fbpx

5 เทคนิควิ่งอย่างไรไม่ให้เหนื่อยง่าย

5 เทคนิควิ่งอย่างไรไม่ให้เหนื่อยง่าย

การออกกำลังกายที่ง่ายและสามารถทำได้ด้วยตนเอง นั่นคือการวิ่ง การวิ่งนอกจากจะเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายที่สุดที่สามารถทำได้ด้วยตนเองแล้วยังส่งผลให้ได้สุขภาพที่ดีอีกด้วย วิ่งแล้วเหนื่อย วิ่งแล้วเมื่อยจัง  วิ่ง5นาทีก็เหนื่อยแล้ว เฮ้อ ไม่อยากวิ่งละ อาจเป็นคำพูดยอดนิยมที่ติดหูสำหรับหมู่นักวิ่งมือใหม่วันนี้เราได้รวบรวม 5 เทคนิคการวิ่งที่ทำให้คุณสนุกไปกับการวิ่งและไม่ทำให้คุณเหนื่อยง่ายมาแนะนำให้คุณกัน


1  กายพร้อมใจต้องพร้อม
สำหรับคำว่าการพร้อมใจพร้อมแม้ว่าร่างกาย  ขา เข่า  รองเท้าหรืออุปกรณ์การวิ่งต่างๆ ของคุณจะพร้อม แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ควรมีคือเรื่องของจิตใจหากคุณปรับสภาพจิตใจให้พร้อมเตรียมร่างกายและจิตใจให้สนุกการวิ่งของคุณก็จะไม่น่าเบื่อและคุณจะสนุกกับมัน

2 การวอร์มร่างกายก่อนวิ่ง

การวอร์มอัพร่างการก่อนวิ่งถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญเพราะถือว่าเป็นการกระตุ้นร่างการกล้ามเนื้อในส่วนต่าง ๆให้พร้อมสำหรับการวิ่ง การวอร์มอัพร่างกายนอกจากจะช่วยให้กล้ามเนื้อและระบบประสาทพร้อมสำหรับการออกกำลังการแล้วยังเป็นการเพิ่มอุณหภูมิของร่างกายและกล้ามเนื้อให้พร้อมแล้วยังเป็นการช่วยเพิ่มให้เรามีแรงและส่งผลให้เราวิ่งได้นานยิ่งขึ้นและยังช่วยลดอาการบาดเจ็บที่ตจะเกิดขึ้นได้อีกด้วย



3  วิ่งในท่าที่สบายที่สุด
การวิ่งที่สบายที่สุดคือการไม่กดดันตัวเอง คุณจะไม่เหนื่อยง่ายและวิ่งได้ไกลมากกว่าเดิมหากวิ่งในท่าที่สบายที่สุดคือการวิ่งหลังตรงลงน้ำหนักที่กลางหน้าเท้าหากมีน้ำหนักตัวมากการลดน้ำหนักช่วยทำให้คุณทรงตัวขณะวิ่งได้ดีมากขึ้น

4 โฟกัสที่ระยะทางไม่ใช่การวิ่ง 

หากคุณมีเป้าหมายที่ชัดเจนในเรื่องของการวิ่งการโฟกัสที่ระยะทางในการวิ่งจะเป็นการตั้งจุดมุ่งหมายของคุณการแข่งกับตัวเอง จะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันคุณหลังจากที่คุณฝึกวิ่งในระยะทางที่ตั้งเป้าหมายไว้ได้ ค่อยมาโฟกัสกับเวลาและระยะทางที่ค่อย ๆเพิ่มขึ้น การไม่กดดันตัวเองมากไปจะทำให้คุณไม่รู้สึกเหนื่อย

5 การเตรียมเพลงวิ่งให้พร้อม

สำหรับนักวิ่งมือใหม่การมี Track เพลงไว้สำหรับการวิ่งก็จะเป็นการเพิ่มความสนุกในการวิ่งของคุณมากขึ้นเพราะจังหวะของเพลงที่คุณชอบจะเป็นเหมือนแรงขับเคลื่อนให้คุณได้สนุกไปกับการวิ่งอย่าลืมเลือก Track เพลงที่สนุกและหยิบหูวิ่งที่สบายหูมาวิ่งกันนะครับ

และนี่เป็นเพียง 5 เทคนิคข้อแนะนำที่ทำให้ไม่เหนื่อยง่าย ที่เราได้รวบรวมมาให้คุณการวิ่งนอกจากเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายที่สุดและยังเป็นการส่งเสริมให้สุขภาพของคุณดีอีกด้วยหากใครมีข้อแนะนำเพิ่มเติมสำหรับการวิ่งก็มาแบ่งปันและแชร์กันได้นะครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *