fbpx

ลำโพงไบโพล่า Klipsch ดีอย่างไร

ลำโพงไบโพล่า Klipsch ดีอย่างไร

ลำโพง Bipolar นั้นเป็นลำโพงแบบมี 2 หน้าในลำโพง 1 ตัวนั้นเอง หลายๆคนอาจจะแปลกตาเพราะอาจจะไม่ได้เป็นกระแส หรือ เป็นที่นิยมเท่าที่ควรจึงทำให้ต่างมีคำถามเข้ามาสำหรับผู้ที่พบเจอว่าเจ้าลำโพง Bipolar นั้นดีอย่างไรและนิยมใช้ไปในทิศทางไหนกันแน่ ซึ่งลำโพงไบดพล่า Klipsch นั้นก็มีออกมา 2 รุ่นใน Reference Premiere series นั้นก็คือ Klipsch RP-402S, Klipsch RP-502S นั้นเอง

ลำโพงไบโพล่า Klipsch ดีอย่างไร

ลำโพงไบโพล่านั้นข้อดีอย่างแรกคือจะเปรียบเสมือนคุณมีลำโพง 2 ใบอยู่ในลำโพงใบเดียว เนื่องด้วยหน้าลำโพงที่มี 2 ด้านก็ทำให้เสียงที่ยิงออกมาจากดอกวูฟเฟอร์นั้นก็สามารถยิงได้ 2 ทิศเช่นเดียวกัน ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะนิยมนำมาทำเป็นลำโพง Surround ที่เอาไว้วางด้านหลังในขณะดูหนัง หรือ ฟังเพลงเพื่อทำมิติเสียงให้เป็นวงกลม เรียกง่ายๆว่าเป็นการเชื่อมกันของเสียงทำให้การโอบล้อมนั้นทำได้ดีกว่าลำโพงที่มีหน้าเดียวในการทำลำโพง Surround นั้นเอง อย่างที่บอกว่าใน Reference Premiere series นั้นมีลำโพงไบโพล่า 2 รุ่นนั้นก็คือ Klipsch RP-402S, Klipsch RP-502S เราไปดูกันครับว่าในซีรี่ส์นี้นั้นจะทำลำโพงไบโพล่าได้เป็นอย่างไรกันบ้าง

รายละเอียดลำโพงไบโพล่า Klipsch RP-402S และ Klipsch RP-502S

1.Hybrid Tractrix® Horn 90° x 90°

Tractrix® Horn นั้นช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มรายละเอียดในการฟังได้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำหน้าที่ถ่ายโอนคลื่นความถี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปากฮอร์นทำจากซิลิโคนแบบเรียบช่วยให้การตอบสนองความถี่นั้นราบรื่นพร้อมทั้งเสียงที่ออกมานั้นธรรมชาติและสะอาดที่สุด

2. LINEAR TRAVEL SUSPENSION (LTS) ทวีตเตอร์ไททาเนียมไดอะแฟรม

Linear Travel Suspension นั้นมีเอกสิทธิเฉพาะ Klipsch และช่วยลดการบิดเบือนเพื่อทำการปรับปรุงรายละเอียดให้มีประสิทธิภาพ การออกแบบทวีตเตอร์ที่เพิ่มช่องระบายอากาศเพื่อช่วยลดคลื่นเสียงที่ไม่ต้องการทำให้ส่งผลในเรื่องของรายละเอียดเสียงและความชัดเจนของเสียงได้มากยิ่งขึ้น

3.ดอกวูฟเฟอร์แบบ Cerametallic™

เอกลักษณ์ในซีรีส์ Reference Premiere วูฟเฟอร์ Cerametallic™ เป็นวัสดุที่แข็งแรงและน้ำหนักเบาทำให้การบิดเบือนของเสียงเป็นไปได้น้อยที่สุด

4.เทคโนโลยี WIDE DISPERSION SURROUND (WDST)

เทคโนโลยีนี้จะทำให้เซอร์ราวด์กระจายตัวได้กว้างขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีนี้มีอยู่ในลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch ทุกตัวเชื่อได้เลยว่าให้รายละเอียดเสียงที่สุดว้าวและสมจริงเสมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์

เป็นอย่างบ้างครับกับประโยชน์ของลำโพงโพงไบโพล่า Klipsch เรียกได้ว่าจะทำให้คุณสมผัสถึงการโดนโอบอุ้มของเสียงในท้วงทำนองที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครตามสไตล์ของ Klipsch นั้นเองครับผม

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *