fbpx

3 ลำโพงแอคทีฟ Klipsch มีช่อง HDMI-ARC ยอดนิยมสำหรับจับคู่กับทีวี

3 ลำโพงแอคทีฟ Klipsch มีช่อง HDMI-ARC ยอดนิยมสำหรับจับคู่กับทีวี

เมื่อพูดถึงการอัพเกรดเสียงทีวีให้เต็มอิ่ม หลายคนมักนึกถึงลำโพงแอคทีฟคุณภาพดีที่เชื่อมต่อได้สะดวกผ่านช่อง HDMI-ARC ซึ่งแบรนด์เครื่องเสียงชั้นนำอย่าง Klipsch ก็มีลำโพงที่ตอบโจทย์ความต้องการนี้อยู่ไม่น้อย

ลำโพงแอคทีฟที่มีช่อง HDMI-ARC จะช่วยให้การเชื่อมต่อกับทีวีเป็นเรื่องง่าย เพียงสายเดียวก็สามารถส่งสัญญาณเสียงคุณภาพสูงจากทีวีมายังลำโพงได้ทันที ไม่ต้องยุ่งยากกับการต่อสายสัญญาณเสียงหลายเส้นหรือซื้อเครื่องรับสัญญาณเพิ่มเติม แถมยังใช้รีโมททีวีในการควบคุมระดับเสียงของลำโพงได้อีกด้วย เรียกได้ว่าสะดวกครบครันสำหรับการดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมที่ต้องการเสียงคมชัด

ในบรรดาลำโพงแอคทีฟที่รองรับ HDMI-ARC นั้น แบรนด์ Klipsch มีอยู่ 3 รุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มผู้ที่ต้องการยกระดับคุณภาพเสียงจากทีวี

บทความนี้จะพาไปดูว่า 3 ลำโพงแอคทีฟ HDMI-ARC ยอดฮิตจาก Klipsch แต่ละตัวมีดีอย่างไร ทั้งในแง่ของคุณภาพเสียง ดีไซน์ และประสิทธิภาพที่เหนือกว่าลำโพงทีวีทั่วไป ไม่ว่าคุณจะชอบแนวไหน งบประมาณเท่าไหร่ ก็น่าจะมีตัวที่ถูกใจอยู่ในนี้

หากกำลังมองหาทางเลือกในการอัพเกรดเสียงทีวีให้จัดเต็ม ทั้งความสะดวก คุณภาพ และคุ้มค่า ลำโพงแอคทีฟพร้อม HDMI-ARC จาก Klipsch ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย ไปดูกันเลยว่ารุ่นไหนจะใช่สำหรับคุณ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการดูหนังและฟังเพลงที่บ้านกันดีกว่า

3 ลำโพงแอคทีฟ Klipsch มีช่อง HDMI-ARC ยอดนิยมสำหรับจับคู่กับทีวี

1.ลำโพงแอคทีฟ Klipsch The Fives Powered Speaker เหมาะกับ TV 40 นิ้วขึ้นไป

– การตอบสนองความถี่ 50Hz-25kHz
– ค่าความดังสูงสุดที่ 109 dB
– กำลังขับ 160/320W
– ไดรเวอร์พิเศษ Tweeter ไทเทเนียมให้เสียงแหลม 1 นิ้ว
– เทคโนโลยี Tractrix Horn ไดรเวอร์วูฟเฟอร์ 4.5 นิ้ว
– ระบบ Bass Reflex ที่เป็นท่อช่วยระบายเสียงเบสผ่าน Rear-Firing Tractrix
– Dynamic Bass EQ 46Hz@ 35% Volume
– การถอดรหัส 192kHz/24 bit
– ควบคุมผ่านปุ่ม Volume Knob หรือ รีโมทควบคุมระยะไกล
– ขนาดของผลิตภัณฑ์ 6.5 x 9.25 x 12 นิ้ว น้ำหนักสุทธิ 5.35 กิโลกรัม

2.ลำโพงแอคทีฟ Klipsch The Sevens Powered Speaker เหมาะกับ TV 50 นิ้วขึ้นไป

– การตอบสนองความถี่ 39Hz-25kHz
– ค่าความดังสูงสุดที่ 112 dB
– กำลังขับ 200/400W
– ไดรเวอร์พิเศษ Tweeter ไทเทเนียมให้เสียงแหลม 1 นิ้ว
– เทคโนโลยี Tractrix Horn ไดรเวอร์วูฟเฟอร์ 6.5 นิ้ว
– ระบบ Bass Reflex ที่เป็นท่อช่วยระบายเสียงเบสผ่าน Rear-Firing Tractrix
– Dynamic Bass EQ 28Hz@ 35% Volume
– การถอดรหัส 192kHz/24 bit
– ควบคุมผ่านปุ่ม Volume Knob หรือ รีโมทควบคุมระยะไกล
– ขนาดของผลิตภัณฑ์ 16.38 x 8.23 x 10.88 นิ้ว น้ำหนักสุทธิ 20 กิโลกรัม

3.ลำโพงแอคทีฟ Klipsch The Nines Powered Speaker เหมาะกับ TV 60 นิ้วขึ้นไป

– การตอบสนองความถี่ 34Hz-25kHz
– ค่าความดังสูงสุดที่ 115 dB
– กำลังขับ 240/480W
– ไดรเวอร์พิเศษ Tweeter ไทเทเนียมให้เสียงแหลม 1 นิ้ว
– เทคโนโลยี Tractrix Horn ไดรเวอร์วูฟเฟอร์ 6.5 นิ้ว
– ระบบ Bass Reflex ที่เป็นท่อช่วยระบายเสียงเบสผ่าน Rear-Firing Tractrix
– Dynamic Bass EQ 22Hz@ 35% Volume
– การถอดรหัส 192kHz/24 bit
– ควบคุมผ่านปุ่ม Volume Knob หรือ รีโมทควบคุมระยะไกล
– ขนาดของผลิตภัณฑ์ 19.13 x 9.5 x 13.38 นิ้ว น้ำหนักสุทธิ 26 กิโลกรัม

ข้อดีของการใช้ลำโพงแอคทีฟ Klipsch แทนลำโพงทีวี

1. คุณภาพเสียงที่ดีขึ้น: ลำโพงแอคทีฟมักให้เสียงที่ดีกว่าลำโพงติดมากับทีวี เพราะมีขนาดใหญ่กว่า มีกำลังขับสูงกว่า และมีวงจรขยายเสียงในตัว ทำให้เสียงดังกระหึ่ม คมชัด และมีรายละเอียดมากขึ้น

2. รองรับเสียงเซอร์ราวด์: ลำโพงแอคทีฟหลายรุ่นรองรับระบบเสียงเซอร์ราวด์ เช่น Dolby Digital หรือ DTS ทำให้ดูหนังได้อรรถรสเสมือนในโรงภาพยนตร์ โดยเฉพาะเมื่อจับคู่กับลำโพงหลัง ซึ่งลำโพงทีวีทั่วไปให้เสียงสเตอริโอเท่านั้น

3. เชื่อมต่อง่ายผ่าน HDMI-ARC: ลำโพงแอคทีฟสมัยใหม่มีช่อง HDMI-ARC (Audio Return Channel) ช่วยให้เชื่อมต่อกับทีวีได้ง่ายเพียงสายเดียว ไม่ต้องพะวงสายสัญญาณเสียงหรือรีโมทเพิ่มเติม สะดวกในการใช้งาน

4. ปรับแต่งได้มากกว่า: ลำโพงแอคทีฟมักมีระบบปรับแต่งเสียง เช่น อีควอไลเซอร์ หรือ โหมดเสียงต่าง ๆ เพื่อให้เหมาะกับประเภทเสียงที่กำลังเล่น ซึ่งลำโพงทีวีไม่ค่อยมีให้ปรับแต่งมากนัก

5. ขยายระบบได้: การใช้ลำโพงแอคทีฟเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการขยายระบบเสียงในอนาคต เช่น ต่อลำโพงหลังเพื่อเสียงเซอร์ราวด์ เพิ่มซับวูฟเฟอร์ หรือส่งสัญญาณไปยังลำโพงในห้องอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น

6. ใช้งานได้หลากหลาย: นอกจากใช้กับทีวี ลำโพงแอคทีฟยังเล่นเสียงจากแหล่งอื่นๆ ได้ เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ ผ่านทางบลูทูธหรือสาย เหมาะสำหรับฟังเพลงหรือดูหนังจากหลายอุปกรณ์

7. คุ้มค่าในระยะยาว: แม้จะราคาสูงกว่าในตอนแรก แต่ลำโพงแอคทีฟคุณภาพดีจะให้เสียงที่ดีในระยะยาว โดยไม่ต้องเปลี่ยนไปตามอายุของทีวีเครื่องใหม่ จึงคุ้มค่าการลงทุนสำหรับคนที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพเสียง

ลำโพงแอคทีฟ Klipsch มีช่อง HDMI-ARC ยอดนิยมสำหรับจับคู่กับทีวี

HDMI-ARC ช่องเชื่อมต่อ TV ที่ลงตัว
ลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series มีช่องเชื่อมต่อ HDMI-ARC ที่จะทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อเข้ากับ TV ได้โดยง่ายไม่ต้องใช้สายอะไรเพิ่มเติมและเพลิดเพลินกับการดูหนัง ฟังเพลง ผ่านการคอนโทรลโดยรีโมทอันเดียวเท่านั้น ทำให้เปลี่ยนเสมือนคุณมีลำโพงทีวีใหม่ที่มีคุณภาพและแสนจะสะดวก

ดีไซส์คลาสสิก วินเทจ คงความทันสมัย
ลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series มีดีไซน์ที่คลาสสิก วินเทจ ตามรูปแบบตระกูล Klipsch Heritage Inspired Series การผสมผสานวัสดุที่ทนทาน ลายไม้อันเป็นเอกลักษณ์ แผงคอนโทรลด้านบนลำโพงที่แข็งแรง โลโก้ Heritage Inspired Series ที่เป็นสัญลักษณ์ความวินเทจที่โดดเด่นอีกทั้งตัวหน้ากากนั้นออกแบบมาเป็นแบบแม่เหล็กสามารถดูดเข้ากับตัวลำโพงได้อย่างง่าย ๆ นอกจากเสียงที่ดีแล้ว หน้าตายังสามารถวางเป็นเครื่องประดับชิ้นงามได้ไว้ในห้องเลย

TRACTRIX HORN ควบคุมทิศทางเสียงได้ดี
ลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series มาพร้อม Tractrix Horn ควบคุมทิศทางเสียงได้ดี เทคโนโลยีลำโพงที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Klipsch เหมาะสำหรับการมอบประสบการณ์การฟัง 360° ที่ดื่มด่ำและทรงพลังที่สุด การควบคุมทิศทางและประสิทธิภาพสูงเป็นส่วนสำคัญของหลักการออกแบบอะคูสติกของ Klipsch นำภาพยนตร์และเพลงของคุณไปสู่จุดสูงสุดใหม่ในแบบที่คุณหาไม่ได้จากลำโพงแบรนด์อื่น เทคโนโลยี Tractrix® Horn มอบพลัง รายละเอียด และอารมณ์ของประสบการณ์ดนตรีสดด้วยเสียงที่ใสสะอาดและเป็นธรรมชาติที่สุด ขนาดฮอร์นด้านนอกที่เพิ่มขึ้นช่วยให้สามารถควบคุมทิศทางของแบนด์วิดท์ความถี่ที่ใหญ่ขึ้น ส่งผลให้ทิศทางความถี่สูงดีขึ้นและเวทีเสียงทีแม่นยำยิ่งขึ้น

ทวีตเตอร์ไทเทเนียม LINEAR TRAVEL SUSPENSION (LTS) พร้อมระบบกันสะเทือน
ลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series มีดอกทวีตเตอร์แบบไทเทเนียมขนาด 1 นิ้วระบบกันสะเทือนแบบ Linear Travel Suspension (LTS) แบบเอกสิทธิ์เฉพาะตัวช่วยลดการบิดเบือนเพื่อการแสดงรายละเอียดเสียงที่ดียิ่งขึ้น อะลูมิเนียมเป็นวัสดุที่เบาและแข็งแกร่งอย่างยิ่งซึ่งใช้ประกอบทวีตเตอร์เพื่อให้ประสิทธิภาพสูงปรับปรุงความละเอียดและทวีตเตอร์ LTS เป็นจุดเด่นของลำโพง Klipsch ทำให้เป็นส่วนประกอบหลักของลำโพงที่ดีที่สุดในโลก

ดอกวูฟเฟอร์ Fiber เสียงที่แม่นยำ ชัดเจน และมีประสิทธิภาพสูง
ลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series มีขนาดดอกวูฟเฟอร์4.5, 6.5, 8 นิ้ว เพื่อให้เสียงเบสที่หนักแน่นยิ่งขึ้น วิศวกรของ Klipsch ระดับโลกได้เลือกและปรับแต่งส่วนประกอบเพื่อให้เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้ระบบเสียงมีความสมจริงและสมบูรณ์แบบอย่างไม่น่าเชื่อ

ลำโพงที่มีการเชื่อมต่อหลากหลายที่สุดในโลก
ไม่ว่าคุณอยากจะเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นแผ่นเสียง โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ หรือ สมาร์ทโฟน ลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series ก็พร้อมตอบโจทย์เพราะมาพร้อมกับช่องเชื่อมต่อ Phono, Bluetooth® 5.0, HDMI-ARC, RCA และอินพุต USB ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับเสียงสเตอริโอที่เหนือกว่าใคร

ไดนามิกเบส EQ ที่ลงลึกได้มากกว่าเดิม

เนื่องจากหูของคนเรารับรู้ความถี่ที่แตกต่างกันไปลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series จะทำให้คุณสามารถได้ยินความถี่ต่ำแบบไดนามิกที่ครบถ้วน เสียงเบสที่ทรงพลัง ไม่ว่าระดับเสียงที่ฟังจะเบา หรือ ดังก็ทำให้คุณได้พบกับความนุ่มนวล ลงลึก ไม่บาดหูในทุกความถี่ต่ำได้สูงสุด Dynamic Bass EQ 28Hz@ 35% Volume ฟังก์ชั่นสำคัญโดย DSP ภายในปรับแต่งเสียง ซึ่งมีข้อดีสำหรับคนที่ดูหนังในเวลากลางคืน โดยปกติแล้วคนเราได้ยินเสียงย่านกลางสูงได้ง่ายกว่า เนื่องจากเป็นธรรมชาติของคนเรา เช่น เสียงเด็กร้อง หรือ เสียงสัตว์ในพงหญ้า นั่นคือสัญชาติญาณของมนุษย์เรา แต่เรากลับกับไม่มีความไวต่อย่านเสียงต่ำ ซึ่งลำโพงทั่วไปจะออกแบบเป็นแบบนี้ เมื่อเวลาเบาเสียงลง จะทำให้เสียงกลางแหลมและเบสหายพร้อมกันไปหมด แต่ด้วย Dynamic EQ นี้จะยังคงเพิ่มสัญญาณเสียงต่ำได้โดยใช้ DSP แบบ Real Time กับแหล่งที่มาของเสียง นั่นก็เหมาะกับเวลาดูหนังที่ต้องการเสียงเงียบ ๆ แต่รายละเอียดของเสียงเบสยังคงอยู่ครบ เหมาะกับการดูหนังฟังเพลงเช้าสายบ่ายมืด

192KHZ / 24-BIT ถอดรหัสเพื่อรองรับแทร็กเสียงความละเอียดสูง
ลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series ยังมีคุณสมบัติการถอดรหัสและรองรับสัญญาณไฮเรส 192kHz/24bit สำหรับการฟังแทร็กเสียงความละเอียดสูงอย่างไร้ที่ติ

ท่อระบายเสียงเบสผ่าน Rear-Firing Tractrix
ลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series มี Rear-Firing Tractrixด้านหลังดีไซน์ให้เข้ากันลดความบิดเบือนของเสียงและลดลมภายในตู้ลำโพงเข้ากันได้ดีกับตู้และวูฟเฟอร์ โดยมีการบิดเบือน หรือ ความปั่นป่วนน้อยที่สุดแม้ในความถี่ต่ำสุด

เพิ่มซับวูฟเฟอร์
ลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series มีช่องเอาต์พุตซับวูฟเฟอร์เพื่อให้คุณสามารถเพิ่มซับวูฟเฟอร์ในการทำระบบ 2.1 System ได้ง่าย ๆ

เป็นอย่างไรบ้างครับลำโพงแอคทีฟก็ยังเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการอัพเกรดคุณภาพเสียงในการดูหนังหรือฟังเพลง ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่อยากได้ความบันเทิงเต็มรูปแบบจากทีวีอย่างคุ้มค่า คุณไม่อยากพลาดช้อปเลย

สั่งซื้อสินค้า : https://shopee.co.th/klipsch_official_store

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *