fbpx

Klipsch Optimized mode คืออะไร

Klipsch Optimized mode คืออะไร

อย่างที่หลายๆคนทราบว่า Onkyo ตอนนี้ได้อยู่ภายใต้ความดูแลในส่วนของเครื่องเสียงโดย Voxx International ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Klipsch นั้นเองจึงอาจจะทำให้หลายๆคนคาดหวังถึงการรวมตัวกันระหว่าง AVR Onkyo และ ชุดโฮมเธียเตอร์ Klipsch และยังมีแบรนด์อื่นๆที่อยู่ภายใต้ความดูแลอีกก็คือ Integra, Pioneer ซึ่งนี้ก็อาจจะเป็นข่าวดีที่ AV Receivers บางรุ่นมี “Klipsch Optimized Mode” แล้วระบบนี้มันคืออะไรกันหล่ะ

จุดเริ่มต้นคือรุ่น Onkyo TX-NR696 AV Receiver นั้นรองรับชุดโฮมเธียเตอร์ Klipsch ใน Reference Series นั้นเองเป็นสัญญาณของการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีเพื่อให้เกิด “ความบันเทิงที่ดีที่สุดในบ้าน” ในโหมดนี้นั้นพิเศษตรงที่คุณจะสามารถตั้งค่าครอสโอเวอร์ของห้องได้ในตำแหน่งลำโพงต่างๆภายใต้คำสั่ง “Speaker Combo” ไม่ว่าจะเป็นลำโพงเซ็นเตอร์ ลำโพงคู่หน้า ลำโพงเซอร์ราวด์ ลำโพงตั้งพื้นและซับวูฟเฟอร์คุณก็สามารถตั้งระบบได้หมดจนลงลึกถึงเลือกรุ่นในตำแหน่งลำโพงต่างๆในห้องอีกด้วยเพื่อให้การตั้งค่าครอสโอเวอร์ของห้องนั้นเสถียรมากยิ่งขึ้นนั้นเอง หรือ ถ้าคุณไม่อยากตั้งค่าเองก็จะมีโหมด “อัตโนมัติ” ที่สามารถออกแบบให้คุณได้รับเสียงที่ดีที่สุดได้เองเปลี่ยนเสมือนมีมืออาชีพดีๆซักคนมาเซ็ตระบบให้เลยแหละ ซึ่งโหมดนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเสียงที่จะถูดถอดรหัสออกมาให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่แค่ไหนก็สบายใจได้

ใครที่กำลังเล็ง AVR Onkyo นั้นก็รอได้เลยครับว่ารุ่นไหนบ้างที่จะรองรับ  “Klipsch Optimized Mode” และ Klipsch ซีรี่ส์ไหนบ้างที่จะรองรับการใช้โหมดนี้นั้นเอง อีกไม่นานเกินรอคุณจะได้พบกับ “ความบันเทิงที่ดีที่สุดในบ้าน” เร็วๆนี้แน่นอน

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *