fbpx

Integra DRX-5.4 เหมาะกับใคร?

Integra DRX-5.4 เหมาะกับใคร?

Amp AVR  ในตลาดปัจจุบันของบ้านเรานั้นก็มีหลากหลายแบรนด์ หลากหลายราคา ซึ่งในแต่ละแบรนด์นั้นต่างก็ชูจุดเด่นในเรื่องของการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป Integra DRX-5.4 ก็เป็น Amp AVR อีกรุ่นหนึ่งที่ชูความโดดเด่นในเรื่องของการเป็นผู้นำในด้านของเทคโนโลยีและเรื่องการรองรับการเล่นของภาพและเสียง อีกทั้ง Integra ยังเป็นแบรนด์ที่แตกตัวออกมาจาก Onkyo  (ซึ่งในปัจจุบันนั้น  Onkyo Integra และ Klipsch ได้รวมกันและอยู่ภายใต้การบริหารของ VOXX )  โดย Amp AVR ของ Integra นั้นก็มีหลากหลายรุ่นด้วยกัน แต่สำหรับ Integra DRX-5.4 นั้นถือว่าเป็นตัว Top ของ Integra ในตอนนี้เลยก็ว่าได้ครับ เพราะด้วยการใช้งานต่างๆ ไม่ว่าจะในด้านของการฟังเพลง การดูหนัง การสตรีมมิ่งต่างๆ Integra DRX-5.4 ก็ไม่ด้อยไปกว่าใครเลยครับ

            Integra DRX-5.4 เป็น AV Receiver รองรับ 9.2 ch และภาค Pre-Processor รองรับ 11.2 ch ในส่วน Preout รองรับช่องต่อเป็น RCA กำลังขับอยู่ที่ 120 watt วัดที่ 2 ch @ 8 ohm
รองรับ Dirac Live แบบ Full Calibrate สามารถใช้งานได้เต็มที่โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม (ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่เหนือกว่าคู่แข่งแบรนด์อื่นๆ ในท้องตลาดเลยก็ได้ครับ) รองรับ Dolby Atmos, DTS:X, Dolby Vision, HDR10+, Imax Enhanced และ HDMI 2.1 6 ช่อง input และ HDMI 2.0 1 ช่อง

สำหรับคนที่ชื่นชอบการฟังเพลงและมีลำโพงของ Klipsch อยู่ที่บ้าน

            อย่างที่กล่าวไปในข้างต้นว่า Integra และ Klipsch นั้นได้รวมกันอยู่ภายใต้การดูแลของ Voxx  International ทำให้ได้มีการพัฒนาลำโพงของ Klipsch เพื่อให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเมื่อใช้งานกับ Integra โดยเป็นการครอสโอเวอร์กันระห่างชุดลำโพง Klipsch Reference Premier และ Integra เพียงแค่คุณโหลด Application ที่ชื่อว่า Integra Control Pro  ก็สามารถใช้งานได้แล้ว นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในการตั้งค่า Dirac Live ได้อีกด้วย

เหมาะสำหรับคนที่ชอบการดูหนังและอยากสัมผัสภาพที่คมชัด

            Integra DRX-5.4 นั้นได้รับมาตรฐานทั้ง IMAX Enhanced และยังได้รับการรับรอง THX Certified ซึ่งแน่นอนเลยว่าการได้รับมาตรฐาน IMAX Enhanced และการรับการรับรองจาก THX Certified ทำให้การรับชมภาพยนต์เรื่องโปรดต่างๆ ของคุณนั้นได้ทั้งภาพและเสียงที่สมจริงเสมือนกับการที่คุณได้นั่งรับชมอยู่ในโรงภาพยนต์มาตรฐานระดับโลก เพราะไม่ว่าจะเป็นการให้ภาพที่ชัดและเสียงที่สมจริงมีประสิทธิภาพในการเล่นที่ปราศจากความผิดเพี้ยน รับรองได้เลยนะครับว่าสำหรับคนที่ชื่นชอบการดูภาพยนต์นั้นจะยิ่งเพิ่มอรรถรสในการดูหนังของคุณมากขึ้นไปอีกและอาจทำให้ในทุกวันหยุดของคุณอาจใช้เวลาว่างในการรับชมหนังเรื่องโปรดของคุณ

อยากสัมผัสประสบการ์การรับฟังเสียงที่ชัดและสมจริง

             แน่นอนครับว่า Integra DRX-5.4 นั้นสามารถใช้งานการเล่นรูปแบบเสียงแบบ Dolby Atmos Height Virtualizer  ซึ่ง Dolby Atmos นั้นจะสร้างเอฟเฟกต์เสียงเซอร์ราวด์เสมือนจริงและความสูงจากเค้าโครงลำโพงแบบเดิมโดยไม่จำเป็นต้องใช้ลำโพงเซอร์ราวด์หรือความสูงเพิ่มเติม สัมผัสประสบการณ์เล่นรูปแบบเสียง 360° ที่เปรียบเสมือนจริง แค่นี้คุณก็ได้รับประสบการณ์การสัมผัสเสียงที่ชัดและสมจริงผ่าน  Integra DRX-5.4 ได้แล้ว

สำหรับคนที่ชอบการ Streaming

            ในยุคปัจจุบันนั้นต้องบอกว่าอีกรูปแบบความบันเทิงที่เข้ามาและคนส่วนใหญ่ได้หันมาใช้กันนั่นคือการรับฟังการ Streaming จากช่องทางความบันเทิงต่างๆ มากขึ้น Integra DRX-5.4 เองก็รองรับการ Streaming ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Apple Music, Spotify, Tidal, Deezer, TuneIn และ Pandora ซึ่งทำให้การฟังเพลงของคุณง่ายขึ้น

สำหรับคนที่รักความสะดวกสบาย

            ในยุคปัจจุบันนั้น  Smart Home ได้เข้ามาเป็นอีกหนึ่งความสะดวกสบายของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมการเปิด/ปิดไฟ การเปิดหรือปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ในบ้านของ Integra DRX-5.4  ได้รวมเข้ากับ Smart Home Ecosystem ที่มีอยู่ของคุณได้ทำให้คุณสามารถสั่งงานผ่าน Alexa, Google Home ได้ ทำให้คุณสามารถประหยัดเวลาไปได้เยอะ เพียงแค่คุณสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Integra DRX-5.4 ก็ทำให้ความสะดวกสบายของคุณมากยิ่งขึ้น

เหมาะสำหรับนักเล่นเกมส์

            Interaga DRX-5.4 รองรับสาย HDMI2.1 ซึ่งถือว่าเป็นสวรรค์ของนักเล่นเกมส์เพราะสาย HDMI 2.1 นั้นเปลี่ยนมาให้เข้ากับวงการเกมส์ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นอย่าง X-BOX หรือเครื่องเล่น Playstation5 HDMI 2.1 ยังรองรับความคมชัดที่ 4K 120Hz พร้อม HDR และ VRR HDMI 2.1 เรียกได้ว่ามีมาตรฐานที่เหนือชั้นกว่า HDMI 2.0 และยังสามารถ รองรับรองรับ 4K/120Hz ด้วยการรองรับ 4K นั้นทำให้ Interaga DRX-5.4 สามารถมอบประสบการณ์การเล่นเกม 4K ขั้นสุดยอดและช่วยให้ภาพ UHD เคลื่อนไหวเร็วเป็นพิเศษมีความคมชัดมากขึ้น ซึ่งสำหรับนักเล่นเกมส์ย่อมส่งผลดีอย่างแน่นอนเช่น การสตรีมเกมส์ต่างๆ จะช่วยให้ภาพมีความชัดเจนและลื่นไหลมากขึ้น และ Integra DRX-5.4 ยังรองรับโหมด Auto Low Latency (ALLM), Variable Refresh Rate (VRR) และ Quick Frame Transport (QFT) เพื่อการเล่นเกมที่ปราศจากแลคและราบรื่น

            ต้องบอกว่า Integra DRX-5.4 ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Amp AVR ที่เรียกว่าเหมาะและตอบโจทย์สำหรับการใช้งานหลายๆแบบไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง การ Streaming การเล่นเกมส์ หรือแม้กระทั่งการจับคู่การใช้งานกับชุดลำโพง Klipsch Reference Premier ก็ตาม และสำหรับคนที่กำลังมองหา Amp AVR สักเครื่องไว้ใช้ในบ้านของคุณและมี Budget อยู่ในจำนวนหนึ่งตามที่คุณตั้งไว้ Integra DRX-5.4  นั้นถือได้ว่าตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้อย่างครบครันแน่นอนครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *