fbpx

FURMAN M10 XE เครื่องกรองไฟฟ้าสำหรับวงการ Pro Audio

FURMAN M10 XE เครื่องกรองไฟฟ้าสำหรับวงการ Pro Audio

ในวงการ Pro Audio นั้นเราเชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์เครื่องกรองไฟชั้นนำอย่าง Furman แบรนด์ของเครื่องกรองไฟระดับโลก สำหรับในครั้งก่อนๆ เราได้เคยมาแนะนำเครื่องกรองไฟของ Furman ในหลายๆ รุ่นมาแล้วแต่ในวันนี้เราจะขอมาแนะนำเครื่องกรองไฟอีกรุ่นหนึ่งของ Furman ที่ถือได้ว่าเป็นรุ่นเริ่มต้น แถมยังราคาเป็นมิตรต่อเงินในกระเป๋าของคุณและยังช่วยปกป้องความเสียหายของเครื่องใช้ไฟฟ้าของคุณได้อีกด้วย

อย่างที่เราได้บอกไปในหลายๆ ครั้งว่าการป้องกันนั้นย่อมดีกว่าการมาซ่อมความเสียหายและเสียเงินในกระเป๋าแบบไม่ใช่เหตุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าของคุณที่มีราคาที่แพงหรือบางชิ้นอาจเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คุณรัก วันนี้จะเราจะขอมาแนะนำเครื่องกรองไฟที่ถือได้ว่าเป็นรุ่นเริ่มต้นที่ราคาไม่ได้แพงมากและยังสามารถช่วยปกป้องเครื่องใช้ไฟฟ้าของคุณได้

Furman M10X-E จัดได้ว่าเป็นเครื่องกรองไฟที่เหมาะสำหรับวงการ Pro Audio ไม่ว่าจะเป็นงาน Studio หรืองาน Live ต่างๆ เครื่องกรองไฟ Furman M10X-E นั้นสามารถติดตั้งเข้าไปใน Rack ได้ฃึ่งมี Output ที่ใช้สำหรับจ่ายพลังงานให้กับอุปกรณ์ได้ถึง  11 ช่อง

ด้วยรูปทรงที่เป็นขนาดสี่เหลี่ยมผืนผ้าและมีความบางด้วยขนาดเพียง 21*12*3 นิ้ว ในส่วนของด้านหน้าของ Furman M10X-E นั้นมีช่องจ่ายไฟอยู่ 1 ช่อง และส่วนของด้านหลัง Furman M10X-E  ยังมีช่องจ่ายไฟมาให้มากถึง 10 ช่องซึ่งถือว่าเยอะมากๆ เลยครับสำหรับรุ่นเริ่มต้น เรียกว่า Furman M10X-E เพียงหนึ่งเครื่องก็สามารถจ่ายพลังงานให้กับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าได้ถึง 11 เครื่องกันเลย



การป้องกันอุปกรณ์และเพิ่มคุณภาพเสียงให้ดีขึ้น
อย่างที่เคยเขียนไปในหลายๆครั้งว่า  Fuman นั้นมีเทคโนโลยีเฉพาะตัวอย่าง
                SMP  (Series Multistage Protection) , LiFT™ (Linear Filtration Technology) และ Furman’sExtreme Voltage Shutdown (EVS) ซึ่งถือว่าเป็นเอกสิทธ์เฉพาะตัวของ Furman
ความสำคัญของ Furman M10X-E นอกจากจะทำหน้าที่จ่ายกระแสไฟเหมือนกับปลั๊กพ่วงแล้ว ยังมีหน้าที่ป้องกันอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าจากปัญหาไฟฟ้าที่ตก ไฟเกิน หรือไฟกระชาก หากปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นบ่อยๆ หรือในบางครั้งเกิดอาการแรงก็ยังสามารถส่งผลให้อุปกรณ์ไฟฟ้าของเรานั้นเสียหายได้ในทันที และในบางครั้งหากคุณมีอุปกรณ์ที่อยู่ใน Rack หลายๆ ชิ้นการใช้ Furman M10X-E เป็นเครื่องป้องกันก็น่าจะคุ้มกว่าการเกิดความเสียหายขึ้นนะครับ
Furman M10X-E นั้นยังสามารถรองรับแรงดันแรงดันไฟฟ้าสูงสุด 12,000 โวลต์และอัตรากระแสไฟ AC สูงสุด 10 แอมป์ ถ้าเกิดกระแสไฟเกินขึ้นมาจะมี Circuit Breaker ตัดไฟฟ้าก่อนที่จะทำความเสียหายให้กับอุปกรณ์
 
นอกจากช่วยป้องกันความเสียหายของอุปกรณ์แล้ว Furman 10X-E ยังช่วยให้คุณภาพเสียงของคุณดีขึ้นได้ด้วย เพราะว่าสามารถป้องกันสัญญาณรบกวนจากพวกคลื่นวิทยุและสนามแม่เหล็ก (RFI/EMI) ด้วยเทคโนโลยี Linear Filtering ไม่ว่าจะเป็นสัญญาณรบกวนจากภายนอกสัญญาณ Noise ต่างๆ ที่มาพร้อมกระแสไฟก็สามารถขจัดออกไปได้ด้วย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการอัดเสียงหรือการทำงานใน Studio นั้นยิ่งควรต้องใช้เพราะจะช่วยให้สัญญาณที่บันทึกสะอาดปราศจากเสียง Noise อีกด้วย

คุณสมบัติของ Furman M10X-E

  • เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันไฟฟ้าตก ไฟเกิน และไฟกระชาก
  • วงจรการกรองกระแสไฟฟ้าระดับมาตรฐานแบบนอนลิเนียร์
  • กรองสัญญาณรบกวน AC ลด Nosie ที่มาจากคลื่นรบกวนวิทยุ RFI และการรบกวนทางแม่เหล็กไฟฟ้า EMI
  • ไฟ LED Protection แสดงสถานะการทำงาน
  • รองรับแรงดันไฟฟ้าสูงสุดที่ 12,000 โวลต์ 650 และ อัตรากระแสไฟ AC ได้สูงสุดถึง 10 แอมป์
  • มีช่องจ่ายไฟฟ้ามากถึง 11 ช่อง

ถึงแม้ว่าเครื่องกรองไฟอย่าง Furman M10X-E จะเป็นรุ่นเริ่มต้นนั้น  แต่ด้วยประสิทธิภาพรวมถึงการใช้งานต่างๆ ไม่ว่าเทคโนโลยีเฉพาะตัวของ Furman การป้องกันการเกิดความเสียหายและการขจัดสัญญาณรบกวนต่างๆ ที่เข้ามาในเครื่องใช้ไฟฟ้าของคุณแล้ว Furman M10X-E ก็ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่น่าใช้งานและเป็นเจ้าของกันเลยทีเดียวครับ

เรียกได้ว่าคุ้มแน่นอน สำหรับคำว่า “กันไว้ดีกว่าแก้”ครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *