fbpx

4 สิ่ง ยกระดับการฟังเพลงให้ดีขึ้น

4 สิ่ง ยกระดับการฟังเพลงให้ดีขึ้น

เสียงเพลง หรือ การฟังเพลงนั้นเป็นสิ่งที่คงเป็นงานอดิเรกของคนแทบจะทุกคน ด้วยปัจจัยต่างๆไม่ว่าจะช่วยจรรโลงจิตใจ, การสร้างสมาธิ, เร่งเร้าความรู้สึกก็ได้ด้วยกันทั้งนั้น แต่ใครๆก็คงอยากลิ้มรสประสบการณ์ในการฟังเพลงที่แตกต่างจากเดิม อะไรที่ดีอยู่แล้วก็สามารถทำให้ดีได้ขึ้นไปอีก ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึง 4 สิ่งที่จะยกระดับการฟังเพลงของคุณให้ดีขึ้น จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

4 สิ่ง ยกระดับการฟังเพลงให้ดีขึ้น

1.เปลี่ยนหูฟังอัพเกรดให้ดีขึ้น

การใช้งานหูฟังในปัจจุบันก็มีหลากหลายประเภท แต่บางคนก็ใช้หูฟังที่แถมมากับโทรศัพท์ (ในปัจจุบันโทรศัพท์หลายๆแบรนด์การยกเลิกการแถมหูฟัง) ซึ่งหูฟังที่แถมมากับโทรศัพท์นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นหูฟังที่ไม่ดี หากทว่าบางคนไม่ชื่นชอบเสียง หรือ สไตล์ของมันจึงทำให้ก็มีคนที่เปลี่ยนมาใช้หูฟังในเอกลักษณ์เสียงที่ตนชื่นชอบและสไตล์ที่โดนใจเสียมากกว่า ในยุคสมัยนี้หูฟังนั้นส่วนใหญ่ก็จะทำออกมาให้ครบจบในตัวเดียว จึงทำให้ผู้บริโภครู้สึกคุ้มค่ากับทั้งเสียง วัสดุและเทคโนโลยีที่มากับหูฟังอีกด้วย อย่างหูฟัง Klipsch T5 II True Wireless ANC ที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Bragi-Moves, Noise Cancelling, Dirac-HD Sound มัดรวมจุดเด่นต่างๆที่จะอำนวยความสะดวกในยุคปัจจุบันได้ดี

2.Dac ช่วยเพิ่มคุณภาพเสียง

เทคโนโลยีที่ก้าวไปไกลทำให้มีอุปกรณ์เสริมออกมาให้เหล่าผู้ที่ชื่นชอบในเสียงได้ลองได้เล่นกัน ซึ่ง Dac ก็เป็นอีก 1 อุปกรณ์ที่ช่วยในเรื่องเสียงอัพเกรดสิ่งที่มีอยู่ให้ดีขึ้นไปอีกมีหลากหลายประเภท หลากหลายราคา แต่เมื่อคุณได้ใช้อุปกรณ์เสริมตัวนี้แล้วนั้นรับรองได้ว่าเสียงเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน

3.เปลี่ยนสายสัญญาณ

สายสัญญาณเป็นอีก 1 สิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่ว่าจะซื้อลำโพง หรือ หูฟังก็อาจจะเปลี่ยนสายสัญญาณเพราะสายนั้นมีส่วนผสมของทองแดง จะเพิ่มความอิ่มของเสียงร้อง มวล และแรงประทะของเบสให้จุใจมากยิ่งขึ้น

4.เลือกไฟล์เพลงที่มีคุณภาพ

ไฟล์เพลงนั้นมีผลต่อการเล่นเพลงมากๆ ซึ่งในปัจจุบันก็มีแอพฯฟังเพลงมากมายส่วนใหญ่ก็มีไฟล์เสียงที่อยู่ในระดับดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Spotify, Apple Music, Joox, YouTube Music ฯลฯ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *