fbpx

แนะนำลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch ระบบ 5.1 System มีรุ่นไหนบ้าง

แนะนำลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch ระบบ 5.1 System มีรุ่นไหนบ้าง

ลำโพงซาวด์บาร์นั้นเชื่อเลยว่าในยุคสมัยนี้ก็แทบจะมีกันทุกบ้าน เนื่องจากประหยัดพื้นที่ในการใช้งานและราคาถูกกว่าชุดโฮมเธียเตอร์ ซึ่งบางรุ่น บางแบรนด์นั้นก็มีเสียงที่ครบมิติ อาทิเช่นแบรนด์ Klipsch ที่มีชื่อโด่งดังมาจากลำโพงดูหนังในโรงภาพยนตร์ได้ย่อส่วนสินค้าแต่มาในประสิทธิภาพที่เต็มเปี่ยมมาเป็นลำโพงซาวด์บาร์ที่ทุกๆท่านสามารถจับจ่ายใช้สอยได้

ซึ่งลำโพงซาวด์บาร์ระบบ 5.1 System นั้นส่วนใหญ่ก็จะมี Surround มาให้ในเซ็ท หรือ ระบบเสียงเซอร์ราวด์ออกมาจากตัวบาร์ก็ได้เช่นกัน แต่ Surround นั้นจะนำไปวางไว้ด้านข้าง หรือ ด้านหลังเพื่อทำเป็น Surround Back ก็ได้เพื่อมิติเสียงตามความต้องการของผู้บริโภคได้เลย

แนะนำลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch ระบบ 5.1 System มีรุ่นไหนบ้าง

1.ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Bar48 Soundbar + Surround3

ลำโพง Klipsch Bar48 Soundbar Wireless Subwoofer + Surround 3 มีขนาด 48 นิ้ว มาพร้อมกับ Subwoofer ขนาด 8 นิ้วที่สามารถเชื่อมต่ออัตโนมัติกับตัวซาวด์บาร์ได้เลย ในส่วนของการเชื่อมต่อนั้นสามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 4.2 หรือ ควบคุมผ่านรีโมทระยะไกล ในเรื่องของสเปคลำโพงยังมาในแบบระบบ 3.1 มีลำโพงเซ็นเตอร์และลำโพง Stereo ซ้ายกับขวามาพร้อมกับเทคโนโลยี Tractrix Horn ทำให้เสียงสามารถแยกซ้าย-ขวาได้อย่างชัดเจนและสมจริง ภายในยังมีลำโพง Tweeter อีก 3 ตัวและไดรเวอร์ย่านกลาง-ต่ำอีก 4 ตัว การตอบสนองความถี่ 40-20kHz ค่าความไว 103dB มีกำลังขับ 440W ในส่วนของย่านเบสนั้นมี Subwoofer ขนาด 8 นิ้วและยังสามารถถอดรหัสเสียง Dolby Digital, DTS, DTS HD ได้ในตัว อีกทั้งเวลารับรองว่าถ้าคุณซื้อชุดนี้ไปไม่ว่าจะเชื่อมกับ TV ดูหนัง หรือ เชื่อมกับคอมพิวเตอร์ หรือ โทรศัพท์มือถือดูหนังบอกได้เลยว่าเสียงกระหึ่มมันส์ถึงใจเหมือนคุณอยู่ในโรงหนังอย่างแน่นอน  สำหรับลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch Surround3 Surround Sound Speakers นั้นเป็นลำโพงเซอร์ราวด์แบบที่จะเปลี่ยนการดูหนังแบบระบบ 3.1 System เป็นแบบ 5.1 System มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบ Tractrix Horn ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะช่วยเพิ่มรายละเอียดของเสียงให้ดียิ่งขึ้นทำให้เสียงที่ได้มานั้นสะอาดและธรรมชาติสุดๆมีการตอบสนองความถี่ (+/-3dB) 120-20kHz ค่าความไว 94dB,@2.83V/1m อัตราทนต่อกำลังขับ 60W มีไดรเวอร์ Full Range Woofer ข้างละ 3 นิ้วและประมวลผลออกมาเป็น Dolby Digital and DTS 5.1 โดยอัตโนมัติและบอกเลยว่าจะมองประสบการณ์เสียงที่สมจริงมากกว่าเดิมทำให้คุณได้อรรถรสอย่างมากในการรับชมภาพยนตร์ภายในบ้าน เสียงใกล้เคียงระดับโรงหนังได้เลยและตัวตู้ลำโพงเซอร์ราวด์ทำมาจากไม้ ขนาด 165.1 x 107.95 x 107.95 มิลลิเมตร น้ำหนักสุทธิ 10 กิโลกรัม ในส่วนของการเชื่อมต่อนั้นสามารถเชื่อมต่อได้กับ Soundbar48 เท่านั้นโดยระบบ Wireless

2.ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 600 Soundbar + Surround3

ลำโพง Klipsch Cinema 600 Soundbar Wireless Subwoofer เป็นซาวด์บาร์ที่เกิดมาพร้อมกับการดูหนัง 100% จริงๆ มาพร้อมกับเทคโนโลยี Tractrix Horn มีเสียงแหลมอยู่ที่ 1 นิ้วทั้ง 3 ดอกซ้ายกับขวาและมีเสียงกลางอยู่ที่ 3 นิ้ว 4 ดอกซ้ายกับขวา ตัวบาร์มีขนาดอยู่ที่ 45 นิ้วและยังมี Subwoofer ขนาด 10 นิ้ว ซึ่ง Subwoofer มีขนาดใหญ่มากกว่า BAR48 ถึง 2 นิ้ว มีกำลังวัตต์อยู่ที่ 600 วัตต์ ทำให้ได้เสียงที่สมจริง อีกทั้งยังสามารถกระจายเสียงได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนอีกทั้งยังให้มิติเสียงที่กว้าง มีการตอบสนองความถี่ 28-20kHz ค่าความไว 103dB และยังสามารถถอดรหัสเสียง Dolby Digital ได้ในตัวแต่จะไม่สามารถถอดรหัส DTS ได้ ในส่วนของการเชื่อมต่อ Subwoofer นั้นก็ยังคงความสะดวกสบายเอาไว้เพราะสามารถเชื่อมต่อได้แบบระบบ Wireless และในการเชื่อมต่อ Soundbar นั้นสามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth5.0, HDMI-ARC, 3.5mm. Analog, Optical Digital ซึ่งต้องบอกเลยว่าการเชื่อมต่อหลากหลายเพื่อให้การใช้งานของคุณสะดวกและเข้าถึงได้ง่ายที่สุด อีกทั้งยังมีช่อง Sub Out ที่ทำให้คุณสามารถที่จะเชื่อมต่อกับ Subwoofer ตัวอื่นๆได้ตามความต้องการอีกด้วย แต่สิ่งที่พิเศษกว่า คือ ลำโพง Klipsch Cinema 600 Soundbar Wireless Subwoofer นั้นสามารถเชื่อมต่อกับ Surround3 เพื่อทำให้เสียงเป็นแบบระบบ 5.1 Systemได้โดยไม่ต้องจำลอง ส่วนในเรื่องการควบคุมการใช้งานก็สามารถที่จะควบคุมผ่านรีโมทคอนโทรลได้ง่ายๆ รับรองว่าถ้าคุณซื้อชุดนี้ไปจะช่วยให้การดูหนังของคุณนั้นครบทุกอรรถรส เติมเต็มทุกมิติดูหนังมันส์สุดๆ

3.ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cienma 800 Atmos Soundbar + Surround3

ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 800 Dolby Atmos Soundbar เหมาะคนที่กำลังหาลำโพงดูหนังที่ประหยัดพื้นที่และให้คุณภาพเสียงที่ดีและมีมิติเสียงที่มีประสิทธิภาพในการดูหนัง ซึ่ง ลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 800 Dolby Atmos Soundbar นั้นสามารถจำลองเสียง Dolby Atmos ในระบบ 7.1.4 ได้ (เมื่อเชื่อมต่อ Surround3) และเสียงจริงในระบบ 5.1 System สามารถเพลิดเพลินกับการโยนเสียง เสียงด้านหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสียงด้านบน ทำให้การดูหนังสนุกมากยิ่งขึ้น และไม่เปลืองเนื้อที่ในห้อง รวมถึงการติดตั้งที่แสนง่ายดาย

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *