fbpx

แนะนำ 5 Streaming App ที่สามารถใช้งานกับ Onkyo

แนะนำ 5 Streaming App ที่สามารถใช้งานกับ Onkyo

รู้หรือไม่ Onkyo สามารถ Stream เพลงผ่าน App ไหนได้บ้างสำหรับผู้ที่เคยใช้งานของ Amp AVR ของ Onkyo หลายๆ ท่านคงสัมผัสประสบการณ์การดูหนังและฟังเพลงผ่านชุด Home Theatre ที่บ้านของท่านซึ่งได้รับชมทั้งภาพและเสียงที่คมชัดแต่ Onkyo นั้นยังสามารถให้บริการ Streaming เพลงโดยผ่าน Application ที่ให้บริการเกี่ยวกับเพลงได้ด้วยนะครับ สำหรับในวันนี้เราจะมาขอแนะนำ App Stream เพลงทีสามารถสตรีมเพลงผ่าน Onkyo ได ซึ่งบาง App หลายๆคนอาจจะรู้จักและบาง App อาจจะไม่เคยคุ้นหูกันก็ตาม

1 Spotify เราเชื่อว่าหลายๆ คนอาจเคยรับฟังเพลงผ่าน Spotify มากันอย่างแน่นอนซึ่งเจ้า Spotify ได้เปิดตัวในประเทศสวีเดนเมื่อปี 2551 และถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ใช้สำหรับการฟังเพลง ในปัจจุบัน Spotify คือบริการสตรีมเพลงดิจิทัล พอดแคสต์ และวิดีโอ ที่ทำให้คุณเข้าถึงบทเพลงนับล้านและเนื้อหาอื่นๆ จากศิลปินทั่วทุกมุมโลก Spotify นั้นได้เข้ามาในให้บริการในประเทศไทยเมื่อหลายปีก่อน ก่อนที่จะค่อยๆ เป็นที่นิยมใช้ในปัจจุบันและในปัจจุบัน Spotify คือบริการ Streaming Music ที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลก ด้วยมีจำนวนผู้ใช้ถึงมากถึง 140 ล้านคน ซึ่งรวมไปถึงสมาชิกกว่า 60 ล้านคน ใน 61 ประเทศทั่วโลกซึ่งก็มีทั้งการให้บริการแบบฟรีและพรีเมี่ยมด้วยการชำระเงิน ซึ่งหากคุณยังไม่มั่นใจว่าจะใช้บริการพรีเมี่ยมดีหรือไม่ Spotify ก็มีบริการให้คุณได้ทดลองใช้ฟรี 30 วันก่อนการตัดสินใจนะครับ

2 Amazon Music หลายๆ คนอาจคุ้นหูว่า Amazon คือ Website ที่ไว้ใช้สำหรับซื้อขายสินค้าแต่ Amazon Music คือ แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเพลงโดย Amazon Music เปิดตัวขึ้นเมื่อปี 2016 โดยเป็นบริการในกลุ่ม Streaming Media ถัดจาก Amazon Prime Video ทำให้ Amazon มีบริการที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น สำหรับ Amazon Music นั้นเป็นที่นิยมในการให้บริการ Streaming ในต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา เยอรมนี หรือประเทศญี่ปุ่น แต่สำหรับในประเทศไทยของเรานั้นอาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักและการใช้บริการมากนักจึงทำให้ในปัจจุบันยอดผู้ใช้ยังคงตามหลังทั้ง Spotify และ Apple Music อยู่พอสมควร


 3 Pandora อีกหนึ่ง Application ที่อาจจะไม่คุ้นหูหรืออาจจะยังไม่เคยใช้บริการ สำหรับ Pandora นั้นคือการให้ บริการวิทยุ Streaming ทาง Internet ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดย Tim Westergen กับเพื่อนอีกสองคน คือ Will Glaser และ Jon Kraft และในปัจจุบัน  Pandora ได้ขยับขยายมาเปิดบริการใหม่คือ Pandora Premium ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิ่งเพลงแบบเต็มตัวเหมือนกับ Spotify และ Apple Music ซึ่งเป็นเวลาเพียง 1 ปีหลังจากที่ได้เข้าซื้อบริการ Radio Streaming  และในส่วนฟีเจอร์หลักของบริการ Pandora Premium ก็จะเหมือนกับบริการสตรีมมิ่งอื่นๆ เพลงที่ฟังได้ไม่อั้นและยังสามารถดาวน์โหลดเพลงเก็บไว้ฟังได้อีกด้วย

4 Tidal  คือ บริการ Streaming ที่คนเริ่มเข้ามาใช้บริการมากสำหรับ Tidal  ในเป็นการให้บริการ Streaming เพลงออนไลน์ ที่ L เปิดตัวครั้งแรกปี 2014 โดย Aspiro ส่วนเจ้าของ Tidal คนปัจจุบันคือแจ็ค ดอร์ซีย์ อดีตซีอีโอของ Twitter ซึ่งเข้าซื้อกิจการต่อจาก เจย์-ซี เมื่อช่วงปี 2021 ด้วยมูลค่ากว่า 297 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับจุดขายของ Tidal นั้นเป็นการสตรีมเพลงแบบ Lossless 1441 Kbps ที่โดดเด่นเป็นอย่างยิ่ง และมีเพลงที่มากกว่า 80 ล้านเพลง แบ่งหมวดหมู่แนวเพลงไปอีก 20 แนวเพลง ที่ทำให้ผู้ใช้เลือกฟังเพลงได้อย่างอิสระ ปัจจุบันทางผู้ให้บริการได้เปิดให้ผู้ฟังได้ใช้แล้วถึง 61  ประเทศ รวมถึงประเทศไทยด้วยและในส่วนของค่าบริการในส่วนของพรีเมี่ยมนั้นก็ต้องบอกเลยนะครับว่าไม่ได้แพงมากเมื่อเทียบกับการให้บริการเพลงแบบ Lossless

5  Tunein สำหรับใครที่ชอบฟังวิทยุเราขอแนะนำ Tunein  ซึ่งเป็นแอพฟังวิทยุออนไลน์แบบ Universal Appหมายความว่า ซื้อ Application นี้ครั้งเดียวเราสามารถนำไปใช้ได้ทั้ง iPhone และiPad ได้ TuneIn นั้นอัดแน่นมาด้วยสถานีวิทยุทั่วโลกกว่า 40,000 สถานี อีกทั้งเรายังสามารถเพิ่มสถานีที่ต้องการของตัวเองได้ โดย TuneIn จะแบ่งออกไปตามแนวเพลงไม่ว่าจะเป็น Classical, Hip-Hop, Jazz, Pop, Latin, R&B และอื่นๆ อีกมากมาย เท่านั้นยังไม่พอเรายังสามารถเลือกฟังสถานีตาม Location ได้ด้วย ทำให้เราอยากฟังเพลงจากประเทศไหนก็เลือกได้อย่างง่ายดาย และแน่นอนถ้าอยู่เมืองไทย แค่กดเลือก Near My Location ก็ได้รายการสถานีวิทยุในเมืองไทยให้ฟังกันเพลินๆเลยทีเดียว  และนอกจากเลือกตามแนวเพลงแล้วจะเลือกตามความสนใจส่วนตัวอย่างเช่น เรื่องราวเกี่ยวกับกีฬา หรือเรื่องเกี่ยวกับ ธุรกิจ สถานีข่าวบันเทิง การเมือง เทคโนโลยี ก็มีครบหมดเลยนะครับ

และนี่เป็น 5 Application ที่ให้บริการในด้าน Streaming ที่เราได้เอามาแนะนำให้คุณ และนอกเหนือจาก 5 5 Application นี้ยังมี App ที่ให้บริการด้าน Streaming อีกไม่ว่าจะเป็น Apple Music Deezer หรือ Application อื่นๆที่  

Onkyo รองรับ สำหรับคุณใช้บริการ Streaming เพลงผ่าน Application  ไหนและชอบอันไหนมากกว่ากันลองคอมเม้นกันเข้ามาได้นะครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *