fbpx

วิธีเบิร์นหูฟังและลำโพงสำหรับมือใหม่

วิธีเบิร์นหูฟังและลำโพงสำหรับมือใหม่

หลายๆคนอาจจะไม่รู้ว่าการซื้อหูฟังหรือลำโพงนั้นต้องทำการเบิร์นเสียก่อนและทำถามต่อมาคือเบิร์นอย่างไรให้ได้เสียงที่มีประสิทธิภาพหรือเบิร์นทำไมสำคัญอย่างไร วันนี้เรามีความรู้พื้นฐานมาบอกสำหรับมือใหม่กันครับ ลำโพงใหม่ที่คุณเพิ่งซื้อมานั้นยังไม่มีความยืดหยุ่น ซึ่งถ้าคุณเปิดเสียงดังอาจจะทำให้ลำโพงของคุณเกิดความเสียหายได้ แต่ถ้าคุณทำการเบิร์นเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นก็จะทำให้เสียงที่คุณได้รับนั้นแตกต่างจากลำโพงในตอนแรกที่คุณเพิ่งได้มาแน่นอน

วิธีการเบิร์นหูฟังและลำโพง

1.เตรียมไฟล์เพลงที่มีความถี่ครบทุกย่านเสียง หรือ เพลงระดับออดิโอไฟล์เพราะรายละเอียดค่อนข้างที่จะสูง อีกทั้งการที่ไฟล์เพลงมีความถี่ครบทุกย่านเสียงทำให้ดึงประสิทธิภาพของดอกลำโพง ไดอะแฟรมและสัญญาณได้มากที่สุด

2.เตรียมสถานที่ในการที่จะวางลำโพงเพื่อจะทำการเบิร์น หันลำโพงเข้าหากันเพื่อไม่ให้เสียงในระหว่างการเบิร์นลำโพงไปรบกวนเพื่อนบ้าน

3.ต่อสายไฟลำโพงพร้อมกับเปิดเพลงระดับความดังปกติ ไม่ควรที่จะเปิดเพลงดังเกินไปเพราะอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายของดอกลำโพงได้ เนื่องจากลำโพงใหม่ดอกลำโพงและไดอะแฟรมยังแข็งกระด้างหากเปิดเสียงที่มีความดังมากเกินไปอาจจะทำให้ดอกลำโพงขาดจึงควรที่จะเปิดจากระดับความดังปกติและค่อยๆไล่ความดังไปเรื่อยๆตามลำดับ

4.เปิดเพลงติดต่อกัน 4-6 ชั่วโมงและพัก 1-2 ชั่วโมงเพราะถ้าเบิร์นนานเกินไปอาจจะทำให้ตัวลำโพงหรือหูฟังร้อนเกินไปจะส่งผลเสียต่อวงจรไฟฟ้า ถ้าลำโพงที่ดอกไม่ใหญ่มากสามารถเบิร์นได้ตั้งแต่ 100-200 ชั่วโมง แต่ถ้าดอกลำโพงใหญ่ก็สามารถที่จะเบิร์นได้ถึง 700-800 ชั่วโมง ซึ่งยิ่งดอกลำโพงใหญ่ยิ่งเห็นการเปลี่ยนแปลงในการเบิร์นลำโพงได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรบ้างครับกับวิธีเบิร์นหูฟังและลำโพงสำหรับมือใหม่ ซึ่งการเบิร์นลำโพง หรือ เบิร์นหูฟังนั้นไม่มีตัวเลขที่กำหนดตายตัวอยู่ที่คุณพอใจกับเสียงเมื่อเปรียบเทียบกับตอนซื้อมาใหม่ๆ ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วครับว่าเสียงต้องดีกว่าตอนซื้อมาใหม่อยู่แล้ว เสียงจะมีความนุ่ม ละมุนหูมากกว่าเดิมชัวร์ครับผม

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *