fbpx

เปิดจุดเด่นของชุดลำโพง Home Cinema รุ่น Real Custom Cinema

เปิดจุดเด่นของชุดลำโพง Home Cinema รุ่น Real Custom Cinema

ในยุคปัจจุบันที่ใครหลายๆคนก็หันมาให้ความสนใจและนิยมการเล่นชุดลำโพง Home Cinema มากขึ้นเพราะได้อรรถรสในการดูหนังเหมือนรับชมอยู่ในโรงภาพยนตร์ หรือ สตูดิโอใหญ่ๆ ทั้งดูสะอาดตา สวยแถมเสียงยังดีอีกด้วย ก็ต้องบอกก่อนว่าสำหรับคนที่ชอบเป็นหน้าจอแบบธรรมดาเสียงผ่านออกมาไม่ได้ ติดตั้งลำโพงเอาไว้ข้างนอกหรือเรียกกันว่า “ชุดโฮมเธียเตอร์” ก็มีอยู่ไม่น้อย แต่ก็ต้องยอมรับว่าชุดลำโพง Home Cinema นั้นเข้ามามีบทบาทกับนักเล่นเครื่องเสียงมากขึ้น ความนิยมจึงเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบของการติดตั้งลำโพงแบบหลังจอ ซึ่งในยุคสมัยนี้การออกแบบมาให้สามารถติดตั้งใน Baffle Wall หรือ การวางหลังจอนั้นสะดวกและง่ายมากขึ้น แต่หน้าจอที่ใช้นั้นจะเป็นหน้าจอ Projecter แบบปกติไม่ได้ ต้องเป็นหน้าจอแบบ  A.T. (Acoustic Transparent) คือ หน้าจอที่เสียงสามารถลอดออกมาผ่านหน้าจอได้นั่นเอง

ซึ่งแบรนด์ Klipsch นั้นถ้าพูดถึงเรื่องลำโพงดูหนังก็ต้องบอกเลยว่าเป็นแบรนด์ที่ใครหลายๆคนก็น่าจะนึกถึงเป็นแบรนด์แรกๆ ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะที่ไม่เหมือนใครทำให้ครองใจผู้ใช้งานในเรื่องของลำโพงดูหนัง ซึ่ง Klipsch เองนั้นก็มีชุดลำโพง Home Cinema เช่นเดียวกันคือรุ่น Real Custom Cinema นั่นเอง  เราไปดูกันดีกว่าครับว่าจุดเด่นของชุดลำโพง Klipsch Home Cinema รุ่น Real Custom Cinema จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

1.เลือกง่ายตามขนาดจอ

ชุดลำโพง Klipsch Home Cinema รุ่น Real Custom Cinema นั้นก็ผลิตออกมาทั้งหมด 3 รุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นนั้นก็มีขนาดที่แตกต่างออกไปเพื่อให้เหมาะกับขนาดจอและขนาดห้องของผู้ใช้งาน โดยจะแบ่งออก ดังนี้
– RCC-102-BTS เหมาะกับห้อง ขนาดเล็ก – ขนาดกลาง ใช้กับจอขนาด 102”- 111”
– RCC-112-BTS เหมาะกับห้อง ขนาดกลาง – ขนาดใหญ่ ใช้กับจอขนาด 112”- 121”
– RCC-122-BTS เหมาะกับห้อง ขนาดกลาง – ขนาดใหญ่ ใช้กับจอขนาด 122” ขึ้นไป

2.สามารถเลือกใช้งาน MONO AMP และ BI- AMP

ชุดลำโพง Klipsch Home Cinema รุ่น Real Custom Cinema สามารถต่อแบบ Mono Amp และ BI-AMP ซึ่งแต่ละรุ่นจะไม่เหมือนกันและจะจำแนกออก ดังนี้
– RCC-102-BTS การใช้งานแบบ Mono Amp
– RCC-112-BTS การใช้งานแบบ Mono Amp
– RCC-122-BTS การใช้งานแบบ Mono Amp- RCC-122-BTS การใช้งานแบบ BI – Amp

3.ซับวูฟเฟอร์ขนาด 18 นิ้ว ทุกรุ่น

ซับวูฟเฟอร์ในชุดลำโพง Klipsch Home Cinema รุ่น Real Custom Cinema นั้นจะมีขนาด 18 นิ้วทั้ง 3 รุ่น มีกำลังขับ 500 วัตต์ต่อตัว วัสดุเป็นแบบ Polyfiber และด้านหน้าจะมีพอร์ตท่อลมเพื่อลดความสั่นสะเทือน ความเพี้ยนของเสียง รับรองว่าเสียงกระหึ่มเปรียบเสมือนในโรงภาพยนตร์แน่นอน

4.วูฟเฟอร์ขนาด 15 นิ้ว ทุกรุ่น

วูฟเฟอร์ในชุดลำโพง Klipsch Home Cinema รุ่น Real Custom Cinema นั้นจะมีขนาด 15 นิ้วทั้ง 3 รุ่น วัสดุเป็นแบบ Polyfiber เสียงเรียกได้ว่ากลมกล่อม ไม่ว่าจะเปิดเบาแต่ยังไม่ทิ้งรายละเอียดของเสียงที่ครบถ้วน กำลังขับ ดังนี้
– RCC-102-BTS กำลังขับ 200 วัตต์ต่อตัว
– RCC-112-BTS กำลังขับ 250 วัตต์ต่อตัว
– RCC-122-BTS กำลังขับ 250 วัตต์ต่อตัว

5.ทวีตเตอร์ ขนาดใหญ่ 3-4 นิ้ว

ชุดลำโพง Klipsch Home Cinema รุ่น Real Custom Cinema นั้นมีดอกทวีตเตอร์ที่เป็นเทคโนโลยีแบบ Tractrix®Horn 90×60 และวัสดุทำมาจาก Titanum ซึ่งต้องบอกเลยว่าเพราะเทคโนโลยีนี้จึงทำให้ชุดลำโพง Home Cinema รุ่น Real Custom Cinema นั้นแตกต่างจากแบรนด์อื่นเพราะเทคโลโลยีนี้จะทำให้ได้เสียงที่สมจริงและยิงเข้าหูผู้ฟังแบบ 100% ไม่มีการลดทอนคุณภาพและจะถึงหูของผู้ฟังโดยตรง
– RCC-102-BTS ขนาด 3 นิ้ว
– RCC-112-BTS ขนาด 3 นิ้ว
– RCC-122-BTS ขนาด 4 นิ้ว

6.เทคโนโลยีเดียวที่ใช้ในลำโพงในโรงภาพยนตร์ในอเมริกา

ชุดลำโพง Klipsch Home Cinema รุ่น Real Custom Cinema นั้นใช้เทคโนโลยีเดียวกับโรงภาพยนตร์ในอเมริกาและซึ่งมากกว่า 50% ของโรงหนังในอเมริกาติดตั้งลำโพง Klipsch ซึ่งลำโพงบ้านก็ใช้ “เทคโนโลยี Tractrix® Horns” เช่นเดียวกับโรงหนัง โรงภาพยนตร์ระดับโลก เช่น Regal Cinimas, Malco Theatres, Harkin Theatres ล้วนติดตั้งลำโพง Klipsch และ Klipsch ได้ถูกเลือกใช้มากกว่า 6,500 โรงหนังทั่วโลก ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในอเมริกาในหมวดของลำโพง Home Cinema

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับจุดเด่นของชุดลำโพง Klipsch Home Cinema รุ่น Real Custom Cinema ใครที่ชอบชุดลำโพง Home Cinema นั้นไม่ควรพลาดกับระบบเสียงที่จัดเต็มแบบเดียวกับในโรงภาพยนตร์ นี่ละครับกับคำว่าโรงภาพยนตร์ในบ้านที่แท้จริง

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *