fbpx

ลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker

ลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker

ลำโพงตั้งพื้นที่เป็นรุ่นเรือธงใน Reference Series เลยก็ว่าได้ คือ ลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker เป็นรุ่นที่เรียกได้ว่าเป็นตัวแทนหมู่บ้านที่รวมความที่สุดมาไว้ในตัวเดียว ทั้งเทคโนโลยี วัสดุในส่วนของ Tweeter หรือ Woofer รวมไปถึงตู้ลำโพงก็ใช้แต่วัสดุที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อเสียงที่บอกว่าคุณได้สัมผัสแล้วจะต้องติดใจในความนุ่มนวล แต่ยังคงรายละเอียดได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่กำลังหาลำโพงตั้งพื้นใหม่ หรือ อยากจะอัพเกรดจากรุ่นเก่า ต้องมาส่องสเปครุ่นนี้แล้วเก็บไปพิจารณาแล้วล่ะครับ

ลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker

TRACTRIX® HORN 90° x 90°

ลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker มีเทคโนโลยี Tractrix Horn ที่ออกแบบใหม่ ถ้าสังเกตุตรงบริเวณคอฮอร์นจะมาในลักษณะทรงกลมที่จับคู่กับปากฮอร์นทรงสี่เหลี่ยมจตุรัสเพื่อแก้ไขในการตอบสนอง และ การขยายความถี่สูงให้ดียิ่งขึ้น ในขณะที่ก็ได้พัฒนาไดนามิก โครงสร้างยางอัดขึ้นรูปเพิ่มการหน่วงความถี่สูงเพื่อลดความแข็งกระด้าง และ รายละเอียดควบคู่ไปด้วย ซึ่งสิ่งนี้จะสร้างเสียงที่สะอาดและเป็นธรรมชาติที่สุด

HIGH FREQUENCY DRIVER วัสดุไทเทเนียม

ลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker มีไดรเวอร์ที่ทำในย่านเสียงสูงขนาด 1.75 นิ้ว หรือ 1 ¾ นิ้ว ซึ่งวัสดุทำมาจากไทเทเนียมเป็นการออกแบบใหม่ที่ไม่มีในรุ่นอื่นส่งผลให้ความเที่ยงตรงแรงดันของเสียงดีขึ้นในความถี่สูง

CERAMETALLIC WOOFERS™

ลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker มาพร้อมวูฟเฟอร์แบบ Cerametallic เป็นสุดยอดของการออกแบบไดรเวอร์ โดยคงไว้ซึ่งความแข็งแกร่งแต่ในทางกลับกันมีโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบาเพื่อให้ผิดเพี้ยนน้อยที่สุด

TRACTRIX® PORT ระบายลมได้เร็วขึ้น

ลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker มี TRACTRIX® PORT ที่ช่วยให้ถ่ายเทอากาศจากตู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเร็วที่สุด ซึ่งช่วยลดสัญญาณรบกวนพอร์ตสำหรับความถี่ต่ำที่เจาะลึกกว่า เทคโนโลยี Tractrix Ports มีดีไซน์ด้านในที่ออกแบบเองจะช่วยลดความปั่นป่วนของอากาศในตู้ลำโพง ยิ่งมีอากาศที่ปั่นป่วนน้อยจะยิ่งช่วยลดเสียงรบกวนจากพอร์ตเพื่อเสียงย่านต่ำที่หนักแน่น และ ทรงพลังยิ่งขึ้น สิ่งที่พิเศษ คือ ในลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker มีท่อระบายลม 2 ท่อทำให้ไม่ใช่แค่เสียงย่านต่ำที่นิ่ง แต่เป็นในส่วนของเสียงกลางด้วยที่สามารถลงความถี่ได้ละเอียดอ่อนและนิ่งมากขึ้นนั้นเอง

SHORTING-RING ช่วยให้การทำงานของวูฟเฟอร์ดีขึ้น

ลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker มีวูฟเฟอร์ขนาด 10 นิ้วแต่ละตัวมีโครงอะลูมิเนียมหุ้มเพื่อการขับเคลื่อนของวูฟเฟอร์ในขณะทำงานให้ปราศจากเสียงสะท้อน นอกจากนี้วูฟเฟอร์แต่ละตัวยังมีโครงสร้างแม่เหล็กแบบ shorting-ring แบบคู่ประกบหน้า-หลังเพื่อลดการเคลื่อนที่ของวูฟเฟอร์ทำให้นิ่งขึ้น ส่งผลให้เสียงที่ออกมามีลดความเพี้ยนไปได้

ออกแบบและผลิตในสหรัฐอเมริกา

ลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงคุณภาพที่ Klipsch ต้องการจะส่งต่อความพิเศษในการฟังกับผู้บริโภคอย่างแท้จริง ซึ่งในรุ่นนี้จะออกแบบ และ ผลิตในสหรัฐอเมริกาจากวิศวกรที่มีความชำนาญโดยตรง ดั่งที่ผู้ก่อตั้ง Paul W. Klipsch (PWK) ตั้งใจไว้

วัสดุตู้ไม้วีเนียร์ และ ฐานรองลำโพง

ลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker ใช้วัสดุในการสร้างเป็นไม้วีเนียร์ ซึ่งไม้ประเภทนี้จะมีผิวสวยธรรมชาติ และ มีเอกลักษณ์ลายไม้ที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังมาพร้อมเนื้อสัมผัสที่ดี และ ได้รับการออกแบบฐานรองรับแบบเอียงที่จะช่วยให้ตู้ลำโพงมีมุมเงยเล็กน้อยทำให้โฟกัสเสียงไปถึงผู้ฟังได้ดีขึ้น

สรุป

คุณสมบัติของลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker

– ลำโพงตั้งพื้น
– การตอบสนองความถี่ 32Hz-25KHz +/- 3dB
– ดอกวูฟเฟอร์วัสดุ Cerametallic ขนาด 10 นิ้ว 2 ดอก
– High Frequency Driver วัสดุไทเทเนียม 1.75 นิ้ว
– ความดังสูงสุด 100dB
– กำลังขับสูงสุด 1000 วัตต์
– Tractrix Horn 90° x 90°
– Tractrix Port 2 ช่อง

เป็นอย่างไรบ้างครับกับรุ่นเรือธงใน Reference Series บอกเลยว่ามัดรวมมาไว้ในรุ่นนี้แบบจัดเต็ม ซึ่งคุณลูกค้าสามารถทดลองฟังได้ที่ Siam Paragon โซน Power Mall ชั้น 4 ถ้าคุณไม่อยากพลาดการสัมผัสเสียงที่พิเศษในรุ่นท็อปแบบนี้อย่ารอช้าครับผม เปิดให้บริการทุกวันตามเวลาเปิด-ปิดของห้างสรรพฯสินค้า พร้อมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำเบื้องต้นประจำแบรนด์ Klipsch ที่นั้นด้วยครับผม

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *