้นประกอบกับโครงสร้างมอเตอร์ใหม่ช่วยปรับปรุงการตอบสนองของเดินทางของเสียงให้ผ่านการควบคุมที่มากขึ้นด้วยความเร็วและความแม่นยำ

ช่องเชื่อมต่อ BI-WIRING / BI-AMPING สะดวกขึ้น

ช่องเสียบอินพุตคู่สำหรับความสามารถในการเดินสายแบบสองสาย ไม่ว่าจะแบบ Bi-Amping หรือ การเดินสายแบบ Bi-wiring จะแยกกระแสความถี่สูงและความถี่ต่ำออกเป็นสายลำโพงแยกกัน ช่วยลดความผิดเพี้ยนของสัญญาณรบกวนระหว่างเสียง เพื่อให้เสียงกลางชัดขึ้น

ภายในตู้ลำโพงดูไซน์ใหม่ ลดการสั่นสะเทือน

แผงกั้นเสียง หรือ ADVANCED CABINET DESIGN ตู้แบบแบ่งส่วนและกั้นเสียงระหว่างดอกวูฟเฟอร์ที่ออกแบบมาภายในตู้นั้นทำออกมาเพื่อลดการสะท้อนของเสียงและการสั่นสะเทือนด้านในตู้ลำโพงระหว่างกันเพื่อให้เกิดเสียงที่ดีที่สุดความโปร่งใสและความคมชัดสูงสุด

รายละเอียดของลำโพงเซ็นเตอร์ Klipsch RP-404C II Center Speaker

– ลำโพงเซ็นเตอร์
– การตอบสนองความถี่ 87Hz – 25kHz +/- 3dB
– ความไว 94dB
– กำลังขับ 125 วัตต์ พีคสุดที่ 500 วัตต์
– ทวีตเตอร์ขนาด 1 นิ้ว วัสดุไทเทเนียม
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 4 นิ้ว 4 ดอก วัสดุ Cerametallic Cone Woofers

เป็นอย่างไรบ้างครับกับลำโพงเซ็นเตอร์ Klipsch RP-404C II Center Speaker ที่เป็นน้องเล็กสุดใน Reference Premiere II ที่เป็นลำโพงเซ็นเตอร์ 4 ดอกวูฟเฟอร์ แต่รับรองว่าเสียงไม่แพ้รุ่นใหญ่แน่นอน

สั่งซื้อสินค้า : https://shopee.co.th/klipsch_official_store

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *