fbpx

ลำโพง Activeและลำโพง Subwoofer ระบบ 2.1 Stereo

ลำโพง Activeและลำโพง Subwoofer ระบบ 2.1 Stereo

ลำโพงนั้นก็แบ่งออกเป็นหลาหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นลำโพง Active, ลำโพงมอนิเตอร์, ลำโพงซับวูฟเฟอร์ ฯลฯ ซึ่งลำโพงนั้นก็จะมาเป็นคู่ หรือ 2.0 System แต่วันนี้เราจะมาบอกกันว่า จาก 2.0 System มาเป็นแบบ 2.1 System นั้นเป็นอย่างไรและมีข้อดีอย่างไรกันครับ

ลำโพง Active Delta-AX12

Delta-AX12 ลำโพง Active 2 ทาง Bi-Amplified

Delta-AX12 นั้นเป็นลำโพง Active 2 ทางและมาพร้อมกับ Bi-Amplified เป็น Class D ทั้งคู่ ซึ่งเสียงต่ำจะอยู่ที่ 650 วัตต์ พีคสุด 1,300 วัตต์ และเสียงสูงจะอยู่ที่ 100 วัตต์ พีคสุด 200 วัตต์ มีขนาดดอกลำโพง 12 นิ้ว เสียงแหลมอยู่ที่ 3 นิ้ว สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องมีมิกเซอร์ หรือ ท่านใดที่ต้องการมีแชลแนลเพิ่มก็สามารถที่จะนำมาเชื่อมต่อเสริมกับลำโพงเพิ่มได้ครับ

ลำโพง Active Delta-AX12 ดอกลำโพงใหญ่ ดังกระหึ่ม

ลำโพง Active Delta-AX12 นั้นมาพร้อมกับดอกลำโพงขนาด 12 นิ้วและดอกที่ให้เสียงแหลมขนาด 3 นิ้วทำจากวัสดุไทเทเนียม การตอบสนองความถี่ 60Hz-20kHz ความดัง 130 dB 4 โอห์ม บอกเลยครับว่ากระหึ่มถึงใจสุดๆ อีกทั้งยังมี EQ ที่สามารถปรับเสียงได้ตามต้องการด้วยครับ และอีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจ คือ ปุ่ม Monitor ที่เหมาะสำหรับคนที่จะนำไปใช้เป็นลำโพงมอนิเตอร์เพื่อเพิ่มความเด่นของเสียงกลางก็ได้ครับผม

ลำโพง Active Delta-AX12 การเชื่อมต่อที่หลากหลายและสะดวกครบครัน

ลำโพง Active Delta-AX12 มาพร้อมกับการสะดวกครบครันเพราะมีไฟบอกสถานะลำโพงและการเชื่อมต่อนั้นก็หลากหลาย ช่อง Input เป็นแบบ Jack-combo และมีปุ่มที่สามารถปรับได้ว่าจะเอาเป็น Mic หรือ Line ซึ่งท่านใดที่ต้องการเชื่อมต่อผ่านโทรศัพท์ หรือ โน้ตบุคก็มีช่อง RCA ที่ทำให้สามารถเชื่อมได้เช่นเดียวกัน อีกทั้งยังสามารถเชื่อมกับเครื่องดนตรี อาทิเช่น กีต้าร์ ได้อีกด้วย ในส่วนของช่อง Output เป็นแบบ Balanced XLR ซึ่งมีช่องให้เชื่อมต่อสำหรับ Link ลำโพง 2 ตัวให้เชื่อมกันได้เช่นกันครับ

ลำโพง Subwoofer Delta-AX18B

ลำโพง Subwoofer Delta-AX18B เสียงเบส นุ่มสุดๆ

ลำโพง Subwoofer Delta-AX18B นั้นมีขนาดดอกลำโพง 18 นิ้ว เสียงแหลม 4 นิ้ว 8 โอห์ม การตอบสนองความถี่ 38Hz-200Hz ความดัง 132 dB ในส่วนของ  Amplified เป็น Class D 1,000 วัตต์

ลำโพง Activeและลำโพง Subwoofer ระบบ 2.1 Stereo

เมื่อนำลำโพง Active Delta-AX12 และลำโพง Subwoofer Delta-AX18B มาต่อเป็นระบบ 2.1 Systemนั้นจะทำให้สามารถเชื่อมต่อกันได้อัตโนมัติ คือ เสียงเบสจะๆไปออกที่ลำโพง Subwoofer Delta-AX18B ส่วนเสียงกลางและเสียงแหลมนั้นจะไปออกที่ลำโพง Active Delta-AX12 แทน ซึ่งทำให้แต่ละย่านเสียงนั้นเด่นชัดยิ่งขึ้นอีกทั้งยังมีความกว้างของเสียงให้ปรับได้มากขึ้นอีกด้วย

สรุป

คุณสมบัติของลำโพง Active Delta-AX12

– ลำโพง Active 2ทาง แบบ Bi-Amplified
– Bi-Amplified เป็น Class D ทั้งคู่
– ดอกลำโพง 12 นิ้ว
– เสียงแหลม 3 นิ้ว วัสดุเป็นแบบไทเทเนียม
– เสียงสูงพีคสุด 200 วัตต์ เสียงต่ำพีคสุด 1,300 วัตต์
– การตอบสนองความถี่ 60Hz-20kHz
– ความดัง 130 dB
– 4 โอห์ม
– สามารถปรับ EQ เสียงได้
– ปุ่ม Monitor
– สถานะไฟที่ลำโพงเมื่อเปิดใช้งาน

คุณสมบัติของลำโพง Subwoofer Delta-AX18B

– ลำโพง Subwoofer
– ดอกลำโพง 18 นิ้ว
– เสียงแหลม 4 นิ้ว
– 8 โอห์ม
– การตอบสนองความถี่ 38Hz-200Hz
– ความดัง 132 dB
– Amplified เป็น Class D 1,000 วัตต์

การเชื่อมต่อของลำโพง Active Delta-AX12

– Input เป็นแบบ Jack-combo ที่สามารถเชื่อมกับเครื่องดนตรี เช่น กีต้าร์ เป็นต้น
– ปุ่มที่สามารถปรับได้ว่าจะเอาเป็น Mic หรือ Line
– ช่อง RCA เชื่อมกับโทรศัพท์ หรือ โน๊ตบุค
– Output เป็นแบบ Balanced XLR

ลำโพง Activeและลำโพง Subwoofer ระบบ 2.1 Stereo เหมาะกับใคร?

ลำโพง Active Delta-AX12 และลำโพง Subwoofer Delta-AX18B มาต่อเป็นระบบ 2.1 Systemเหมาะกับผู้ที่ต้องการเสียงย่านกลาง สูง ต่ำชัดเจนและทรงพลังทุกย่านเสียง ไม่ว่าจะในร้านอาหาร บาร์ พื้นที่ค้าปลีก โรงภาพยนตร์ ร้านคาราโอเกะ ห้องประชุมสัมมนา และโรงเรียน ศาลาวัด โบสถ์คริสต์  อบต. หน่วยงานราชการต่างๆ สวนสาธารณะ ใช้งานได้ทั่งกลางแจ้งและงานภายในอาคาร

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 2.1 Stereo PA ใครที่กำลังลังเล อยากจะฟังเสียง หรือ มีคำถามข้อสงสัยสามารถติดตามใน Live วันพุธที่ 13 มกราคม 2564 ได้เลยครับ เราจะมาสอนวิธีเชื่อมต่อและบอกรายละเอียดพร้อมทั้งเปิดเสียงให้ฟังกันสดๆกันเลย ใครที่มีข้อสงสัยเตรียมคำถามของท่านไว้แล้วเจอกันพรุ่งนี้ครับผม

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *