fbpx

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar ระบบเสียง 5.1.4

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar ระบบเสียง 5.1.4

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar นั้นเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ใครหลายๆคนเฝ้ารอการเปิดตัวเพราะเป็นลำโพงซาวด์บาร์ตัวท็อปที่สามารถทำระบบ 5.1.4 (เสียงจริง) และจำลอง 7.1.4 ได้ ซึ่งลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch ก็เรียกได้ว่าเด่นและมีชื่อเรื่องการดูหนังอยู่แล้วแต่ในซีรี่ย์นี้ก็ทำออกมาให้ผู้ใช้งานเข้าถึงและเลือกสรรโหมดต่างๆได้หลากหลายมากขึ้นเพื่อเข้าถึงทุกกิจกรรมของผู้ใช้งาน อีกทั้งการที่มีลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar นั้นไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์คุณก็จะโดนโอบอุ้มด้วยน้ำเสียงคุณภาพอย่างแน่นอน ไปดูกันครับว่าฟังชั่นเด่นๆของเจ้าตัวนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง

Soundbar มีขนาดยาวขึ้น

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar นั้นมีขนาดลำโพงซาวด์บาร์ที่ยาวมากขึ้นกว่าเดิมจาก 48 นิ้วปรับเปลี่ยนเป็นขนาด 54 นิ้ว มีดอก Tractrix® Horns ขนาด 1 นิ้ว 3 ดอกและ Midrange 3 นิ้ว 6 ดอก มีความดัง 109 dB ไม่เพียงเท่านั้นบริเวณด้านบนบาร์มีดอก Dolby Atmos เพื่อยิงเสียงขึ้นเพดานสู่หูผู้ฟังอีก 2 ดอกทำให้เสียงที่ออกมานั้นมีเวทีเสียงที่กว้างและคมชัดทุกย่านความถี่

Subwoofer มีขนาดใหญ่ขึ้น กำลังขับเพิ่มขึ้น ช่องเชื่อมต่อมากขึ้น

ลำโพงซับวูฟเฟอร์มีขนาด 12 นิ้ว กำลังขับ 1200 วัตต์ ซึ่งต้องบอกเลยว่ากำลังขับที่ให้มานั้นเหลือเฟือในการถ่ายทอดพลังเสียงออกมา ไม่เพียงเท่านั้นด้านหลังของ Subwoofer นั้นมีช่องสำหรับเชื่อมต่อ Analog ช่อง Sub In 1 ช่องและช่อง Sub Out 1 ช่อง เพื่อเปลี่ยนจากระบบ  Wireless เป็นระบบ Analog หรือเปลี่ยนจากระบบ 3.1 เป็น 3.2 ได้อย่างง่ายดายเพราะการเชื่อมต่อแบบ Analog นั้นจะทำให้เสียงมีคุณภาพที่สมบูรณ์แบบกว่าระบบ Wireless แต่ถ้าคุณเป็นคนชอบความสะดวกสบายลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar ก็ตอบสนองความต้องการของคุณ สังเกตง่ายๆจากสีไฟถ้าเป็นสีฟ้า คือ คุณกำลังเชื่อมต่อระบบ Wireless อยู่ แต่ถ้าเป็นสีเขียว คือ คุณกำลังเชื่อมต่อระบบ Analog อยู่นั้นเอง

ระบบ Bluetooth5.0

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar ได้พัฒนาระบบ Bluetooth เป็น Version5.0 เพื่อช่วยให้การเชื่อมต่อนั้นเร็วและเสถียรมากขึ้นกว่าเดิม

โหมดในการใช้งานครอบคลุมและมีให้เลือกมากขึ้น

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar นั้นมีโหมดให้เลือกได้ถึง 8 โหมด คือ Standard, Direct, Movie, Music, Game, Party, Night, Dialog สามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์ในการใช้งานของผู้บริโภคมากขึ้น

Dialogue Modes สามารถปรับเสียงได้ 3 ระดับ

จุดที่น่าสนใจอีกอย่างคือ ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbarสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการฟังเสียงสนทนาให้ดีขึ้นกว่าเดิมและปรับ EQ ได้ตามความเหมาะสม 3 ระดับ คือ
1.ปรับช่อง +2dB แต่จะได้ยิน +3dB
2.ปรับช่อง +4dB แต่จะได้ยิน +6dB
3.ปรับช่อง +6dB แต่จะได้ยิน +9dB
และพิเศษกว่าซาวด์บาร์ทั่วไปตรงนี้ ทาง Klipsch จะเพิ่มความดังของเสียง “และ” เพิ่ม EQ สำหรับเสียงพูดไปพร้อมๆกัน ทำให้เสียงพูดมีความชัดเจนเป็นอย่างยิ่ง เหมาะกับการสนทนาของหนังหรือซีรีย์ต่างๆ หรือจะฟังข่าวหรือ Podcast

ปรับระดับเสียงลำโพง Surround Dolby Atmos ได้ 3 ระดับ

สำหรับคนที่ชอบเสียงเซอร์ราวด์แบบจริงๆ ต้องชอบรุ่นนี้ เพราะลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar สามารถปรับเสียงของ Surround3 ได้ถึง 3 ระดับ คือ +2dB, +4dB, +6dB เพียงแค่กดปุ่มบนรีโมท ก็เพิ่มเสียงเซอร์ราวด์ได้ทันที เพื่อทำระบบ 5.1.4 แบบเต็มๆทุกทิศทางเพราะบริเวณด้านบนเซอร์ราวด์นั้นสามารถยิงเสียงขึ้นด้านบนเพื่อสะท้อนตกสู่หูผู้ฟังทำให้เสียงมีมิติมากกว่ารุ่นอื่นๆ

ปรับเปลี่ยน LED Display และการ Reset Subwoofer

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar เปลี่ยนจากไฟแสดงสถานะนอนเป็นขึ้นสถานะชื่อของโหมดต่างๆให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นและการ Reset Subwoofer จากที่กดปุ่มจะ Reset ทันทีเป็นกดค้าง 3 วินาทีจึงจะ Reset การพัฒนานี้ช่วยสำหรับการกด Reset Subwoofer แบบไม่ตั้งใจได้

ระบบ Wireless Muti-Room Streaming

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar สามารถเชื่อมต่อผ่าน Google เพื่อทำเป็นระบบ Streaming ได้ผ่าน Spotify และสั่งการด้วยเสียงผ่าน Alexa, Google Assistant

จำลอง Dolby Atmos ระบบ 7.1.4

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar นั้นจำลองเสียง Dolby Atmos ระบบ 7.1.4 เสียงสมจริงสมจังพุ่งมารอบทิศทาง ดูหนัง เล่นเกมส์ ฟังเพลง มันส์สุดๆ

รองรับ 8K Pass-through

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar สามารถปล่อยสัญญาณภาพไปยัง TV เป็นระบบ 8K Pass-through แต่ขึ้นอยู่กับ TV ที่คุณเลือกใช้งานด้วยว่ารองรับภาพ 8K Pass-through หรือไม่

เพิ่มระบบ HDMI-eARC ใน Soundbar

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar สามารถเชื่อมต่อระบบ HDMI-eARC ได้จึงทำให่ส่งสัญญาณทั้งเสียงและสัญญาณภาพได้ดีขึ้นกว่าเดิม เทคโนโลยี eARC ยังช่วยทำให้มั่นใจได้อีกว่าผู้ใช้จะได้รับฟังคุณภาพเสียงที่ดีที่สุดตลอดเวลา

รีโมทคอนโทรล Premium มากยิ่งขึ้น

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar นั้นมาพร้อมกับรีโมทที่ Premium มากยิ่งขึ้นและใช้งานได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นอีกด้วย

สรุป

คุณสมบัติของลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar

– ลำโพงซาวด์บาร์
– เทคโนโลยี Tractrix Horn 90 x 90
– การตอบสนองความถี่ 22-20kHz
– ค่าความไว 109dB
– มีกำลังขับ 1200W
– Soundbar ขนาด 54 นิ้ว
– Subwoofer ขนาด 12 นิ้ว
– ถอดรหัสเสียง Dolby Atmos ได้ในตัว

การเชื่อมต่อของลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar

– Bluetooth5.0 เชื่อมต่อไร้สายด้วยสัญญาณบลูทูธ
– AUX/3.5 mm. ช่องสำหรับการเชื่อมต่อแบบมาตรฐาน
– HDMI-eARC
– Optical Digital
– Sub-Out

การใช้งานของลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar

– การใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับ TV ก็สามารถใช้งานได้เลยทันทีเพราะ Subwoofer ทำงานระบบ Wireless สามารถเชื่อมได้เองอัตโนมัติ
– สามารถใช้งานระบบ Analog ได้เช่นเดียวกันสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในระบบ Analog มากกว่าและเพื่อเสียงที่มีคุณภาพมากขึ้น

จุดเด่นของลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar

– เทคโนโลยี Tractrix Horn 90 x 90
– ถอดรหัสเสียง Dolby Atmos ได้ในตัว
– Subwoofer ระบบ Wireless และ ระบบ Analog ในตัว
– จำลองเสียง 7.1.4
– สามารถเชื่อมต่อ HDMI-eARC
– รองรับ 8K Pass-through
– ระบบ Wireless Muti-Room Streaming
– ลำโพง Surround Dolby Atmos

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar เหมาะกับใคร?

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar เหมาะคนที่กำลังหาลำโพงดูหนังที่ประหยัดพื้นที่และให้คุณภาพเสียงที่ดีและมีมิติเสียงที่มีประสิทธิภาพในการดูหนัง ซึ่ง ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar นั้นสามารถจำลองเสียง Dolby Atmos ในระบบ 5.1.4 ได้ และสามารถจำลองระบบ 7.1.4 สามารถเพลิดเพลินกับการโยนเสียง เสียงด้านหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสียงด้านบน ทำให้การดูหนังสนุกมากยิ่งขึ้น และไม่เปลืองเนื้อที่ในห้อง รวมถึงการติดตั้งที่แสนง่ายดาย

รีวิวเสียงของลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar นั้นมาในระบบ 5.1.4 ซึ่งตัวลำโพงนั้นสามารถแยกเสียงซ้าย-ขวา เก็บรายละเอียดขององค์ประกอบเสียง นอกจากนี้ยังมีเสียงสำหรับเสียงพูดโดยเฉพาะทำให้บทสนทนาชัดเจนมีรายละเอียดชัดเจนทีเดียว อีกทั้งมาพร้อมกับเทคโนโลยี Tractrix Horn 90 x 90ทำให้สามารถกระจายเสียงไปสู่หูของผู้ฟังได้มากขึ้นไปอีกด้วยและที่พิเศษ คือ มีหลากหลายโหมดให้เลือกตามความต้องการ ซึ่งแต่ละโหมดนั้นก็ทำประสิทธิภาพได้ดีมากๆไม่ว่าจะเป็น Standard, Direct, Movie, Music, Game, Party เป็นต้น มีความอิ่มเอมของเสียงอย่างเต็มเปี่ยมและด้วยขนาดของ Subwoofer ที่ใหญ่ขึ้นทำให้เสียงต่ำลงได้ลึกมากยิ่งขึ้น ดูหนังได้อรรถรสมากยิ่งขึ้นไปด้วย ยิ่งถ้าฟังเสียงระบบจำลอง 7.1.4 บอกเลยว่ามีความสนุกในการฟังเสียงเซอร์ราวด์ การโยนเสียงไปมาด้านหลัง หรือ การจำลองเสียงจากด้านบนบอกได้เลยว่าเสียงเหมือนโรงหนังย่อมๆภายในบ้านเลยทีเดียว

อุปกรณ์ภายในกล่อง

– Klipsch Cinema 1200 (X1)
– Subwoofer (X1)
– สาย HDMI (X1)
– สายไฟ (X2)
– อุปกรณ์สำหรับติดผนัง (X2)
– รีโมทสำหรับควบคุม (X1)
– แบตเตอรี่ AAA (2 ก้อน)
– คู่มือการใช้งาน (X1)

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar เป็นตัวที่มีเรียกได้ว่าตัวท็อปสำหรับในซีรีส์ใหม่และเหมาะกับคนรักและชื่นชอบการดูหนังแบบ 100% กันจริงๆด้วยระบบการดูหนังที่จำลองไปถึง 7.1.4 System ที่จะเพิ่มมิติเสียงของการดูหนังของคุณให้สมบูรณ์แบบและสนุกมากยิ่งขึ้นด้วยระบบ Atmos เพื่อความสมจริงและหลุดโลกมากยิ่งขึ้นจากการจำลองเสียงด้านบน เพื่อให้คุณได้ยินเสียงที่ดีที่สุดกับลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch ครับผม แถมยังใช้งานง่าย ไม่เปลืองพื้นที่ อยู่บ้านก็แฮปปี้ได้เหมือนอยู่ในโรงหนัง

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *