fbpx

3 จุดเด่นของลำโพงสวน Klipsch Pro-650-T-RK Rock Satellite Speaker

3 จุดเด่นของลำโพงสวน Klipsch Pro-650-T-RK Rock Satellite Speaker

ในยุคที่ผู้คนใส่ใจกับการใช้ชีวิตกลางแจ้งและการพักผ่อนในธรรมชาติมากขึ้น การเพิ่มอรรถรสในการใช้เวลาในสวนหรือพื้นที่กลางแจ้งด้วยเสียงเพลงจึงกลายเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ลำโพง Outdoor หรือลำโพงที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานในสวนโดยเฉพาะ จึงกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการยกระดับประสบการณ์การพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติให้ดียิ่งขึ้น

ลำโพง Outdoor ไม่เพียงแต่จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายและเพลิดเพลินในสวนเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์อีกหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างพื้นที่สำหรับการสังสรรค์กับเพื่อนฝูงและครอบครัว การเปิดเพลงคลอเบา ๆ ขณะรับประทานอาหารกลางแจ้ง หรือแม้แต่การใช้เป็นระบบประกาศเสียงในงานเลี้ยงสังสรรค์ในสวน

วันนี้เราจึงจะมาพูดกันถึงลำโพงสนามที่รูปร่างหน้าตาเป็นมิตรกับธรรมชาติมากๆนั้นก็คือ ลำโพงสนาม Klipsch Pro-650-T-RK นั้นเอง เราไปดูกันดีกว่าครับว่าเจ้ารุ่นนี้เห็นน่ารัก ๆ แบบนี้แต่สเปคโหดคุ้มราคาแน่นอนครับผม  

3 จุดเด่นของลำโพงสวน Klipsch Pro-650-T-RK Rock Satellite Speaker

1. เทคโนโลยี Tractix Horn แบบใหม่กระจายเสียงได้กว้างขึ้น

ลำโพงสวน Klipsch Pro-650-T-RK Rock Satellite Speaker มีเทคโนโลยี Tractrix® Horn ที่จดสิทธิบัตรเฉพาะ Klipsch นั้นเป็นที่รู้กันดีว่ามอบพลังเสียง รายละเอียด และอารมณ์ของเสียงดนตรีที่คุณชื่นชอบ หรือ ภาพยนตร์เรื่องโปรดของคุณด้วยเสียงที่ใสสะอาดและเป็นธรรมชาติที่สุด แต่สำหรับรุ่น  PRO-650T-RK วิศวกรของเราได้ออกแบบ Tractrix Horn รุ่นใหม่ล่าสุดที่ปรับแต่งเอง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของคุณสมบัติทางอะคูสติกเหล่านั้น ควบคู่ไปกับการขยายเสียงแนวนอนแบบกว้างพิเศษ 105° ส่งผลให้ได้เสียงที่ทรงพลัง มาพร้อมความสมดุลของเสียงที่กระจายไปยังทุกตำแหน่งรับฟัง

2. มาตรฐานกันน้ำและฝุ่นระดับ IP45

ลำโพงสวน Klipsch Pro-650-T-RK Rock Satellite Speaker มีมาตรฐาน IP45 เป็นระบบการวัดระดับการป้องกันฝุ่น และน้ำสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์

IP ย่อมาจาก Ingress Protection ตัวเลขสองตัวหลัง IP บ่งบอกถึงระดับการป้องกัน

IP45 หมายถึง

4 : ป้องกันฝุ่นละอองขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 มิลลิเมตรขึ้นไป

5 : ป้องกันน้ำที่ฉีดพ่นจากทุกทิศทาง

ป้องกันฝุ่น:

ลำโพงสามารถป้องกันฝุ่นละอองขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 มิลลิเมตรขึ้นไป หมายความว่าฝุ่นละอองทั่วไปจะไม่สามารถเข้าไปภายในลำโพงได้

ป้องกันน้ำ:

ลำโพงสามารถป้องกันน้ำที่ฉีดพ่นจากทุกทิศทาง โดยหัวฉีดขนาด 6.3 มิลลิเมตร ปริมาณน้ำ 12.5 ลิตรต่อนาที เป็นเวลา 3 นาที จากระยะ 3 เมตร แม้ว่าลำโพงจะมีมาตรฐาน IP45 แต่ก็ไม่ควรจมน้ำ

ลำโพงสวน Klipsch Pro-650-T-RK Rock Satellite Speaker ได้รับการทดสอบและรับรองมาตรฐาน IP45 ซึ่งหมายความว่า สามารถใช้งานกลางแจ้งได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นฝนหรือแดด

3. ไฟเบอร์กลาสทนความร้อนได้ดีมาก

ลำโพงสวน Klipsch Pro-650-T-RK Rock Satellite Speaker มีความทนทานต่อสภาพอากาศ ตัวตู้ลำโพง ผลิตจากไฟเบอร์กลาสเสริมแรง ทนทานต่อรังสี UV ช่วยให้ใช้งานกลางแจ้งได้อย่างยอดเยี่ยม วัสดุอะคูสติกกันน้ำ และฮาร์ดแวร์สแตนเลส ช่วยให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย แม้ในสภาพแวดล้อมที่ร้อน หรือ ฝนตก

ความเข้ากันได้ 8 OHM / 70V / 100V

ลำโพงสวน Klipsch Pro-650-T-RK Rock Satellite Speaker ออกแบบมาให้ติดตั้งง่าย เหมาะกับทั้งระบบเสียงขนาดเล็กในบ้าน ไปจนถึงระบบเสียงขนาดใหญ่ในเชิงพาณิชย์ สำหรับระบบสายสัญญาณแบบกระจายเสียงรุ่น Pro-650T-RK มีหม้อแปลงไฟฟ้าแบบ Multi-Tap 50 วัตต์ พีคสูงสุดที่ 100 วัตต์ 70V/100V คุณสมบัติเหล่านี้ ช่วยให้ปรับความสมดุลของเสียงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าคุณจะอยู่จุดไหนของพื้นที่ โดยสามารถเลือกปรับได้ง่าย ๆ ด้วยสวิตช์หมุนด้านล่างลำโพง ซึ่งไม่ต้องใช้เครื่องมือใด ๆ ช่วยให้การติดตั้งสะดวกสบาย

รายละเอียดของลำโพงสนาม Klipsch Pro-650-T-RK

ลำโพงสนาม Klipsch Pro-650-T-RK นั้นมาพร้อมกับดอกลำโพงขนาด 6.5 นิ้วและทวีตเตอร์ 1 นิ้วแบบอะลูมิเนียมและยังมาคู่กับเทคโนโลยีคู่ใจอย่าง Tractix Horn เช่นเคยกับประสิทธิภาพเสียงระดับสูงแต่ความเพี้ยนต่ำ สิ่งที่พิเศษไปกว่านั้นคือ Tractix ที่ออกมาแบบมาใน ลำโพงสนาม Klipsch Pro-650-T-RK นั้นสามารถกระจายเสียงได้ 105 องศาจึงทำให้เสียงสามารถกระจายไปได้ทั่วทุกมุมนั้นเอง ไม่ว่าจะมีพื้นที่เล็ก หรือ ใหญ่ก็เข้าถึงลำโพงสนาม Klipsch Pro-650-T-RK ได้ทั้งนั้น ซึ่งใน Series นี้ออกแบบมาให้ติดตั้งง่าย และรวดเร็ว กำลังขับพีคสุดที่ 100 วัตต์ ความไว 90dB และมีสวิตซ์ด้านหลังลำโพงเพื่อควบคุมการทำงานของลำโพง อีกทั้งวัสดุทำมาจากไฟเบอร์กลาสที่จะช่วยในการป้องกันรังสียูวี อึด ทึก ทน ทุกสภาพอากาศ  มาพร้อมมาตรฐานกันน้ำและฝุ่นระดับ IP45 ซึ่งลำโพงสนาม Klipsch Pro-650-T-RK นั้นได้รับการรับรองว่ามีคุณสมบัติกลางแจ้งที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่งเลยก็ว่าได้ ที่ต้องบอกตามตรงว่าจะวางมุมไหนก็เข้ากันดีกับสนามหญ้า หรือ มุมต้นไม้เก๋ ๆ

ข้อดีของวัสดุที่ทำจากไฟเบอร์กลาส
1.ไม่เป็นสนิม และทนต่อการกัดกร่อน
2.ผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์กลาสทนความร้อนได้ดีมาก สามารถทนอุณหภูมิตั้งแต่ -30 ถึง +120 ขึ้นอยู่กับชนิดของเรซิ่นที่เลือกใช้
3.ด้วยน้ำหนักที่เบากว่าเหล็กถึง4เท่า ทำให้สะดวกต่อการยก ประกอบและติดตั้ง ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
4.โครงสร้างแข็งแรงให้ตัวได้ ป้องกันการรั่วซึมหรือร้าว

5.ไม่เน่าเปื่อยหรือผุกร่อนทนทุกสภาวะสิ่งแวดล้อมคงรูปเดิมได้ดี ไม่มีการหด
6.ผิวเรียบเนียนทำให้แรงเสียดทานต่ำ
7.เป็นฉนวนไฟฟ้าและไม่นำความร้อน
8.ในกรณีสุดวิสัย เมื่อเกิดการชำรุดเสียหายสามารถซ่อมได้
9.การออกแบบและคำนวณตามมาตรฐานของ ASTM , JIS, BS และ DIN
10.สวยสดใส ทนต่อแสงแดดและแสงยูวี

รายละเอียดลำโพงสนาม Klipsch Pro-650-T-RK

– ลำโพงสนาม
– ดอกลำโพง 6.5 นิ้ว
– ดอกทวีตเตอร์ 1 นิ้ว
– กระจายเสียงได้ 105 องศา
– กำลังขับ 100 วัตต์
– วัสดุทำมาจากไฟเบอร์กลาส
– มาตรฐานกันน้ำและฝุ่น IP45
– ความไว 90dB

เป็นอย่างไรบ้างครับใครที่กำลังหาลำโพงใช้งาน Outdoor หรือ วางในสวนให้กลบกลืนกับธรรมชาติอยู่เชื่อว่าลำโพงสวน Klipsch Pro-650-T-RK Rock Satellite Speaker ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

ช้อปสินค้า : https://www.facebook.com/soundrepublic.th

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *