fbpx

Klipsch Optimized Mode คืออะไรและใน Onkyo มีรุ่นไหนบ้างที่รองรับ

Klipsch Optimized Mode คืออะไรและใน Onkyo มีรุ่นไหนบ้างที่รองรับ

สำหรับนักเล่นเครื่องเสียงและ Home Theatre ของ Klipsch หลายๆ ท่านคงทราบแล้วว่า Onkyo ในตอนนี้ ได้อยู่ภายใต้ความดูแลในส่วนของเครื่องเสียงโดย Voxx International ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Klipsch และทราบถึงการรวมตัวของ Klipsch และ Onkyo ซึ่งใน AVR ของ Onkyo บางรุ่นนั้นได้มี Mode ที่ชื่อว่า “Klipsch Optimized Mode” แล้ว Klipsch Optimized Mode นั้นคืออะไรและ AVR ของ Onkyo รุ่นไหนบ้างที่สามารถรองรับ Klipsch Optimized Mode ได้

สำหรับจุดเริ่มต้นของ Klipsch Optimized Mode นั่นคือ Onkyo รุ่น TX-NR696 ที่ได้รองรับชุด Home Theatre ของ Klipsch ใน Reference Series และนั่นถือเป็นสัญญาณเริ่มต้นของการกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง Klipsch กับ Onkyo

“ Klipsch Optimized Mode ” คือเทคโนโลยีที่สร้างขี้นมาเพื่อ Support กับลำโพงของ Klipschโดยเฉพาะ เพียงแค่คุณเลือก Mode ” Klipsch Optimize “ ในเครื่องเล่น AVR ของ Onkyo ก็จะเป็นการตั้งค่าครอสโอเวอร์ของลำโพง ไม่ว่าจะเป็นลำโพงเซ็นเตอร์ ลำโพงคู่หน้า ลำโพงเซอร์ราวด์ ลำโพงตั้งพื้นและซับวูฟเฟอร์ คุณก็สามารถตั้งระบบได้หมดจนลงลึกถึงเลือกรุ่นในตำแหน่งลำโพงต่างๆ ในห้องอีกด้วยเพื่อให้การตั้งค่าครอสโอเวอร์ของห้องนั้นให้เสถียรมากยิ่งขึ้น ทำให้ได้เสียงดีที่สุดทุกความถี่ต่อเนื่องกันอย่างแนบเนียนเหมือนที่วิศวกรตั้งใจไว้ หรือถ้าคุณไม่อยากตั้งค่าเองก็จะมีโหมด “อัตโนมัติ” ที่สามารถออกแบบให้คุณได้รับเสียงที่ดีที่สุดได้เองเปลี่ยนเสมือนมีมืออาชีพดีๆ เป็นคนมาตั้งค่าระบบให้ ซึ่งโหมดนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเสียงที่จะถูดถอดรหัสออกมาให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่แค่ไหนก็สบายใจได้

 Klipsch Optimized Mode  มีใน Onkyo รุ่นไหนบ้าง

ต้องบอกก่อนว่าสำหรับ Klipsch Optimized Mode นั้นไม่ได้มีในเครื่องเล่น  AVR ของ Onkyo ทุกรุ่น แต่จะมีเพียงไม่กี่รุ่นที่สามารถใช้ได้

  • สำหรับรุ่นแรกที่เริ่มขึ้นมานั่นคือ Onkyo TX-NR696
  • รุ่นที่สองคือ Onkyo TX-RZ50
  • รุ่นที่สามคือ Onkyo TX-NR7100
  • รุ่นที่สี่คือ Onkyo TX-NR6100
  • และรุ่นสุดท้ายคือ Onkyo TX-NR5100

ต้องบอกว่า Klipsch Optimized Mode ใน AVR ของ Onkyo นั้น เป็น Mode ที่ถูกออกแบบมาเพื่อ Support  Klipsch แต่สำหรับ Klipsch Optimized Mode นั้นคนที่ได้ประโยชน์อย่างมากที่สุดคงหนีไม่พ้นผู้ใช้งาน เพราะ Klipsch Optimized Mode จะเป็นการช่วยจัดการความกังวลในเรื่องของลำโพงให้เข้ากับ AVR และช่วยให้เกิดการรับฟังเสียงที่ดีที่สุดทีเปรียบเสมือนมืออาชีพมาตั้งค่าให้คุณกันเลย

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *