fbpx

AVR Onkyo TX-SR494 รุ่นเล็ก สเปคโต

AVR Onkyo TX-SR494 รุ่นเล็ก สเปคโต

AVR Onkyo TX-SR494 เป็นตัวเลือกที่ลงตัวสำหรับระบบโฮมเธียเตอร์ กำลังมองหา AVR สเปคดี ราคาประหยัดอยู่หรือเปล่า? Onkyo TX-SR494 อาจจะเป็นตัวเลือกที่ลงตัวสำหรับคุณ มาพร้อมฟังก์ชั่นครบครัน รองรับระบบเสียง Dolby Atmos และ DTS:X เหมาะสำหรับการสร้างระบบโฮมเธียเตอร์ 7.2 CH บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับ TX-SR494 เจาะลึกสเปค ฟังก์ชั่น และจุดเด่นต่าง ๆ มาเริ่มกันเลย!

AVR Onkyo TX-SR494 รุ่นเล็ก สเปคโต

ระบบเสียง Dolby Atmos® และ DTS:X®

รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR494เติมประสบการณ์เสียงที่สมบูรณ์แบบผ่าน Dolby Atmos® และ DTS:X® เสียงที่ถูกผสมผสานให้ออกมาแบบ 3 มิติ Dolby Surround® และ DTS® Neural:X ช่วยเสริมการเล่นเสียง 3D ให้ยิ่งทรงพลังมากขึ้นเพื่อสร้างมิติที่สมจริงจากบนลงล่าง

Dolby Atmos Height Virtualizer

รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR494 มีระบบ Dolby Atmos Height Virtualizer จะทำให้ประสบการณ์การฟังที่สมจริงยิ่งขึ้น สร้างเอฟเฟกต์เสียงเซอร์ราวด์เสมือนจริงโดยไม่ต้องใช้ลำโพงเซอร์ราวด์

เสียงรอบทิศทางยกระดับด้วย DTS Virtual:X™

รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR494 มีระบบ DTS Virtual:X เป็นเทคโนโลยีเสียงเซอร์ราวด์เสมือนจริงที่สร้างสนามเสียง 3 มิติที่สมจริงไม่ว่าจะเป็นระบบ 2.1, 3.1 และ 5.1 ก็สามารถมีเสียงเซอร์ราวด์จำลองได้โดยไม่ต้องใช้ลำโพงเซอร์ราวด์ เสียงเซอร์ราวด์ หรือลำโพงเซอร์ราวด์ด้านหลังใช้ DSP ที่ซับซ้อนเพื่อผู้ฟังที่อยู่ในจุดกึ่งกลางของเสียงนั้นได้รับเสียงที่รอบทิศทาง โดยไม่ข้อจำกัดไม่ว่าจะห้องขนาดเล็ก หรือ ขนาดใหญ่ก็ตาม คุณจะได้รับเสียงเซอร์ราวด์อย่างเท่าเทียม

ภาพความบันเทิงระดับ 4K HDR

รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR494 จะทำให้คุณเพลิดเพลินกับภาพวิดีโอ 4K/60p และ HDR (ช่วงไดนามิกสูง) รวมถึง HDR10, HLG, Dolby Vision® และ BT.2020 รองรับสเปซสี 4:4:4  อินพุต HDMI® จำนวน 4 ช่องและเอาต์พุตพร้อม ARC จะส่งผ่านภาพวิดีโอจากเครื่องเล่นไปยังทีวีที่รองรับ ARC เพื่อปลดล็อกความสมบูรณ์แบบของภาพยนตร์และเกมส์ให้ภาพสมจริง

พลังที่มากขึ้น ความสมจริงมากขึ้น ความมหัศจรรย์ที่มากขึ้น

รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR494 มีวัตต์เป็นตัวบ่งบอกถึงความดัง แอมพลิฟายเออร์พัฒนาได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งควบคุมลำโพงได้ดีขึ้นเท่านั้น การควบคุมที่ดีขึ้นเท่ากับการตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ช่วงไดนามิกที่กว้าง และเสียงที่ชัดเจนและแม่นยำ หม้อแปลงกำลังสูง ตัวเก็บประจุขนาดใหญ่ และแอมป์แบบแยกภายในรีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR494 ผลิตกระแสไฟฟ้าได้มากที่สุดในระดับเดียวกันและนั่นเป็นเหตุผลสำคัญประการหนึ่งว่าทำไมมันถึงรุ่นจิ๋วแต่ทรงพลังได้ขนาดนี้

การประมวลเสียงในห้อง AccuEQ ด้วย AccuReflex™

รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR494 มี AccuEQ สร้างเสียงที่สมบูรณ์แบบที่กลมกลืนกันในห้องของคุณ โดยจะตรวจจับตำแหน่งลำโพง ขนาด และระยะห่างจากตำแหน่งการฟังและตั้งค่าระดับเสียง จากนั้นปรับสมดุลกับลำโพงทั้งหมดร่วมกับ AccuReflex เพิ่มประสิทธิภาพการสร้างเสียงให้ยิ่งมีมิติผ่านลำโพงที่รองรับระบบเสียง Dolby Atmos เพื่อแก้ไขการเฟสของเสียงที่เกิดจากความแตกต่างกันระหว่างเสียงที่มีทิศทางและไม่ใช่ทิศทางให้กลับมากลมกล่อมจากบนลงล่าง

ฟังบทสนทนาได้ชัดเจนเพียงกดปุ่ม

รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR494 มีวิธีแก้ปัญหาที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพในการโต้ตอบเสียงที่ไม่ได้ยินในภาพยนตร์ที่คุณกำลังรับชมอยู่ด้วยคุณสมบัติ Vocal Enhancer ที่ควบคุมโดย DSP ซึ่งสามารถระบุความถี่เสียงร้อง หรือ เสียงสนทนา อีกทั้งยังช่วยให้คุณเพิ่มหรือลดระดับเสียงและควบคุมสิ่งต่างๆโดยใช้ปุ่มบนรีโมท หรือ ผ่านการควบคุมที่เครื่องก็ได้เช่นเดียวกัน

แบ่งปันบรรยากาศการพักผ่อนแบบเป็นส่วนตัว

รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR494 มี Zone B ที่สามารถแบ่งการเล่นเพลง หรือ ดูหนังแยกไปอีกห้องนึงได้เพลิดเพลินกับความบันเทิงของคุณโดยไม่รบกวนใคร

การตั้งค่าง่ายดายสู่เสียงทรงพลัง

รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR494 ทำให้การตั้งค่าใช้งานความบันเทิงในห้องของคุณง่ายขึ้น ส่วนประกอบต่าง ๆ สามารถเสียบเข้ากับพอร์ตที่มีป้ายกำกับ ในส่วนของทีวีของคุณเชื่อมต่อผ่านสาย HDMI เส้นเดียวงขั้วลำโพงต่างๆก็เสียบตามหมายเลขกำหนด การตั้งค่าใช้เวลาสักครู่ก็ได้รับความบันเทิงไร้ขีดจำกัดอย่างง่ายดาย

การสตรีม Bluetooth® ที่ราบรื่นและง่ายดาย

รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR494 ทำให้ไม่ว่าจะเล่นเสียงบนโทรศัพท์ แท็บเล็ต หรือ PC ของคุณก็สามารถสตรีมไปยัง TX-SR494 ด้วยเทคโนโลยีไร้สาย Bluetooth เมื่อเครื่องรับจับคู่และจดจำอุปกรณ์ของคุณแล้ว เครื่องจะเริ่มเล่นโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่ตรวจพบสตรีมเสียง Bluetooth เข้ามา

คลายการบีบอัดด้วย Advanced Music Optimizer™

เมื่อไฟล์เสียงถูกบีบอัดข้อมูลความถี่สูงจะหายไป ซึ่งอาจส่งผลต่อคุณภาพเสียง โหมดการฟัง DSP ของเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการฟังเพลงขั้นสูงของรีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR494 จะสร้างข้อมูลบิตที่ขาดหายไปใหม่และจะปรับปรุงเสียงให้คุณภาพดี อีกทั้งโหมดนี้ยังปรับคุณภาพการเล่นสตรีมมิ่ง Bluetooth ให้ดีขึ้นอีกด้วย

พลังงาน USB streaming dongles

รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR494 มีพอร์ต USB ที่แผงด้านหลังจ่ายไฟให้กับแท่งสตรีมที่เสียบเข้ากับอินพุต HDMI เหมาะอย่างยิ่งในกรณีที่คุณมีจุดจ่ายไฟไม่เพียงพอ

เป็นอย่างไรบ้างครับ กับ รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR494 ที่เรียกได้ว่าราคาถูก สเปคคุ้ม ถ้าคุณไม่อยากพลาดเสียงที่สามารถถอดรหัสได้สมจริงสามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้

ช้อปสินค้า : https://bit.ly/3SYeq5k

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *