fbpx

เปิดจุดเด่น Klipsch Dolby Atmos Soundbar 2021

เปิดจุดเด่น Klipsch Dolby Atmos Soundbar 2021

มีหลายคนพูดไว้ว่า Klipsch จะมี Soundbar ที่จะมาเปลี่ยนวงการเครื่องเสียง ทั้งแง่ของคุณภาพและการรับรู้ของตัวซาวด์บาร์ใหม่ ซึ่งตัวนั้นก็คือ Klipsch Dolby Atmos Soundbar ไม่แปลกใจเลยว่า  จะมีใครหลายๆคนต่างเฝ้ารอตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งจะมาทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ Cinema 800 Dolby Atmos Soundbar, Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar เพราะอะไรที่ใครหลายๆคนต่างรอคอยเพราะ 2 รุ่นนี้จะพัฒนาแบบก้าวกระโดดกว่ารุ่นที่ผ่านมา เนื่องด้วยมีระบบ Dolby Atmos เข้ามาทำให้เกิดการจำลองเสียงที่ยิงขึ้นข้างบนและตกลงมากระทบต่อหูผู้ใช้งาน แต่สิ่งที่พิเศษไปกว่านั้นคือ Klipsch จะทำให้ระบบเสียงนั้นเกิดขึ้นได้จริงในระบบ 5.1.4 กับรุ่น Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar และรองรับระบบ 7.1.4 อีกด้วยจะเป็นอย่างไรนั้นต้องติดตามกันครับ สำหรับวันนี้เราจะมาเปิดจุดเด่น Klipsch Dolby Atmos Soundbar 2021 คร่าวๆครับว่าจะมีอะไรที่ว้าวบ้าง

1. Subwoofer ขนาดใหญ่กว่าเดิม

อย่างที่ได้ออกมาแล้วกว่า 2 รุ่น คือในรุ่น Cinema 400 Soundbar, Cinema 600 Soundbar นั้นก็ได้มีการพัฒนาในเรื่องของ Subwoofer ให้มีขนาดที่ใหญ่กว่ารุ่นเดิมๆ แม้ว่ารุ่น Cinema400 และ Cinema600 ให้เสียงกระหึ่ม ดูหนังมันส์อยู่แล้ว และถ้า Subwoofer ใหญ่ขึ้นก็ยิ่งจะทำให้เสียงเบสที่ออกมานั้นกระหึ่มกว่าเดิม และแน่นอนซึ่งจะช่วยให้ได้ดูหนังของคุณนั้นสมจริงมากยิ่งขึ้นกว่า 35% รับรองว่าถ้าคุณซื้อชุดนี้ไปจะช่วยให้การดูหนังของคุณนั้นครบทุกอรรถรส เติมเต็มทุกมิติดูหนังมันส์สุดๆ

2.กำลังขับของทั้งระบบสูงกว่า

อีกสิ่งหนึ่งที่ถูกพัฒนาควบคู่มาด้วยตลอด คือ กำลังขับ ซึ่งกำลังขับที่จะมาใน Cinema 800 Dolby Atmos Soundbar พีคสุดถึง 800 วัตต์ Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar นั้นจะพีคสุดอยู่ที่ 1200 วัตต์ บอกเลยว่ากำลังขับเหลือเฟือในการถ่ายทอดพลังเสียงมากๆครับ ทั้งไดนามิก ทั้งพลังเสียง แรงปะทะ แรงขับของลำโพงชัดเจน รายละเอียดครบ เหมือนอยู่ในโรงหนังจริงๆ

3.วัสดุทำจากไม้เปรียบเสมือนลำโพงจริงๆ

วัสดุที่นำมาทำ Klipsch Dolby Atmos Soundbar 2021 นั้นทำมาจากไม้เพื่อลดความผิดเพี้ยนของเสียงและลดการสั่นสะเทือนมากกว่า Soundbar ที่ทำจากพลาสติก อีกทั้งการใช้วัสดุที่ทำด้วยไม้นั้นจะช่วยทนทานต่อรอยขีดข่วนอีกด้วย และรุ่น Dolby Atmos Soundbar จะคล้ายกับลำโพง Klipsch Reference ลำโพงโฮมเธียเตอร์ดูหนังอันมีชื่อของเรานี่เอง

4.รองรับ ไวไฟสตีมมิ่งที่มากกว่า

Klipsch Dolby Atmos Soundbar 2021 นั้นรองรับ Wifi ได้แก่ Google Assistant, Amazon Alexa และ Spotify Connect ซึ่งต้องบอกเลย Klipsch Dolby Atmos Soundbar 2021 นั้นจะทำให้บ้านของคุณกลายเป็น Smart Home ได้ง่ายๆโดยการสั่งการใช้งานผ่านเสียง ในส่วนของ Spotify Connect นั้นก็ทำมาเอาใจคนที่อยากได้ซาวด์บาร์ที่ไม่ได้มีประสิทธิภาพเรื่องเสียงและความสะดวกสบายในการดูหนังเพียงเท่านั้น, แต่ยังเอาใจคนที่ชอบฟังเพลงให้ได้รับเสียงที่ดีที่สุดและการเชื่อมต่อที่ง่าย สะดวกสบายมากที่สุด หรือ Podcast ชิลๆอยู่บ้านก็ไม่ยากเช่นเดียวกันครับ

5.Horn loaded tweeter เทคโนโลยีเหมือนในโรงหนัง

Klipsch ใช้ “เทคโนโลยี Tractrix® Horns” ทำให้ได้ความถี่ตอบสนองที่ราบเรียบสำหรับเสียงที่เป็นธรรมชาติ มีข้อดีคือไม่ว่าคุณจะดูหนัง หรือ ฟังเพลง คุณก็จะได้ยินเสียงเหมือนกับที่ ผู้กำกับ นักดนตรี ซาวน์อินจิเนีย มีความประสงค์ให้ผู้ที่รับชม หรือ แฟนเพลงได้ยินเสียงเดียวกับที่เขาได้ยิน ทำโดยการยิงเสียงจากปากฮอร์นผ่านไปถึงผู้ฟังโดยตรงเพื่อเพิ่มความชัด ไดนามิกเร๊นที่กว้างและเสียงที่มีพลัง อีกทั้งปากฮอร์นที่ให้ประสิทธิภาพที่สูงมากกว่าลำโพงทั่วไป ไดนามิกเร๊นให้รายละเอียดเสียงที่สมบูรณ์จึงทำให้ไม่ว่าคุณจะหรี่เสียงเบาแต่รายละเอียดครบถ้วน เทคโนโลยี Tractrix® Horns ได้ใช้ในลำโพงสำหรับโรงภาพยนตร์ของ Klipsch อีกด้วย ซึ่งมากกว่า 50% ของโรงหนังในอเมริกาติดตั้งลำโพง Klipsch สำหรับน้ำเสียงและอารมณ์ที่เหนือกว่าใคร และสำหรับ Klipsch Dolby Atmos Soundbar 2021 ก็ใช้ “เทคโนโลยี Tractrix® Horns” เช่นเดียวกับโรงหนัง

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับการเปิดจุดเด่น Klipsch Dolby Atmos Soundbar 2021 บอกได้คำเดียวคำว่าอีกไม่นานเกินรอ ทั้ง Cinema 800 Dolby Atmos Soundbar, Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar นั้นได้ออกมาให้ทุกๆท่านชมโฉมแน่นอนครับ เมื่อถึงเวลานั้นเราจะออกมาเจาะลึกสเปคของทั้ง 2 รุ่นอย่างละเอียดอีกทีนึงครับผม บอกเลยว่าคุ้มค่ากับการรอคอยจริงๆ!

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *