fbpx

จุดแข็ง AVR Onkyo

จุดแข็ง AVR Onkyo

ถ้าหากคุณมองหา AVR คู่ใจที่เรียกได้ว่าซื้อแล้วจบ ต้อง Onkyo เลยครับ ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดในแบบที่ลูกค้าไม่ต้องเพิ่มเงิน แต่ได้กลับไปแบบครบครัน ซึ่งนี้ถือว่าเป็นจุดแข็งอย่างนึงเลยก็ว่าได้ เราไปดูกันดีกว่าครับว่าจุดแข็ง AVR Onkyo นั้นมีอะไรบ้าง

จุดแข็ง AVR Onkyo

1.Dirac Live

ถ้าพูดถึงเสียงที่ดีที่สุดในสถานที่ที่แตกต่างกันออกไปนั้น โดยคนทั่วไปอาจจะยากในการ Setup แต่เมื่อ Dirac Live มาอยู่ในรีซีฟเวอร์ Onkyo แล้วความซับซ้อนตรงนั้นจะหายไป เพราะทุกๆคนก็สามารถที่จะได้ยินเสียงที่ดีที่สุดได้ โดยการทำงานนั้นไม่ยุ่งยาก โดยเสียบไมโครโฟนเข้าที่รีซีฟเวอร์ (Receiver) และนำมาวางในตำแหน่งที่คุณนั่งฟังซึ่งสามารถคอนโทรลความชอบของเสียงได้จากแอพพลิเคชั่น Onkyo ได้เลย ซึ่ง Dirac Live นั้นสามารถแก้ไขและปรับแต่งเสียงลำโพงได้หลายตัวและหลายจุดตามรูปแบบของโฮมเธียเตอร์ ดังนั้นการ Setup โดย Dirac Live นั้นไม่ว่าจะเสียงเพลง หรือ เสียงจากภาพยนตร์คุณก็ยังสามารถที่จะเพลิดเพลินไปกับเสียงที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบเพราะ Dirac Live นั้นจะประมวลเสียงเพื่อปรับแต่งเสียงที่ดีที่สุดออกมาเสมือนผู้เชี่ยวชาญมาปรับแต่งเสียงให้คุณเลยทีเดียว

2.IMAX®

IMAX Enhanced เป็นมาตรฐานระบบภาพและเสียงที่ร่วมมือกันระหว่าง IMAX Corporation และบริษัทที่เรียกได้ว่ามีชื่อในเรื่องของเสียงมาอย่างยาวนาน Datasat Digital Entertainment ที่เรารู้จักกันในนามของ DTS นั้นเอง โดย IMAX และ DTS นั้นจะเข้าไปควบคุมขั้นตอน Post Production ใน Studio ภาพยนตร์ทั้งในเรื่องของภาพและเสียง รวมไปถึงผู้ผลิต TV Projector เครื่องเสียง Home Theater หรือแม้กระทั่งรีซีฟเวอร์ Onkyo ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมานั้นต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่ IMAX Enhanced นั้นตั้งไว้เพื่อที่จะยกระดับประสบการณ์การรับชมภายในบ้านให้เปรียบเสมือนมีโรงภาพยนตร์มาตั้งอยู่ในบ้านให้ได้มากที่สุด

3.THX

THX CERTIFIED LISTENING MODES

การฟังที่ถูกนำเสนอใน AVR Onkyo ที่ได้รับการรับรอง THX ทั้งหมด โหมดการฟัง THX ทำให้สะดวกในการตั้งค่าลำโพงหนึ่งตัวสำหรับภาพยนตร์ เพลง และเกม ได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้น

THX CINEMA MODE

สร้างบรรยากาศของโรงภาพยนตร์ขึ้นมาใหม่โดยปรับเสียงให้เหมาะสมกับสิ่งแวดล้อมเพื่อให้คุณได้ดื่มด่ากับภาพยนตร์เรื่องโปรดให้เสมือนอยู่ในโรงหนัง

THX GAME MODE

แจกจ่ายเอฟเฟกต์เสียงและบทสนทนาที่สร้างโดย Game Engine ในการวางเสียงจากมิกซ์ไปยังตำแหน่ง “แอ็กชั่น” ที่เหมาะสม -สร้างประสบการณ์การเล่นเกมแบบ 360องศาดึงคุณเข้าไปในโลกของเกมได้อย่างเหนือชั้น

THX MUSIC MODE

จำลองสภาพแวดล้อมแบบสตูดิโอดั้งเดิมเพื่อเพิ่มความรู้สึกกว้างขวางของเสียงดนตรีที่โอบล้อม

THX SURROUND EX

ถอดรหัสช่องสัญญาณเซอร์ราวด์แบบดั้งเดิมเพื่อสร้างประสบการณ์ความบันเทิงที่สมจริงยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการโยนเสียง หรือ การตีวงของเสียงนั้นทำได้ดีมีมิติครบ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *