fbpx

5 แอพฯฟังเพลงยอดฮิต

5 แอพฯฟังเพลงยอดฮิต

ในปัจจุบันต้องยอมรับว่าการมีหูฟัง หรือ ลำโพงที่ดีแล้วนั้นอาจจะไม่พอเพราะการที่ได้ฟังไฟล์เสียงที่ดีนั้นก็หายากด้วยเช่นกันจึงทำให้แอพพลิเคชั่นสำหรับฟังเพลงแต่ละค่ายนั้นทำการถอดรหัสเสียงให้ได้ดีที่สุดแข่งกันบวกกับการปรับแต่งคุณภาพเสียงในแอพฯได้อีกด้วย ณ ปัจจุบันแอพฯที่ใช้ฟังเพลงยอดฮิตก็มีอยู่ไม่กี่เจ้าที่คนยอมเสียค่าใช้จ่ายรายเดือนเพื่อให้ได้ฟังเสียงเพลง, Podcast, MV ต่างๆ วันนี้เราจึงจะมาพูดถึง 5 แอพฯฟังเพลงยอดฮิตกันว่าแต่ละแอพฯนั้นมีอะไรที่เป็นจุดเด่นเราไปดูกันเลยครับ

5 แอพฯฟังเพลงยอดฮิต

1.Spotify

แอพฯ Spotify ถือว่าเป็นแอพฯฟังเพลงที่คนใช้งานเยอะที่สุด เนื่องด้วยมีผู้ใช้งานมากกว่า 100กว่าล้านรายชื่อจึงทำให้เป็นอีกแอพฯที่มีตัวเลือกในการฟังเพลงมากมายไม่ว่าจะเพลงไทย หรือ เพลงสากลเก่า-ใหม่มัดรวมอยู่ในแอพฯนี้ อีกทั้งยังมีหน้าตา หรือ UI การใช้งานที่ง่าย สะดวก ลื่นไหล และมี AI ที่วิเคราะห์ความชื่นชอบในการฟังของคุณได้อย่างอัจฉริยะ แต่ข้อเสียคือเพลงไทยบางค่าย หรือ เพลงลูกทุ่งอาจจะยังไม่มีในแอพนี้นั้นเอง

2.Apple Music

แอพฯ Apple Music นั้นก็ต้องบอกเลยว่าใครที่เป็นสาวก IOS ต้องคุ้นหน้าคุ้นตาแน่นอนเพราะแอพฯนี้จะอยู่ใน IPhone, IPad, IMac, MacBook ของคุณโดยอัตโนมัติ ลิสต์เพลงในแอพฯนี้มีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะ ญี่ปุ่น เกาหลี สากล ไทย อีกทั้งคุณภาพเสียงดีแต่มาในไฟล์ขนาดที่เล็ก UI มีความเรียบง่ายตามแบบฉบับ Apple และมีราคาสำหรับนักศึกษาอีกด้วย เรียกได้ว่าถูกใจวัยรุ่นเลยหล่ะ

3.Joox

แอพฯ Joox เป็นแอพฯที่เรียกได้ว่าใครที่ชื่นชอบเพลงไทยนั้นควรค่าที่ต้องโหลดและจุดเด่นอีกอย่างคือมีระบบคาราโอเกะและระบบ Live Steaming ให้คุณได้ดูศิลปินอย่างจุใจ อีกทั้งยังมี MV ให้ได้รับชมอีกต่างหาก

4.YouTube Music

แอพฯ YouTube Music นั้นเป็นแอพฯฟังเพลงใหม่ล่าสุดที่เพิ่งมีการเปิดตัวไป แต่บอกเลยว่าการทำลายล้างนั้นสูงมาก เนื่องด้วยมีเพลงให้เลือกแบบหลากหลายที่สุดและรวมไปถึง Mixtape ต่างๆ สามารถดาวน์โหลดไว้เป็นแบบ MV ได้อีกด้วย แถมยังนำประวัติการใช้งานใน YouTube มาประมวลผลที่ชาญฉลาดอีกด้วย ไม่เพียงแค่ได้แอพฯฟังเพลงแต่ไปควบคู่กับการดูคลิปใน YouTube แบบไม่มีโฆษณาและสามารถปิดหน้าจอในขณะใช้งานได้ เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว

5.Tidal

แอพฯนี้เรียกได้ว่าเป็นแอพฯที่มีไฟล์เสียงระดับ HIFI เหมือนเสียงนั้นๆหลุดออกมาจากแผ่น CD เลยก็ว่าได้ แต่อาจจะยังมีเพลงไทยไม่มากนัก ใครที่ชอบฟังเพลงสากล หรือ ละตินบอกเลยว่าโดนแอพฯนี้ตกแน่ๆครับผม

เป็นอย่างไรบ้างครับกับ 5 แอพฯฟังเพลงยอดฮิตมีใครใช้แอพฯไหนอยู่บ้างและเป็นอย่างบ้างครับ การมีแอพฯที่ดีนั้นก็ควรมาพร้อมกับลำโพง หรือ หูฟังที่ดีด้วยเช่นกัน แน่นอนครับว่า Klipsch ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *