fbpx

Advanced Cabinet Design ในลำโพง Klipsch Reference Premiere II คืออะไร

Advanced Cabinet Design ในลำโพง Klipsch Reference Premiere II คืออะไร

เสียงสะท้อนภายในลำโพงมีผลกระทบที่สำคัญต่อคุณภาพของเสียงที่ถูกส่งออกมาจากลำโพง ผลกระทบนี้สามารถมีก่อน หรือ หลังที่เสียงเข้าสู่ลำโพง และมีผลกระทบที่เปลี่ยนแปลงเสียงในทางที่ดี หรือ ไม่ดีขึ้นขึ้นอยู่กับการออกแบบ และวัสดุที่ใช้ในลำโพงอีกด้วย

ทั้งนี้ Klipsch ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญตรงนี้จึงพัฒนาออกแบบดีไซน์ภายในลำโพงให้แก้ปัญหาจุดนี้ได้อย่างดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพเสียงให้สมบูรณ์แบบ แล้วเจ้า Advanced Cabinet Design ในลำโพง Klipsch Reference Premiere II คืออะไร จะเข้ามาช่วยให้ดีขึ้นอย่างไรไปดูกันเลยครับ

Advanced Cabinet Design ในลำโพง Klipsch Reference Premiere II คืออะไร

ลำโพง Klipsch Reference Premiere II ภายในตู้ลำโพงดีไซน์ใหม่ ลดการสั่นสะเทือน เพราะมีแผงกั้นเสียง หรือ ADVANCED CABINET DESIGN ตู้แบบแบ่งส่วนและกั้นเสียงระหว่างดอกวูฟเฟอร์ที่ออกแบบมาภายในตู้นั้นทำออกมาเพื่อลดการสะท้อนของเสียงและการสั่นสะเทือนด้านในตู้ลำโพงระหว่างกันเพื่อให้เกิดเสียงที่ดีที่สุดความโปร่งใสและความคมชัดสูงสุด

โดยใช้เทคโนโลยีเดียวจากลำโพงตั้งพื้นในตำนานรุ่นเรือธงอย่าง Klipsch RF-7 III ซึ่งทำให้ลำโพง Reference Premiere II มีโครงยึด และการแบ่งส่วนที่ดีขึ้นสำหรับทุกรุ่นใน Series นั้นเอง

ผลกระทบของเสียงสะท้อนภายในลำโพง

1.การเสียน้ำหนักเสียง: เสียงสะท้อนภายในลำโพงอาจทำให้เสียงที่ส่งออกมาเสียน้ำหนัก หรือ ไม่ชัดเจน ทำให้ผู้ฟังไม่สามารถรับรู้รายละเอียดของเสียงได้ดีพอ การออกแบบลำโพงให้มีการควบคุมสะท้อนเสียงอย่างดีสามารถลดปัญหานี้ได้

2.การสะท้อนความถี่: สะท้อนเสียงความถี่ต่ำ หรือ สูงอาจทำให้เสียงดูดซับหายไป การใช้วัสดุที่ลดสะท้อนเสียงในลำโพงจะช่วยลดปัญหานี้

3.การสะท้อนเสียง: เสียงสะท้อนจากลำโพงอาจทำให้เสียงมีความเสียหายสำหรับการฟังเพลง หรือ การรับชมภาพยนตร์ การออกแบบลำโพงที่ลดสะท้อนเสียงจะช่วยเพิ่มความชัดเจนให้กับเสียง

4.ความต้านทานในการส่งเสียง: สะท้อนเสียงภายในลำโพงอาจทำให้มีความต้านทานในการส่งเสียงเข้าสู่ห้อง และส่งผลให้เสียงเสียดสีกัน การออกแบบลำโพงให้มีความต้านทานในการส่งเสียงที่เหมาะสมสามารถเพิ่มความเสถียรให้กับเสียง

ในการออกแบบชุดโฮมเธียเตอร์ การคำนึงถึงการสะท้อนเสียงภายในลำโพงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้เสียงที่ส่งออกมามีความสมดุล และสมจริง การใช้วัสดุที่ลดสะท้อนเสียงในลำโพงและการออกแบบเครื่องหมายสำหรับสะท้อนเสียงที่ดีสามารถช่วยให้เสียงสะท้อนภายในลำโพงมีผลกระทบที่น้อยลง และเสียงที่เกิดขึ้นมีความคมชัดมากยิ่งขึ้น

มีอะไรอัพเดตในลำโพง Klipsch Reference Premiere II

1.ดีไซน์วูฟเฟอร์ใหม่ ลดความเพี้ยน เพิ่มประสิทธิภาพ

ดีไซน์วูฟเฟอร์ใหม่แต่ยังเป็นวัสดุที่พรีเมี่ยมอย่าง Cerametallic™ Woofer ที่เป็นเอกลักษณ์ของลำโพง Klipsch Reference Premiere เช่นเดิมมีความแข็งเป็นพิเศษและน้ำหนักเบา เพื่อการบิดเบือนที่น้อยที่สุดและประสิทธิภาพสูงสุด วอยซ์คอยล์ใหม่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ขึ้น 70% ทำให้มีการจัดการพลังงานที่ดีขึ้นและการควบคุมรูปกรวยที่มากขึ้นเพื่อความเป็นเส้นตรงและการทำงานที่ไร้ที่ติ วงแหวนอะลูมิเนียมใหม่ช่วยลดความผิดเพี้ยนและกำลังที่เพิ่มขึ้นประกอบกับโครงสร้างมอเตอร์ใหม่ช่วยปรับปรุงการตอบสนองของเดินทางของเสียงให้ผ่านการควบคุมที่มากขึ้นด้วยความเร็วและความแม่นยำ

2.ปากฮอร์นใหญ่ขึ้น ควบคุมทิศทางเสียงดีขึ้น

ปากฮอร์นของลำโพง Klipsch Reference Premiere II นั้นจะทำมาจากซิลิโคนและซึ่งแน่นอนมีเทคโนโลยี Tractrix® Horn ที่จดสิทธิบัตรเฉพาะ Klipsch นั้นเป็นที่รู้กันดีว่ามอบพลังเสียง รายละเอียด และอารมณ์ของเสียงดนตรีที่คุณชื่นชอบ หรือ ภาพยนตร์เรื่องโปรดของคุณด้วยเสียงที่ใสสะอาดและเป็นธรรมชาติที่สุด ขนาดปากฮอร์นที่เพิ่มเนื้อที่ให้ใหญ่และกว้างขึ้นนั้นจะช่วยให้สามารถควบคุมทิศทางของความถี่ของเสียงที่ดีขึ้นกว่าเดิมและส่งผลให้ไม่ว่าจะความถี่สูง หรือ เวทีเสียงที่เกิดขึ้นนั้นแม่นยำมากกว่าเดิมนั้นเอง

3.ทวีตเตอร์ LTS ลดการบิดเบือนของเสียง

ระบบกันสะเทือนแบบ Linear Travel Suspension (LTS) แบบเอกสิทธิ์เฉพาะตัวช่วยลดการบิดเบือนเพื่อการแสดงรายละเอียดเสียงที่ดียิ่งขึ้น อะลูมิเนียมเป็นวัสดุที่เบาและแข็งแกร่งอย่างยิ่งซึ่งใช้ประกอบทวีตเตอร์เพื่อให้ประสิทธิภาพสูงปรับปรุงความละเอียดและทวีตเตอร์ LTS เป็นจุดเด่นของลำโพง Klipsch ทำให้เป็นส่วนประกอบหลักของลำโพงที่ดีที่สุดในโลกและที่เป็นจุดเด่นในซีรีส์นี้คือมี Vented Tweeter ที่มีช่องระบายอากาศช่วยลดคลื่นนิ่ง ส่งผลให้มีรายละเอียดและความคมชัดเพิ่มขึ้นในการสร้างความถี่สูง

4.ภายในตู้ลำโพงดูไซน์ใหม่ ลดการสั่นสะเทือน

แผงกั้นเสียง หรือ ADVANCED CABINET DESIGN ตู้แบบแบ่งส่วนและกั้นเสียงระหว่างดอกวูฟเฟอร์ที่ออกแบบมาภายในตู้นั้นทำออกมาเพื่อลดการสะท้อนของเสียงและการสั่นสะเทือนด้านในตู้ลำโพงระหว่างกันเพื่อให้เกิดเสียงที่ดีที่สุดความโปร่งใสและความคมชัดสูงสุด

5.เชื่อมต่อ Dolby Atmos ได้ง่ายขึ้น

ในการเชื่อมต่อลำโพงเซอร์ราวด์ หรือ Dolby Atmos นั้นก็ง่ายขึ้นโดยมีหายไป ขั้วต่อลำโพงในตัววางต่ำบนตู้เพื่อความสะดวกไม่ต้องมีสายระโยงระยาง หรือ หากไม่ได้ทำการเชื่อมต่อลำโพง Atmos ก็มีฝาสำหรับปิดช่องการเชื่อมต่อให้ลำโพงดูสวยงามไม่ขัดตาอีกด้วย

6.สไตล์โมเดิร์น ทันสมัยมากขึ้น

ลำโพง Klipsch Reference Premiere II นั้นออกแบบหน้ากากลำโพงใหม่เพื่อให้ร่วมสมัยและดูโมเดิร์นมากขึ้นแต่ยังคงคุณภาพที่ดีควบคู่ไปด้วยให้สมกับความ Premium นั้นเอง

7.เยื่อไม้อัดแข็งรองใต้ลำโพง ลดการสั่นสะเทือนที่ดีขึ้น

แผ่นรองลำโพงนั้นต่างเป็นที่รู้กันว่าช่วยในเรื่องของการสั่นสะเทือนของลำโพงในขณะใช้งานและลดการเสียดสีระหว่างลำโพงกับเฟอร์นิเจอร์ที่ตั้ง หรือ ขารองลำโพงนั้นเองทำให้พื้นลำโพงด้านล่างของคุณไม่เป็นรอยขีดข่วน ซึ่งแผ่นรองลำโพงในชุดโฮมเธียเตอร์ Klipsch Reference Gen III นั้นทำมาจากเยื่อไม้อัดแข็งอย่างดี

8.ช่องเชื่อมต่อ BI-WIRING / BI-AMPING สะดวกขึ้น

ช่องเสียบอินพุตคู่สำหรับความสามารถในการเดินสายแบบสองสาย ไม่ว่าจะแบบ Bi-Amping หรือ การเดินสายแบบ Bi-wiring จะแยกกระแสความถี่สูงและความถี่ต่ำออกเป็นสายลำโพงแยกกัน ช่วยลดความผิดเพี้ยนของสัญญาณรบกวนระหว่างเสียง เพื่อให้เสียงกลางชัดขึ้น

9. TRACTRIX PORTS ระบายลมได้เร็วขึ้น

การใช้ Tractrix Ports ใน Reference Premiere ช่วยให้ถ่ายเทอากาศจากตู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเร็วที่สุด ซึ่งช่วยลดสัญญาณรบกวนพอร์ตสำหรับความถี่ต่ำที่เจาะลึกกว่า ซึ่ง Tractrix Ports มีดีไซน์ด้านในที่ออกแบบเองจะช่วยลดความปั่นป่วนของอากาศในตู้ลำโพง ยิ่งมีอากาศที่ปั่นป่วนน้อยจะยิ่งช่วยลดเสียงรบกวนจากพอร์ตเพื่อเสียงเบสที่หนักแน่นและทรงพลังยิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรบ้างครับกับลำโพง Klipsch Reference Premiere II ที่พัฒนาในหลาย ๆ ด้านเพื่อให้คุณได้สัมผัสกับเสียงที่ไร้ที่ติในการดูหนัง ฟังเพลง หรือ เล่นเกมส์ พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของแล้ววันนี้

ช้อปสินค้า : https://shopee.co.th/klipsch_official_store

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *