fbpx

Integra DRX-3.4 ยกระดับความบันเทิงให้บ้านของคุณ

Integra DRX-3.4 ยกระดับความบันเทิงให้บ้านของคุณ

เรียกว่าในปัจจุบันบ้านสวยๆ หรือ คอนโดหรูๆ ต่างก็มีห้องหลายๆ ห้องที่แบ่งออกไปสำหรับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องครัว ห้องนั่งเล่นหรือแม้กระทั่งห้องที่ใช้สำหรับความบันเทิงเช่นห้องดูหนังหรือห้องฟังเพลง

            ถ้าพูดถึงแบรนด์ Integra ในสมัยก่อนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูสำหรับคนที่เล่นเครื่องเสียงมากนักเพราะเป็นแบรนด์ที่จำหน่าย เฉพาะฝั่งอเมริกาเหนือและออสเตรเลียเท่านั้นแต่ในปัจจุบันนั้นทั้ง Onkyo และ Integra ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Voxx International ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกับแบรนด์ลำโพงอเมริกันชื่อดังอย่าง Klipsch จึงมีส่วนให้เสียงของ Integra AVR ถูกปรับจูนให้เข้ากับลำโพง Klipsch อีกด้วย

Integra DRX-3.4 เรียกว่าเป็น AVR ที่จัดเต็มทั้งภาพและเสียงอีกหนึ่งตัวได้เลยนะครับ ถึงแม้ว่า Integra DRX-3.4 จะเป็น Amp รุ่นเล็กแต่ต้องบอกว่าในเรื่องของการใช้งาน ประสิทธิภาพและเทคโนโลยีที่ใส่มานั้นก็เหมาะสำหรับการใช้งานอย่างแน่นอน

ด้านดีไซน์และการออกแบบ

            Integra DRX-3.4 ออกแบบมีรูปทรงสี่เหลี่ยม ตัวเครื่องเป็นสีดำมีแผงวงจรที่โชว์การใช้งานอยู่ที่ด้านหน้าของเครื่อง มีปุ่มเปิด/ปิดอยู่ทางด้านซ้ายข้างเดียวกับโลโก้ของแบรนด์ ปุ่มเพิ่มหรือลด Volume ของเสียงเป็นสีเงินอยู่ทางด้านขวาของตัวเครื่อง และยังมีปุ่มให้เลือกโหมดต่างๆ อยู่ทางด้านหน้าของเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น Mode Game, Aux , CD และโหมดต่างๆ อีกหลายหลาย วัสดุของตัวเครื่องนั้นทำมาจากอลูมิเนียมสีดำที่บ่งบอกถึงความเท่และทันสมัย  ในส่วนของด้านหลังและแผงวงจรนั้น เป็นสีขาวช่วยให้ตัวหนังสือที่บอกกำกับถึงปุ่มต่างๆ เด่นชัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นช่องของ HDMI ต่างๆ และยังมีเสาอากาศคู่ที่ด้านบนที่ไว้ใช้สำหรับรับสัญญาณ Wi-Fi/Bluetooth สามารถพับเก็บหรือตั้งก็ได้งมาพร้อมกับ รีโมทคอนโทรลสีดำที่ให้ไว้ใช้งานควบคู่กันอีกด้วยนะครับ

ช่องต่อสัญญาณ

            ในส่วนด้านหน้าของ Integra DRX-3.4 นั้นมี AUX HDMI Input ด้านหน้าช่วยเพิ่มความสะดวกในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ แต่ HDMI ในด้านหน้านี้จะเป็นเวอร์ชั่น 2.0 แต่ในส่วนช่องต่อด้านหลังจะเป็น HDMI 2.1 และมีช่อง Analog Audio/Video AUX ให้ด้วย ทางด้านขวาสุดของตัวเครื่องจะเป็นช่อง Calibration Microphone ที่ใช้ร่วมกับระบบ Dirac Live และ AccuEQ

            ในส่วนของด้านหลัง Integra DRX-3.4 ให้ช่องต่อสัญญาณภาพ-เสียง มาครบครันทั้ง HDMI 2.1 Input 6 ช่อง และ Output 2 ช่อง รองรับ 8K ในส่วน HDMI Out (Main) รองรับ eARC จึงรับสัญญาณและถอดรหัสเสียงจากทีวีรุ่นที่รองรับได้ถึง Dolby Atmos และ DTS:X  ช่องต่อ USB Input สามารถเชื่อมต่อ Flash Drive ในการเล่นไฟล์เพลงได้และ Wi-Fi สำหรับเชื่อมต่อเครือข่ายฟังเพลงจาก Music Server หรือ Online Streaming ผ่าน Internet Integra DRX-3.4 ได้ติดตั้ง EI Transformer และ Low Impedance Capacitor (Custom for Audio) ขนาด 10000 uF จำนวน 1 คู่ จ่ายกระแสต่อเนื่องให้โมดูลภาคขยาย 9 แชนเนล กำลังขับ 100 วัตต์และยังมีพัดลมที่ไว้ใช้สำหรับระบายความร้อนของตัวเครื่องตลอดระยะเวลาที่เปิดใช้งาน

ในส่วนของการ Streaming ต่างๆ             Integra DRX-3.4 เรียกว่าเป็น Network AV Receiver ที่รองรับการเล่นเพลงผ่าน Music Server, PC และ Smartphone และ AirPlay ได้ซึ่งแน่นอนว่าใช้สำหรับการ Streaming ต่างๆ ได้อย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็นการ Stream เพลงผ่าน Spotify, Tidal, Amazon Music และ App Streaming ต่างๆ ที่สามารถใช้งานร่วมกัน

ในส่วนของภาพ

            Integra DRX-3.4 ด้วยความสามารถของ HDMI 2.1 จึงรับสัญญาณความละเอียด 4K/8K ได้ โดย Integra DRX-3.4 นั้นจะมีตัวเลือก HDMI 4K/8K Signal Format ให้ปรับตั้งแต่ 8K Enhanced, 8K Standard, 4K Enhanced และ 4K Standard เรียงตาม Bandwidth และสามารถ Passthrough สัญญาณ High Frame Rate 4K120p จาก Game Console และ PC ไปยังทีวีรุ่นที่รองรับได้ 

ในส่วนของเสียง

            ต้องยอมรับนะครับว่า Dirac Live นั้นก็เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ได้ใส่เข้ามาในตัวเครื่องและช่วยให้คุณภาพของเสียงที่รับฟังนั้นมีความแม่นยำของเสียงที่ส่งผ่านลำโพงออกมา Integra DRX-3.4

ยังสามารถเล่นรูปแบบของ Dolby Atmos และ DTS:X ได้ซึ่งเสียงที่ออกมานั้นจะทำให้มีมิติสมจริงเปรียบเสมือนเสียงที่ออกมาจากธรรมชาติในทุกทิศทาง


Klipsch Optimize Mode
            และอีกหนึ่งความพิเศษของ Integra DRX-3.4 นั้นสามารถใช้งานร่วมกันได้กับ Klipsch Reference Premiere ซึ่งเป็น Series Hi- End ของ Klipsch ตามที่ได้กล่าวไปในข้างต้นแล้วนะครับว่าทั้ง Onkyo, Integra และ Klipsch นั้นได้อยู่ภายใต้ของ Voxx International ทำให้สามารถใช้งานร่วมกันได้ในภายใต้ Klipsch Optimize Mode ซึ่งเป็นการตั้งค่าครอสโอเวอร์ของลำโพง ไม่ว่าจะเป็นลำโพงเซ็นเตอร์ ลำโพงคู่หน้า ลำโพงเซอร์ราวด์ ลำโพงตั้งพื้นและซับวูฟเฟอร์ คุณก็สามารถตั้งระบบได้หมดจนลงลึกถึงเลือกรุ่นในตำแหน่งลำโพงต่างๆ ในห้องอีกด้วยเพื่อให้การตั้งค่าครอสโอเวอร์ของห้องนั้นให้เสถียรมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Klipsch RP-5000F หรือ Klipsch RP-8000F และรุ่นอื่นๆ ที่สามารถใช้งานด้วยกันได้ https://bit.ly/3J7K2Rz (ลิ้งค์รุ่นที่สามารถรองรับ)

สรุปข้อดีของ Integra DRX-3.4

1.  รูปทรงที่สวยเท่ให้ความทันสมัยไม่ตกยุค และมีการออกแบบพื้นหลังที่สีขาวให้ตัวหนังสือหรือช่องเสียบสัญญาณต่างๆ มีความเด่นชัดมากขึ้นทำให้สะดวกต่อการใช้งาน

2. ช่อง HDMI 2.1 In 6 ช่อง (40Gbps x 3 ช่อง), Out 2 ช่อง รองรับ 8K, 4K Passthrough พร้อม HDR Video ครบทั้ง DV, HDR10+, HDR10, HLG

3. รองรับการ Streaming ต่างๆ ผ่าน Internet ทำให้สามารถสะดวกต่อการใช้ Streaming App ต่างๆ ที่รองรับ

4. สามารถใช้งานร่วมกับ กับ Klipsch Reference Premiere ภายใต้ Klipsch Optimize Mode ได้

5. ภาคขยายคุณภาพสูง 9 แชนเนล ให้น้ำเสียงโดดเด่นโดยเฉพาะเมื่อจับคู่กับชุดลำโพง Klipsch, สามารถถอดรหัสเสียงทั้ง Dolby Atmos/TrueHD, DTS:X/HD-MA และรองรับ IMAX Enhanced

            ต้องบอกเลยนะครับว่าสำหรับบ้านหรือคอนโดที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องของการฟังเพลงหรือดูหนังนั้น Integra DRX-3.4 ถือว่าตอบโจทย์สำหรับการเริ่มต้นของ Amp AVR อย่างแน่นอน เพราะรองรับการทำงานในด้านต่างๆ ของเทคโนโลยีของภาพและเสียง และยิ่งสำหรับการนำไปใช้คู่กันกับลำโพงของ Klipsch Reference Premiere ก็จะยิ่งให้ความโดดเด่นขึ้นไปอย่างแน่นอนครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *