fbpx

ลำโพง 2.1 System เชื่อมต่อ TV เวิร์คไหม

ลำโพง 2.1 System เชื่อมต่อ TV เวิร์คไหม

ลำโพง 2 Channel ในปัจจุบันนั้นมีหลายรุ่นให้เลือกจับจองเป็นเจ้าของ ซึ่งหลายคนก็อาจจะไม่ชอบลำโพงซาวด์บาร์ด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ คือ แนบตรงขนานกับ TV จึงทำให้ลำโพง 2 Channel เป็นตัวเลือกของคนที่ชอบรูปร่างในสไตล์ต่างๆ ไม่ว่าจะโมเดิร์น วินเทจ คลาสสิก ฯลฯ และชื่นชอบในการวางลำโพงได้อย่างอิสระ

ซึ่งก็ถือว่าแทบจะทุกบ้านที่ต่างหาลำโพงมาเชื่อมต่อเพื่อให้เสียงของภาพยนตร์ที่รับชม เพลงที่รับฟังนั้นได้ออกมาผ่านลำโพงนั้นๆแทน เนื่องด้วยต้องยอมรับว่าเสียงของลำโพง TV นั้นก็อาจจะไม่จุใจและสไตล์เสียงอาจจะยังไม่ถูกใจผู้ใช้งาน วันนี้เราจึงจะมาแนะนำสำหรับลำโพง 2 Channel ที่อาจจะมาทำเป็นลำโพง 2.1 System เชื่อมต่อ TV เวิร์คไหมกับการใช้งานภายในบ้านของคุณนั้นเอง

ลำโพง 2.1 System เชื่อมต่อ TV เวิร์คไหม

ลำโพง 2 Channel ที่สามารถทำเป็นระบบ 2.1 System นั้นก็มีหลากหลายรุ่นที่เป็นที่นิยมในการนำมาจัดชุด ไม่ว่าจะเป็นลำโพงพาวเวอร์ R-41PM, R-51PM และ The Fives แต่ถ้าถามถึงความสะดวกในการนำมาเชื่อมต่อ TV นั้นเราก็อยากแนะนำเป็น The Fives เนื่องด้วยมีช่อง HDMI-ARC ที่สามารถเชื่อมต่อกับ TV ได้เลยจึงทำให้การเชื่อมต่อ TV นั้นทำได้โดยง่ายๆ ไม่ยุ่งยากเพียงแค่สาย HDMI-ARC เพียงเส้นเดียวก็สามารถควบคุมผ่านรีโมทอันเดียวได้ทั้งลำโพงและเครื่องเสียง อีกทั้งแผงหลังในรุ่น The Fives นั้นจะมีสวิช Primary ที่สามารถเลือกลำโพงตัวหลักในการใช้งานได้เพราะมีลำโพงข้าง R และข้าง L ในการผลักสวิช ซึ่งในเรื่องของเสียง The Fives นั้นก็ถือว่ากลมกล่อมแล้วในเรื่องของย่านเสียงมีความครบครันไม่ว่าจะเสียงแหลมไปจนถึงการลงลึกของเสียงต่ำ แต่หากท่านใดที่ชื่นชอบเสียงเบสหนักๆเป็นหลัก เราก็แนะนำให้ทำการซื้อลำโพงซับวูฟเฟอร์มาทำเป็นระบบ 2.1 System เพิ่มเติม ในขนาดห้องที่ไม่ใหญ่มากก็แนะนำเป็นลำโพงซับวูฟเฟอร์ขนาด 10-12 นิ้วอยู่ที่ความต้องการของผู้ใช้งานว่าชอบเสียงเบสมากน้อยแค่ไหน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะเชื่อมเป็นระบบ 2.1 System ได้นั้นลำโพง 2 Channel ของคุณต้องมีช่องเชื่อมต่อ Sub Out ด้านหลังด้วยเพื่อทำการเชื่อมกับ Subwoofer ของคุณอีกทีนึง ถ้าถามว่าเวิร์คไหมบอกเลยว่าเวิร์คกว่าลำโพง TV แน่นอน แต่ถ้าจะตอบว่าดีกว่าลำโพงซาวด์บาร์ไหมนั้นอยู่ที่ความชื่นชอบของแต่ละคน เพราะลำโพงซาวด์บาร์ก็มีคนที่ชื่นชอบอยู่มาก เนื่องจากโดนส่วนใหญ่แล้วนั้นจะนำมาดูหนังกันซะส่วนใหญ่ แต่คนที่ชื่นชอบลำโพง 2 Channel นั้นก็มีเยอะด้วยอาจจะฟังเพลงมากกว่าดูหนัง แต่ถ้าเพิ่มลำโพงซับวูฟเฟอร์มาแล้วนั้นเสียงในการดูหนังนั้นก็ไม่ได้แย่มาพร้อมกับการอิสระในการจัดวางลำโพงมากกว่าลำโพงซาวด์บาร์ คราวนี้ก็อยู่ที่ผู้ใช้งานแล้วละครับว่าชื่นชอบแบบไหนมากกว่ากัน

เป็นอย่างไรบ้างครับกับการแนะนำลำโพง 2.1 System เชื่อมต่อ TV เวิร์คไหม อย่างไรแล้วใครที่บ้านใช้ลำโพง 2.1 System แทนลำโพง TV อยู่นั้นนำมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ครับว่าใช้งานแล้วให้ความรู้สึกอย่างไรบ้าง

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *