fbpx

ลำโพง In-Ceiling Klipsch Pro 180RPC LCR

ลำโพง In-Ceiling Klipsch Pro 180RPC LCR

หลายๆท่านอาจจะเคยเห็นลำโพงติดเพดานผ่านหูผ่านตากันมาบ้างและสิ่งที่จะทำให้ผู้คนคิดถึงเป็นอันดับแรก คือ ลำโพงเพดานที่ติดอยู่ตามห้างสรรพสินค้าฯ ห้องประชุม อาคาร โรงเรียน โรงแรม ฯลฯ แต่ใครจะไปรู้ว่าจริงๆแล้วลำโพงติดโพงดานนั้นก็แพร่หลายในหมู่คนที่ชอบดูหนัง ฟังเพลง ระบบแบบเต็มสตรีมภายในบ้าน ส่วนใหญ่ผู้ที่จะซื้อชุดโฮมเธียเตอร์ซักชุดก็คงต้องมีลำโพงเพดานติดสอยห้อยไปด้วย หรือไม่ก็จะใช่เป็นลำโพง Dolby Atmos ที่ยิงเสียงขึ้นไปบนเพดานแล้วตกกระทบต่อหูผู้ฟังก็ได้เช่นเดียวกัน แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงลำโพง In-Ceiling Klipsch Pro 180RPC LCR ที่สามารถทำเป็นลำโพงซ้าย ขวาและเซ็นเตอร์ได้นั้นเอง ลำโพงติดเพดานประเภทนี้จะเป็นยังไง มีอะไรพิเศษในตัวบ้างไปดูกันเลยครับ

ลำโพง In-Ceiling Klipsch Pro 180RPC LCR

ควบคุมเสียง 45 องศาในตำแหน่งที่ลงตัว

ลำโพง In-Ceiling Klipsch Pro 180RPC LCR แตกต่างจากลำโพงติดเพดานทั่วไปตรงที่ส่งเสียงจากช่องสัญญาณด้านหน้าจากช่องด้านหน้าแบบฝังเรียบและอยู่เหนือศีรษะด้วยการออกแบบส่วนประกอบทำมุม 45° อันเป็นเอกลักษณ์ ควบคู่ไปกับลายเซ็นอะคูสติกแบบควบคุมทิศทางในตำนานของ Klipsch คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์แถวหน้าอย่างแท้จริงจากลำโพงแบบติดเพดาน ซึ่งคุณสามารถติดเป็นลำโพงซ้าย ลำโพงขวา ลำโพงเซ็นเตอร์ได้เพียงแค่หันด้าน 45° ไปในตำแหน่งของผู้ฟังให้ได้ความรู้สึกเหมือนมีลำโพงคู่หน้าและลำโพงเซ็นเตอร์ในขณะใช้งานเลยทีเดียว อีกทั้งยังประหยัดเนื้อที่ในการจัดวางอีกด้วย

ระบบการติดตั้ง SECUREFIT™ ทำได้ง่ายขึ้น สะดวกสบาย

ระบบการติดตั้งแบบแยกส่วนพิเศษช่วยให้การติดตั้งด้วยมือ หรือ การติดตั้งด้วยตัวคนเดียวที่ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ลำโพงยึดติดกับกรอบโดยใช้สกรูของเครื่องแทนสกรู drywall แบบเดิมเพื่อการติดตั้งที่ทนทานและมีประสิทธิภาพทางเสียงมากขึ้น

FEA เพิ่มประสิทธิภาพ TRACTRIX® HORN

Tractrix® Horn ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Klipsch ให้การควบคุมทิศทางของความถี่สูงเพื่อเสียงไดนามิกที่มีรายละเอียดมากขึ้นพร้อมประสิทธิภาพที่สูงขึ้น แต่ในลำโพง In-Ceiling Klipsch Pro 180RPC LCR นั้นจะมีการวิเคาะห์ไฟไนต์ (FEA) ใช้การสร้างแบบจำลองทางคอมพิวเตอร์เพื่อปรับรูปแบบการกระจายเสียงของ Horn ให้เหมาะสมที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าได้โฟกัสเสียงที่มีรายละเอียดครบถ้วนทั่วทั้งพื้นที่การฟังนั้นเอง

CERAMETALLIC™ WOOFER เสียงไร้ที่ติ ความเพี้ยนน้อยที่สุด

โครงสร้างอะลูมิเนียมช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของกรวยให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่ง Cerametallic™ WOOFER ขนาด 8 นิ้วนั้นสร้างเสียงที่ไร้ที่ติ ความเพี้ยนน้อยที่สุด และ ประสิทธิภาพสูงสุด มอบพลัง รายละเอียด และอารมณ์ที่เกินคาด

หน้ากากแม่เหล็ก กลมกลืนกับบ้านสมัยใหม่

การออกแบบให้หน้ากากเป็นรูปแบบแม่เหล็กจะช่วยให้การติดหน้ากากนั้นง่ายดาย ไม่ว่าคุณจะเปิด หรือจะปิดกูไม่เป็นปัญหา อีกทั้งยังช่วยขจัดขอบหน้าปัดให้กลมกลืนไปกับพื้นที่อยู่อาศัยได้อย่างลงตัว บางคนก็ไม่ชอบหน้ากากแบบกลม ซึ่งลำโพง In-Ceiling Klipsch Pro 180RPC LCR นั้นมีให้คุณเลือกทั้งแบบสี่เหลี่ยมและแบบกลมเพื่อการจัดวางที่ถูกใจผู้บริโภค

PVC PAINT SHIELD ช่วยขจัดความเลอะเทอะในการติดตั้ง

แผงเคลือบ PVC แบบแม่เหล็กที่สามารถใช้ปิดลำโพงเพื่อป้องกันไม่ให้สี หรือฝุ่น จากการก่อสร้างระหว่างการติดตั้งของคุณนั้นเลอะเทอะลำโพงคู่ใจนั้นเอง

รายละเอียดลำโพง In-Ceiling Klipsch Pro 180RPC LCR

– ลำโพงเพดาน LCR
– การตอบสนองความถี่ 52Hz – 23kHz +/- 3dB
– ความไว 96dB
– ดอกลำโพงCERAMETALLIC™ ขนาด 8 นิ้ว
– ทวีตเตอร์ไทเทเนียม 1 นิ้ว
– กำลังขับ 200 วัตต์
– Tractrix® Horn

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับลำโพง In-Ceiling Klipsch Pro 180RPC LCR บอกเลยว่าสเปคไม่ธรรมดาเพราะขนาดดอกลำโพง 8 นิ้วนี้สามารถกระจายเสียงได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว อีกทั้งยังสามารถทำเป็น LCR ได้อีกด้วย คุ้มฝุดๆ ประหยัดพื้นที่ สบายตา สบายใจกันเลยทีเดียวครับผม

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *