fbpx

ดูหนังระบบ Dolby Atmos พื้นที่จำกัดด้วย Klipsch Cinema Dolby Atmos Soundbar

ดูหนังระบบ Dolby Atmos พื้นที่จำกัดด้วย Klipsch Cinema Dolby Atmos Soundbar

ใครจะรู้ว่าหนึ่งในปัจจัยที่ผู้บริโภคเลือกใช้ Soundbar นั้นสิ่งสำคัญคือ ลำโพงเซอร์ราวด์ เนื่องด้วยปัจจุบันการรับชมภาพยนตร์ที่ให้ความรู้สึกสมจริงมีผลต่อผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เพราะประสบการณ์เสียงที่ให้ความรู้สึกที่หลากหลาย และมีการเชื่อมโยงกับความรู้สึกทางอารมณ์ของผู้ชม โดยเฉพาะเมื่อภาพยนตร์เหล่านั้นได้สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมทำให้ผู้ชมนั้นอินกับเนื้อหาของภาพยนตร์มากกว่าเดิมด้วยเสียงที่มาจากลำโพงซาวด์บาร์นั้นเอง ซึ่งลำโพงซาวด์บาร์ที่มีลำโพงเซอร์ราวด์ในเซ็ทนั้นจะสามารถทำเสียงที่สมจริงได้มากกว่าเดิม เพราะจาก ระบบ 3.1 System จะเปลี่ยนเป็น ระบบ 5.1, 5.1.4 จนไปถึง 7.1.4 System เลยทีเดียว

ทั้งนี้ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema Dolby Atmos Soundbar นี้จะมีด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่น คือ Cinema800, Cinema1200 นั้นเอง แล้วสงสัยกันไหมล่ะครับว่า ลำโพงซาวด์บาร์ที่ถอดรหัส Dolby Atmos ได้นั้นดีอย่างไร ก็ต้องบอกเลยว่าระบบเสียง Dolby Atmos เป็นระบบเสียงแบบ 3 มิติ ที่ให้ประสบการณ์การรับชมหนังแบบที่สมจริง และเหนือชั้นมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับระบบเสียงแบบเดิมที่เรียกว่า 5.1 หรือ 7.1 ซึ่งเป็นระบบเสียงแบบ 2 มิติที่มีการเล่นเสียงในลักษณะเป็นวงกลม แต่ในระบบ Dolby Atmos จะมีการส่งเสียงไปยังทุกมุมของห้อง ทำให้เสียงดูมีเอกลักษณ์เป็นธรรมชาติมากขึ้น นอกจากนี้ ในระบบ Dolby Atmos ยังมีการเล่นเสียงรอบทิศทางสูงสุด 7.1.4 ซึ่งหมายความว่ามีลำโพงในตำแหน่งด้านบน (ceiling) ให้เสียงสามารถเดินทางได้ถึงด้านบนของห้อง ทำให้เสียงดูมีความลึกซึ้ง และรอบทิศทาง ดังนั้นการดูหนังระบบ Dolby Atmos จึงซึ่งทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนว่าเหตุการณ์ในหนังกำลังเกิดขึ้นตรงหน้าเขาโดยเฉพาะเมื่อผู้ใช้งานได้ใช้ระบบเสียงที่มีคุณภาพสูง อย่างเช่น ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema Series นั้นเอง

ดูหนังระบบ Dolby Atmos พื้นที่จำกัดด้วย Klipsch Cinema Dolby Atmos Soundbar

Soundbar มีขนาดยาวขึ้น

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema Dolby Atmos Soundbar นั้นมีขนาดลำโพงซาวด์บาร์ที่ยาวมากขึ้นกว่าเดิม เทคโนโลยี Tractrix® Horns ไม่เพียงเท่านั้นบริเวณด้านบนบาร์มีดอก Dolby Atmos เพื่อยิงเสียงขึ้นเพดานสู่หูผู้ฟังอีก 2 ดอกทำให้เสียงที่ออกมานั้นมีเวทีเสียงที่กว้างและคมชัดทุกย่านความถี่

Subwoofer มีขนาดใหญ่ขึ้น กำลังขับเพิ่มขึ้น ช่องเชื่อมต่อมากขึ้น

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema Dolby Atmos Soundbar มีขนาดลำโพงซับวูฟเฟอร์ที่ใหญ่ถึง 10, 12 นิ้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่ากำลังขับที่ให้มานั้นเหลือเฟือในการถ่ายทอดพลังเสียงออกมา ไม่เพียงเท่านั้นด้านหลังของ Subwoofer นั้นมีช่องสำหรับเชื่อมต่อ Analog ช่อง Sub In 1 ช่องและช่อง Sub Out 1 ช่อง เพื่อเปลี่ยนจากระบบ  Wireless เป็นระบบ Analog หรือเปลี่ยนจากระบบ 3.1 เป็น 3.2 ได้อย่างง่ายดายเพราะการเชื่อมต่อแบบ Analog นั้นจะทำให้เสียงมีคุณภาพที่สมบูรณ์แบบกว่าระบบ Wireless แต่ถ้าคุณเป็นคนชอบความสะดวกสบายลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema Dolby Atmos Soundbar ก็ตอบสนองความต้องการของคุณ สังเกตง่ายๆจากสีไฟถ้าเป็นสีฟ้า คือ คุณกำลังเชื่อมต่อระบบ Wireless อยู่ แต่ถ้าเป็นสีเขียว คือ คุณกำลังเชื่อมต่อระบบ Analog อยู่นั้นเอง

ระบบ Bluetooth5.0

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema Dolby Atmos Soundbar ได้พัฒนาระบบ Bluetooth เป็น Version5.0 เพื่อช่วยให้การเชื่อมต่อนั้นเร็วและเสถียรมากขึ้นกว่าเดิม

โหมดในการใช้งานครอบคลุมและมีให้เลือกมากขึ้น

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema Dolby Atmos Soundbar นั้นมีโหมดให้เลือกได้ถึง 8 โหมด คือ Standard, Direct, Movie, Music, Game, Party, Night, Dialog สามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์ในการใช้งานของผู้บริโภคมากขึ้น

Dialogue Modes สามารถปรับเสียงได้ 3 ระดับ

จุดที่น่าสนใจอีกอย่างคือ ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema Dolby Atmos Soundbar สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการฟังเสียงสนทนาให้ดีขึ้นกว่าเดิมและปรับ EQ ได้ตามความเหมาะสม 3 ระดับ คือ
1.ปรับช่อง +2dB แต่จะได้ยิน +3dB
2.ปรับช่อง +4dB แต่จะได้ยิน +6dB
3.ปรับช่อง +6dB แต่จะได้ยิน +9dB
และพิเศษกว่าซาวด์บาร์ทั่วไปตรงนี้ ทาง Klipsch จะเพิ่มความดังของเสียง “และ” เพิ่ม EQ สำหรับเสียงไปไปพร้อม ๆ กัน ทำให้เสียงพูดมีความชัดเจนเป็นอย่างยิ่ง เหมาะกับการสนทนาของหนังหรือซีรีย์ต่างๆ หรือจะฟังข่าวหรือ Podcast

ปรับระดับเสียงลำโพง Surround Dolby Atmos ได้ 3 ระดับ

สำหรับคนที่ชอบเสียงเซอร์ราวด์แบบจริงๆ ต้องชอบรุ่นนี้ เพราะลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema Dolby Atmos Soundbar สามารถปรับเสียงของ Surround3 ได้ถึง 3 ระดับ คือ +2dB, +4dB, +6dB เพียงแค่กดปุ่มบนรีโมท ก็เพิ่มเสียงเซอร์ราวด์ได้ทันที เพื่อทำระบบ 5.1.4 แบบเต็มๆทุกทิศทางเพราะบริเวณด้านบนเซอร์ราวด์นั้นสามารถยิงเสียงขึ้นด้านบนเพื่อสะท้อนตกสู่หูผู้ฟังทำให้เสียงมีมิติมากกว่ารุ่นอื่นๆ

ปรับเปลี่ยน LED Display และการ Reset Subwoofer

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema Dolby Atmos Soundbar เปลี่ยนจากไฟแสดงสถานะนอนเป็นขึ้นสถานะชื่อของโหมดต่างๆให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นและการ Reset Subwoofer จากที่กดปุ่มจะ Reset ทันทีเป็นกดค้าง 3 วินาทีจึงจะ Reset การพัฒนานี้ช่วยสำหรับการกด Reset Subwoofer แบบไม่ตั้งใจได้

ระบบ Wireless Muti-Room Streaming

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema Dolby Atmos Soundbar สามารถเชื่อมต่อผ่าน Google เพื่อทำเป็นระบบ Streaming ได้ผ่าน Spotify และสั่งการด้วยเสียงผ่าน Alexa, Google Assistant

จำลอง Dolby Atmos ระบบ 7.1.4

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema Dolby Atmos Soundbar นั้นจำลองเสียง Dolby Atmos ระบบ 7.1.4 เสียงสมจริงสมจังพุ่งมารอบทิศทาง ดูหนัง เล่นเกมส์ ฟังเพลง มันส์สุดๆ

รองรับ 8K Pass-through

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema Dolby Atmos Soundbar สามารถปล่อยสัญญาณภาพไปยัง TV เป็นระบบ 8K Pass-through แต่ขึ้นอยู่กับ TV ที่คุณเลือกใช้งานด้วยว่ารองรับภาพ 8K Pass-through หรือไม่

เพิ่มระบบ HDMI-eARC ใน Soundbar

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema Dolby Atmos Soundbar สามารถเชื่อมต่อระบบ HDMI-eARC ได้จึงทำให่ส่งสัญญาณทั้งเสียงและสัญญาณภาพได้ดีขึ้นกว่าเดิม เทคโนโลยี eARC ยังช่วยทำให้มั่นใจได้อีกว่าผู้ใช้จะได้รับฟังคุณภาพเสียงที่ดีที่สุดตลอดเวลา

รีโมทคอนโทรล Premium มากยิ่งขึ้น

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema Dolby Atmos Soundbar นั้นมาพร้อมกับรีโมทที่ Premium มากยิ่งขึ้นและใช้งานได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นอีกด้วย

สรุป

คุณสมบัติของลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 800 Dolby Atmos Soundbar

– ลำโพงซาวด์บาร์
– เทคโนโลยี Tractrix Horn 90 x 90
– การตอบสนองความถี่ 28-20kHz
– ค่าความไว 107dB
– มีกำลังขับ 800W
– Soundbar ขนาด 48 นิ้ว
– Subwoofer ขนาด 10 นิ้ว
– ถอดรหัสเสียง Dolby Atmos จริง 3.1, 5.1 System (จำลอง 5.1.4 System)

คุณสมบัติของลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar

– ลำโพงซาวด์บาร์
– เทคโนโลยี Tractrix Horn 90 x 90
– การตอบสนองความถี่ 22-20kHz
– ค่าความไว 109dB
– มีกำลังขับ 1200W
– Soundbar ขนาด 54 นิ้ว
– Subwoofer ขนาด 12 นิ้ว
– ถอดรหัสเสียง Dolby Atmos จริง 5.1.4 System (จำลอง7.1.4 System)

เป็นอย่างไรบ้างครับ เสียงที่ดีเกิดจากการรวมกันของเทคโนโลยี และลำโพงซาวด์บาร์ที่ลงตัว ดังนั้นการลำโพงซาวด์บาร์ที่สามารถถอดรหัสเสียง Dolby Atmos ย่อมช่วยให้คุณได้เพลิดเพลินกับประสบการณ์การรับชมหนังอย่างเต็มที่ เอฟเฟกต์ที่ยิ่งใหญ่ และตื่นเต้นทั่วทุกมุมห้อง ถ้าคุณไม่อยากพลาดความรู้สึกเหนือชั้นลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema Dolby Atmos Soundbar ตอบโจทย์คุณอย่างแน่นอน

ช้อปสินค้า คลิก : https://shopee.co.th/klipsch_official_store

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *