fbpx

ลำโพงวินเทจ Klipsch Klipschorn AK6 Heritage Premium Audio Speaker

ลำโพงวินเทจ Klipsch Klipschorn AK6 Heritage Premium Audio Speaker

ลำโพงวินเทจ Klipsch Klipschorn AK6 Heritage Premium Audio Speaker

ต้นกำเนิดของลำโพงพรีเมี่ยมสุดพิเศษ บางทีก็เริ่มต้นจากจุดเล็กๆ ในปี คศ.1946 เมื่อ Paul W. Klipsch ผู้ก่อตั้ง มีความอัจฉริยะ และ มุ่งมานะ โดยมีเป้าหมาย คือ สร้างไดนามิก และ ความสมจริงในการฟังการแสดงสดของวงออร์เคสตราในห้องนั่งเล่นของเขาจึงลงมือสร้างลำโพงตัวแรกในรุ่น Klipschorn เพื่อให้ได้ผู้ฟังได้สัมผัสพลังเสียง รายละเอียดดนตรี และ อารมณ์ของการแสดงสด

เมื่อเปิดตัวลำโพงวินเทจ Klipsch Klipschorn Heritage Premium Audio Speaker แล้วนั้นทำให้ลำโพงรุ่นนี้ได้รับการยกย่องมากที่สุดในโลก และ เป็นลำโพงที่อยู่ในสายการผลิตมาอย่างยาวนานมากกว่า 70 ปี ด้วยคาแรคเตอร์ที่เหมาะกับในการวางมุมห้องเพื่อพลังเสียงเบสที่กังวาน และ กระหึ่ม แต่ในรุ่น AK6 นี้ได้พัฒนาให้สามารถจัดวางในตำแหน่งที่ไม่ใช่มุมห้องก็ได้เช่นเดียวกัน ( แต่เสียงเบสจะไม่เท่าวางมุมห้อง ) ซึ่งในลำโพงวินเทจ Klipsch Klipschorn AK6 Heritage Premium Audio Speaker นี้มาพร้อมดอกวูฟเฟอร์ 15 นิ้ว และ มีเนื้อเสียงกลาง แหลม ที่ละมุน ความชัดเจนไม่ขาดหาย เวทีเสียงกว้าง และที่สำคัญไม่บาดหู

ลำโพงใน Heritage Premium Audio Series ทุกคู่จะทำจากไม้ชิ้นเดียวกันในการสร้างลำโพงแต่ละคู่เพื่อให้เป็นภาพลายไม้ที่ต่อกันอย่างสวยงาม สิ่งนี้เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ที่น่าดึงดูดเพราะในแต่ละคู่นั้นลายไม้จะไม่เหมือนกันนั้นเองและทุก ๆ คู่จะผ่านการตรวจสอบโดยวิศวกรพร้อมลายเซ็นด้านหลังตู้ และ ติดฉลากด้วยหมายเลขซีเรียลเพื่อให้คุณได้มั่นใจว่าลำโพงนี้นั้นประดิษฐ์ขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่อคุณโดยมีคู่เดียวในโลก เพราะในแต่ละคู่นั้นจะมีลายไม้ที่ไม่เหมือนกัน และ วิศวกรในการตรวจสอบก็ไม่ใช่คนเดียวกันนั้นเอง อีกหนึ่งอย่างที่พิเศษกว่าในซีรี่ย์อื่น ๆ คือ ซีรี่ย์นี้จะผลิตจากอเมริกาโดยตรง ซึ่งในแต่ละรุ่นนั้นมีเทคโนโลยี Tractrix® Horn ทุกรุ่นเพื่อให้ถ่ายทอดรายละเอียดเสียงทุกความถี่ได้อย่างชัดเจน ธรรมชาติที่สุด


ลำโพงวินเทจ Klipsch Klipschorn AK6 Heritage Premium Audio Speaker เป็นลำโพงแบบ Horn – loaded ตัวเดียวที่มีใน Klipsch ด้วยระบบสามทาง ไดรเวอร์แต่ละตัวเชื่อมต่อกันและปรับให้เหมาะกับการทำงานของตัวมันเอง สิ่งนี้ทำให้ลำโพงวินเทจ Klipsch Klipschorn AK6 Heritage Premium Audio Speaker มีประสิทธิภาพมากกว่าลำโพงทั่วไปถึง 10 ถึง 20 เท่า ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นทำให้ได้พลังเสียงที่มากขึ้น ซึ่งสร้างขึ้นโดยใช้ความยากน้อยกว่าลำโพงตัวอื่นแต่ผลลัพธ์ที่ได้คือเสียงที่ใสสะอาดและไดนามิกมากที่สุด

ลำโพงวินเทจ Klipsch Klipschorn AK6 Heritage Premium Audio Speaker มี neodymium tweeter พร้อม polyimide diaphragm ขนาด 1 นิ้ว และ aluminum voice coil หุ้มทองแดงเป็นการรวบรวมส่วนประกอบให้น้ำหนักเบาและมีโครงสร้างแม่เหล็กแรงสูงที่สามารถเพิ่มความไวได้ถึง 109dB และทำให้เป็นทวีตเตอร์สำหรับผู้บริโภคที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในตลาด เมื่อประกอบเข้ากับ Tractrix® Horn 90° x 40° ทวีตเตอร์จะกำหนดระดับประสิทธิภาพใหม่สำหรับช่วงไดนามิกและเอาต์พุตที่ดีขึ้น การออกแบบปลั๊กเฟสขยายประสิทธิภาพความถี่สูงเป็น 20kHz ซึ่งหมายความว่าคุณจะได้ยินรายละเอียดความถี่สูงที่ละเอียดอ่อนที่สุดได้ดีกว่าที่เคย

ดอก Midrange อีกหนึ่งในส่วนที่สำคัญที่สุดในการออกแบบลำโพง เสียงกลางของลำโพงวินเทจ Klipsch Klipschorn AK6 Heritage Premium Audio Speaker มีขนาด 2 นิ้วที่ทำจาก Phenolic diaphragm ที่เพิ่มกำลังและประสิทธิภาพของระบบให้สูงสุดเป็นผลให้เกิดความผิดเพี้ยนน้อยลงจากเครื่องขยายเสียงและลำโพง นั่นหมายถึงความชัดเจน ความแม่นยำ และความคมชัดของโทนเสียงแต่ละย่านอีกด้วย

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *