fbpx

ข้อดีของ Dirac Live กับ Amp Onkyo

ข้อดีของ Dirac Live กับ Amp Onkyo

Dirac Live เป็นเทคโนโลยีปรับแต่งเสียงที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งเสียงให้เข้ากับห้องฟังได้อย่างแม่นยำ และมีประสิทธิภาพ โดย Dirac Live จะทำการวัดและวิเคราะห์เสียงในห้องฟัง จากนั้นจะสร้าง และปรับแต่งเสียงให้เหมาะสมกับห้องนั้น ๆ AVR Onkyo รองรับการใช้งาน Dirac Live ( TX-RZ50, TX-NR7100) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งเสียงให้มีคุณภาพดีขึ้นได้อย่างมาก โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนั้นเอง และข้อดีจะมีอะไรอีกบ้างไปดูกันเลยครับ

ระบบ Dirac Live ความสมบูรณ์แบบของเสียง

ระบบ Dirac Live ใน AVR Onkyo สามารถตั้งค่าได้โดยใช้แอพฯ Onkyo Controller และขาตั้งกล้องพร้อมสำหรับตั้งค่าไมโครโฟนสำหรับตั้งค่าลำโพง ซึ่งในการตั้งค่าเซ็ทเสียงนี้ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเพียงเท่านั้น คุณก็จะได้เสียงเปรียบเสมือนผู้เชี่ยวชาญมาเซ็ทระบบเสียงให้เลยทีเดียว เพราะ Dirac Live® เป็นเทคโนโลยีแก้ไขอะคูสติกในห้องขั้นสูงที่พัฒนาโดย Dirac การวิจัยบอกไว้ว่าเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีแก้ไขอะคูสติกห้องที่ทันสมัยที่สุดที่มีอยู่ในตลาด Dirac Live ช่วยให้ผู้ฟังแก้ไขจุดอ่อนเสียงให้กลับมาสมบูรณ์แบบได้อีกครั้งโดยไม่ยาก แก้ไขจุดต่าง ๆ ดังนี้ การตอบสนองความถี่, ให้เสียงที่ดีขึ้น, ความคมชัดที่ดีขึ้น, เบสที่แน่นขึ้น, รวมถึงการลดเสียงสะท้อน

ซึ่งในการเซ็ทอัพ Dirac Live นั้นจะมีแบบ Quick และแบบ Full โดยแบบ Quick นั้นจะวัดตำแหน่งในการฟัง 3 จุด ส่วนแบบ Full นั้นจะวัดตำแหน่งในการฟัง 9 จุด ซึ่งในการวัดนั้นควรตั้งไมโครโฟนไว้ในระดับหูและระยะห่างควร 50-100 เซนติเมตรในแต่ละจุด ในจุดนี้ควรระวังเสียงซับวูฟเฟอร์เพราะถ้าดังเกินไปจะเกิดการ error ขึ้นแนะนำให้ปรับเสียงซับวูฟเฟอร์ลงเพื่อการเซ็ทอัพเสียงที่ไม่ติดขัด เมื่อประมวลผลครบ 100% จะขึ้นกราฟเสียงก่อนเซ็ทอัพและเสียงหลังเซ็ทอัพ Dirac live ในแอพฯ Onkyo Controller

การใช้ Dirac Live กับ Amp Onkyo มีข้อดีที่สำคัญต่อผู้ใช้งานได้อย่างไรบ้าง

1. การปรับแต่งเสียงแบบให้ความละเอียดสูง

Dirac Live ให้ความสามารถในการปรับแต่งเสียงอย่างละเอียด ซึ่งช่วยปรับปรุงคุณภาพเสียงให้สอดคล้องกับห้อง และระบบเสียงของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ

2. การปรับแต่งเสียงที่เหมาะสมกับองค์ประกอบเสียง

เทคโนโลยี Dirac Live นั้นจะทำการวัดและปรับแต่งเสียงให้เหมาะสมกับองค์ประกอบเสียงของลำโงแต่ละตำแหน่ง เช่น ลำโพงซับวูฟเฟอร์ ลำโพงคู่หน้า ลำโพงเซ็นเตอร์ หรือ ลำโพง Dolby Atmos เพื่อให้ได้ประสบการณ์การฟังที่คุณภาพสูงสุด

3. ปรับแต่งเสียงแบบอัตโนมัติให้เหมาะสมกับระบบเสียง

Dirac Live สามารถปรับแต่งเสียงให้อัตโนมัติให้เหมาะสมกับระบบเสียงของห้องคุณ โดยการวัด และวิเคราะห์ค่าเสียงต่าง ๆ นำมาปรับให้เข้ากับห้องของคุณ

4. ปรับแต่งเสียงให้มีความแม่นยำและเสียงที่มีคุณภาพสูง

การมอบประสบการณ์การฟังที่สมบูรณ์แบบ เทคโนโลยีอย่าง Dirac Live กับการปรับปรุงคุณภาพของเสียงเมื่อใช้งานควบคู่กันกับ AVR Onkyo แล้วนั้นจะยิ่งช่วยเสริมสร้างประสบการณ์การฟังที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยการปรับแต่งเสียงให้มีความแม่นยำ และเสียงที่มีคุณภาพสูง ทำให้คุณสามารถติดตามรายละเอียดของเสียงได้ชัดเจน และสัมผัสประสบการณ์การฟังที่มีความพึงพอใจ

5. การปรับแต่งตามสภาวะแวดล้อมในห้อง

ในห้องของคุณนั้นถ้ามีระบบ Dirac Live ก็จะช่วยปรับแต่งเสียงให้เหมาะสมกับสภาวะแวดล้อมในห้องที่คุณใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลงในห้องนั่งเล่น หรือ การรับชมภาพยนตร์ ทำให้คุณได้รับประสบการณ์การฟังที่เสียงคมชัด และตอบสนองความต้องการของคุณ ไม่ว่าจะมีวัตถุกรีดขวางระบบจะทำการตรวจจับ และประมวลผลออกมาให้ได้ค่าเสียงที่ดีที่สุด

6. สามารถใช้งาน Dirac Live ได้ฟรี

การอัพเกรดระบบแม้ Dirac Live ฟรีที่มากับ AVR Onkyo จะมีคุณสมบัติ และประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว แต่คุณยังสามารถอัพเกรดระบบเป็นเวอร์ชันที่มีความสามารถเพิ่มเติมได้ ซึ่งอาจมีการพัฒนาและคุณสมบัติใหม่ที่มาพร้อมกับเวอร์ชันอัพเกรดซึ่งต้องบอกว่าฟรีทั้งหมดกันเลยทีเดียว และไม่ใช่แค่การอัพเกรดเพียงครั้งเดียว แต่ยังสามารถอัพเกรดแบบฟรี ๆ อย่างนี้ได้ในตลอดการใช้งานอีกด้วยครับ

เหตุผลทำไมต้องใช้ Dirac Live

1.ควบคุมการทำงานผ่านแอพพลิเคชั่น

การใช้งานของ Dirac Live ใน AVR Onkyo หรือ Integra นั้นไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่ใครหลายๆคนคิด แถมยังใช้งานได้อย่างสบายๆ ไม่ว่าจะเป็นมือเก่าสุดเก๋า หรือ มือใหม่ป้ายแดงก็สามารถใช้งาน Dirac Live ได้ผ่านแอพพลิเคชั่น Onkyo Controller เท่านั้น แค่ปลายนิ้วคุณก็จะได้สัมผัสเสียงที่คุณภาพดีเกินคาดเลยทีเดียว

2.ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก

Dirac Live ทำงานผ่านคลาวด์ ทำให้เราไม่ต้องใช้ซุปเปอร์โปรเซสเซอร์ในรีซีฟเวอร์คำนวณ ซึ่ง Dirac Live นั้นจะค้นหาเสียงที่ดีที่สุดในตำแหน่งของการรับชม รับฟังให้คมชัดทุกผ่านความถี่ เปรียบเสมือนคุณโดนโอบล้อมด้วยเสียงแห่งคุณภาพ

3. DTS ใช้ Dirac ในการออกแบบโรงหนังและสตูดิโออัดเสียง

Dirac ถูกใช้ในงานระดับมืออาชีพอย่าง DTS mixing studio และ โรงหนัง เพียงเท่านี้ก็ยืนยันได้แล้วว่าคุณภาพเสียงที่ผ่านการใช้งานจริงอย่างบริษัทระดับโลกนั้นจะสุดยอดแค่ไหน

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าการใช้ Dirac Live กับ Amp Onkyo นั้นเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพเสียงของระบบเสียงในอุปกรณ์ของคุณ ซึ่งทำให้คุณสามารถสัมผัสประสบการณ์การฟังที่สมบูรณ์แบบได้มากยิ่งขึ้น ด้วยการปรับแต่งแบบแม่แบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Dirac Live และการวิเคราะห์เสียงที่แม่นยำ คุณจะได้รับประสบการณ์การฟังที่มีความคมชัด ความลึก และความถูกต้องที่สูงสุด โดยเฉพาะการใช้งาน Dirac Live ได้ฟรีใน Onkyo ทั้งสองรุ่นที่เราได้บอกมาในข้างต้นยิ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะนอกจากจะได้อัพเกรดฟรี ๆ ในตลอดของการใช้งานแล้ว ยังถือได้ว่าคุณนั้นสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของการปรับอะคูสติกห้องที่จะต้องซื้อเพิ่มในการใช้งานเป็นหลักหมื่นกันเลยทีเดียวครับ ได้คุ้มเสียเพราะคุณจะได้ AVR และ ระบบ Dirac Live แบบ Full Option สำหรับการใช้งานอีกด้วย

ช้อปสินค้า : https://bit.ly/3sYQN27

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *