fbpx

ชุดโฮมเธียเตอร์ Klipsch Reference Gen III อัพเดตอะไรบ้าง

ชุดโฮมเธียเตอร์ Klipsch Reference Gen III อัพเดตอะไรบ้าง

อย่างที่หลายๆคนรู้กันว่า Klipsch มีการอัพเดตชุดโฮมเธียเตอร์ใหม่ทั้ง 2 ซีรี่ส์นั้นก็คือ Reference Gen IIIและ Reference Premiere II นั้นเอง แน่นอนว่าในการอัพเดต Gen ในซีรี่ย์แล้วนั้นต้องมีการเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมบางอย่างและรูปลักษณ์สไตล์บางอย่างเช่นเดียวกัน ในวันนี้เราเลยจะมาเหลาให้ฟังกันว่าใน Reference Gen III นั้นมีอะไรบ้างที่อัพเดต

ชุดโฮมเธียเตอร์ Klipsch Reference Gen III อัพเดตอะไรบ้าง

1.ปาก Horn กว้างขึ้นเพื่มประสิทธิภาพของเสียงที่ดีขึ้น

เทคโนโลยี Tractrix® Horn ที่จดสิทธิบัตรเฉพาะ Klipsch นั้นเป็นที่รู้กันดีว่ามอบพลังเสียง รายละเอียด และอารมณ์ของเสียงดนตรีที่คุณชื่นชอบ หรือ ภาพยนตร์เรื่องโปรดของคุณด้วยเสียงที่ใสสะอาดและเป็นธรรมชาติที่สุด ขนาดปากฮอร์นที่เพิ่มเนื้อที่ให้ใหญ่และกว้างขึ้นนั้นจะช่วยให้สามารถควบคุมทิศทางของความถี่ของเสียงที่ดีขึ้นกว่าเดิมและส่งผลให้ไม่ว่าจะความถี่สูง หรือ เวทีเสียงที่เกิดขึ้นนั้นแม่นยำมากกว่าเดิมนั้นเอง

2.ดอกวูฟเฟอร์วัสดุใหม่เพื่อคุณภาพเสียงที่ดีกว่า

ดอกวูฟเฟอร์ที่ใช้วัสดุแบบใหม่ในนาม “Spun-Copper Thermoformed Crystalline Polymer (TCP)” และได้ถอดรูปแบบดอกวูฟเฟอร์มาจาก Reference Premiere เพื่อลดการสะท้อนของเสียงทำให้ประสิทธิภาพเสียงนั้นดีขึ้นประกอบกับลดการบิดเบือนของเสียงอีกด้วย แต่ใน Reference Premiere นั้นจะใช้วัสดุ Cerametallic™ ซึ่งจะแตกต่างกับ Reference Gen III ที่ใช้วัสดุใหม่อย่าง TCP ที่ถูกออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพและความทนทานสูงสุด ลดเสียงสะท้อนให้น้อยที่สุดเพื่อเพิ่มเสียงที่สมจริงขึ้น

3.ทวีตเตอร์อลูมิเนียม LINEAR TRAVEL SUSPENSION (LTS) พร้อมระบบกันสะเทือน

ระบบกันสะเทือนแบบ Linear Travel Suspension (LTS) แบบเอกสิทธิ์เฉพาะตัวช่วยลดการบิดเบือนเพื่อการแสดงรายละเอียดเสียงที่ดียิ่งขึ้น อะลูมิเนียมเป็นวัสดุที่เบาและแข็งแกร่งอย่างยิ่งซึ่งใช้ประกอบทวีตเตอร์เพื่อให้ประสิทธิภาพสูงปรับปรุงความละเอียดและทวีตเตอร์ LTS เป็นจุดเด่นของลำโพง Klipsch ทำให้เป็นส่วนประกอบหลักของลำโพงที่ดีที่สุดในโลก

4.ระบบ Dolby Atmos ที่เชื่อมต่อได้ง่ายขึ้น

ชุดโฮมเธียเตอร์ Klipsch Reference Gen III ได้ใส่ใจในการเชื่อมต่อระบบ Dolby Atmos มากขึ้น โดยมีสายเชื่อมต่อให้มากับลำโพงและทำให้การเชื่อมต่อลำโพง Atmos ง่ายขึ้นไม่ต้องมีสายระโยงระยาง หรือ หากไม่ได้ทำการเชื่อมต่อลำโพง Atmos ก็มีฝาสำหรับปิดช่องการเชื่อมต่อให้ลำโพงดูสวยงามไม่ขัดตาอีกด้วย

5.ดีไซน์แบบใหม่ เรียบหรู ดูดี

ชุดโฮมเธียเตอร์ Klipsch Reference Gen III นั้นการออกแบบรูปร่าง ดีไซน์แตกต่างจากซีรี่ส์เก่าโดยสิ้นเชิง เรียกได้ว่าใครที่ชื่นชอบความเรียบหรู ดูแพงคงต้องใจอ่อนให้กับซีรี่ส์นี้เลยก็ว่าได้ ด้วยการทำให้ปากฮอร์นมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ดอกลำโพงที่ทำให้ดูเรียบง่ายซึ่งในซีรี่ส์เก่านั้นจะมีน็อตอยู่รอบๆดอกลำโพงที่จะให้ความรู้สึกดุ ดิบ จึงทำให้คาแร็คเตอร์นั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงอยู่ที่ความชอบของแต่ละคนว่าชอบในทิศทางไหน

6.แผงกั้นเสียงภายในตู้ลำโพงเพื่อลดเสียงสะท้อน

แผงกั้นระหว่างดอกวูฟเฟอร์ที่ออกแบบมาภายในตู้นั้นทำออกมาเพื่อลดการสะท้อนของเสียงและการสั่นสะเทือนด้านในตู้ลำโพงระหว่างกันเพื่อให้เกิดเสียงที่ดีที่สุดแบบไม่มีอะไรขว้างกั้นนั้นเอง

7.แผ่นรองลำโพงที่ทำจากเยื่อไม้อัดแข็งอย่างดี

แผ่นรองลำโพงนั้นต่างเป็นที่รู้กันว่าช่วยในเรื่องของการสั่นสะเทือนของลำโพงในขณะใช้งานและลดการเสียดสีระหว่างลำโพงกับเฟอร์นิเจอร์ที่ตั้ง หรือ ขารองลำโพงนั้นเองทำให้พื้นลำโพงด้านล่างของคุณไม่เป็นรอยขีดข่วน ซึ่งแผ่นรองลำโพงในชุดโฮมเธียเตอร์ Klipsch Reference Gen III นั้นทำมาจากเยื่อไม้อัดแข็งอย่างดี

8.Input ออกแบบใหม่เพื่อความสะดวก สวยงาม

ชุดโฮมเธียเตอร์ Klipsch Reference Gen III นั้นออกแบบ Input มาใหม่เป็นในรูปแบบชิดด้านล่างเพื่อความสะดวกในการเชื่อมต่อ เสียบสาย และการจัดวางลำโพงได้ดียิ่งขึ้น

9.ลำโพงเซอร์ราวด์ติดตั้งได้ง่ายขึ้น

ในการนำลำโพงบุคเชลมาทำเป็นลำโพงเซอร์ราวด์นั้นก็ง่ายกว่าเดิมเพราะมีรูในการยึดติดกับผนังห้องมาให้ด้านหลังลำโพงทำให้ง่ายและสะดวกในการจะยึดลำโพงติดกับผนังโดยไม่ต้องพึ่งขาตั้งลำโพงในกรณีที่ไม่อยากใช้ขาตั้งลำโพงและองศาของการฟังผู้ใช้งาน

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *