fbpx

นวัตกรรม Dirac HD Sound คืออะไร

นวัตกรรม Dirac HD Sound คืออะไร

หลังจากที่แบรนด์ Klipsch ได้เปิดตัวหูฟังรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างรุ่น T5 II True Wireless ANC ที่มีฟังชั่นส์ใหม่ๆ มากมายและหนึ่งในฟังชั่นส์ที่เรียกได้ว่าโดดเด่น นั้นก็คือ “Dirac HD Sound” นั่นเอง ซึ่งในวันนี้เราจะมาอธิบายว่า นวัตกรรม Dirac HD Sound คืออะไร มีอะไรที่โดดเด่นบ้าง เราไปดูกันเลยครับ

นวัตกรรม Dirac HD Sound คืออะไร

Dirac Research ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 15 ปีก่อน จากกลุ่มนักศึกษาที่ต้องการจะทำความรู้ในด้านการประมวลผลสัญญาณดิจิทัลใช้ปรับปรุงคุณภาพเสียงที่ใช้อยู่ แต่เมื่อสิ่งที่ค้นพบนั้นประสบความสำเร็จจึงริเริ่มที่จะแบ่งปันความรู้และคุณภาพเสียงที่มีคุณภาพออกสู่สาธารณะจึงเริ่มก่อตั้งบริษัทขึ้นมา ซึ่งในปัจจุบันแล้วนั้นก็มีหลากหลายแบรนด์ที่ใช้นวัตกรรม Dirac HD Sound และไว้วางใจในความเชี่ยวชาญด้านพัฒนาโซลูชั่นและด้านระบบเสียงให้กับบริษัทและผู้ผลิตหลากหลายแบรนด์ เช่น ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยี่ห้อ OnePlus, OPPO, Xiaomi ฯลฯ ผู้ผลิตรถยนต์ Rolls-Royce, Volvo, BMW ฯลฯ รวมถึงบริษัทที่อยู่ในอุตสาหกรรมอื่น ๆ อีกมากมายรวมไปถึงหูฟังรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างหูฟังตัดเสียงรบกวน T5 II True Wireless ANC ก็มีนวัตกรรม Dirac HD Sound เช่นเดียวกัน

Dirac HD Sound ซึ่งเป็นเทคโนโลยีและโซลูชั่นจาก Dirac ที่มุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงความชัดเจนของเสียง ให้ความเที่ยงตรงของเสียงเบสและขอบเขตเวทีเสียงให้มีคุณภาพ ซึ่งการปรับปรุงดังกล่าวนั้นหมายถึง “ปรับปรุงแก้ไขสัญญาณอิมพัลส์และระดับสัญญาณของการตอบสนองทางความถี่เสียง” แบบเรียลไทม์ โดยใช้เทคนิคในระดับการประมวลผลสัญญาณดิจิทัลเป็นหลัก ซึ่งสามารถเชื่อมต่อผ่านแอพ Klipsch Connect เพื่อจะเปิด หรือ ปิดโหมด Dirac HD Sound นี้ได้ ซึ่งผลลัพธ์เมื่อเปิดโหมด Dirac HD Sound  เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องที่ไม่มี Dirac HD Sound หรือ นวัตกรรมตัวช่วยเรื่องระบบเสียงใด ๆ จะสามารถเห็นถึงข้อแตกต่างได้ชัดเจน แสดงให้รู้ว่าเทคโนโลยี Dirac HD Sound เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สามารถจัดการคุณภาพเสียงให้อยู่ในระดับออดิโอไฟล์ได้ โดยการมุ่งเน้นไปที่ความเที่ยงตรงของเสียงอย่างพอเหมาะและมีคุณภาพที่ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากหูฟังตัดเสียงรบกวน T5 II true Wireless ANC รบรองว่ารุ่นนี้ไม่ได้มีดีแค่เสียงที่คุณภาพอย่างเดียว ยังมีอีกหลายเทคโนโลยีที่ช่วยให้การใช้งานในชีวิตประจำวันของคุณนั้นง่ายและสะดวกขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน

.

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : avtechguide

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *