fbpx

แนะนำ 10 ภาพยนตร์ที่ได้รับมาตรฐาน Imax Enhanced

แนะนำ 10 ภาพยนตร์ที่ได้รับมาตรฐาน Imax Enhanced

เชื่อว่าหลายๆ คนคงชอบที่จะใช้เวลาในวันว่างๆ เพื่อเสพความบันเทิงเพื่อผ่อนคลายความเครียดจากหลายๆ สิ่งทีได้เจอในตลอดทั้งสัปดาห์ อีกหนึ่งความบันเทิงที่สามารถหาได้ใกล้ตัวและเรียกว่าง่ายต่อทุกๆ คนคงหนีไม่พ้นการรับชมภาพยนตร์ วันนี้ผมจะขอแนะนำเป็น 10 ภาพยนตร์ที่ได้รับมาตรฐาน  Imax Enhanced เพื่อที่จะได้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่คิดไม่ออกว่าสุดสัปดาห์นี้จะดูหนังเรื่องอะไรดี แต่ต้องขอบอกและย้ำอีกครั้งว่าไม่ว่าจะเป็นหนังภาพยนตร์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ กว่าจะได้รับมาตรฐานของ Imax Enhanced นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะครับ เพราะต้องผ่านมาตรฐานหลายๆ อย่างที่ทาง Imax ตั้งมาตรฐานไว้ ไม่ว่าจะเป็นทั้งภาพหรือเสียง หรือแม้กะทั่งการถ่ายทำ การใช้กล้องของ Imax ในการถ่ายทำ หรือเป็นภาพยนตร์ที่ทำการ Master หรือตัดต่อภาพมาในสัดส่วนภาพแบบพิเศษ

และนี่เป็นเพียง10 ภาพยนตร์ที่ขอแนะนำเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับสัปดาห์นี้และยังเป็นหนังที่ได้รับมาตรฐานของ Imax Enhanced แต่ทาง Imax และ DTS แนะนำว่าเสปคมาตรฐานของระบบเสียงแบบ Imax Enhanced ว่าจะรองรับเครื่องเสียงที่มีจำนวน Channel ตั้งแต่ 5.1 Ch ไปจนสูงสุดที่ 11.1 CH (7.1.4 CH) และเพื่อประสบการณ์รับฟังเสียงที่ดีทาง Imax นั้นได้แนะนำว่าควรจะมีจำนวนลำโพงขั้นต่ำอยู่ที่ 5.2.4 CH โดยประกอบไปด้วยลำโพงหลัก 5 ตัว ลำโพงด้านสูง 4 ตัว และลำโพง Subwoofer 2 ตัว แต่หากใครอยากได้รับประสบการณ์ด้านเสียงของ Imax Enhanced แบบเต็มที่ที่สุด ก็ได้แนะนำให้ติดตั้งลำโพงในรูปแบบ 7.2.4 CH ไปเลย โดยมีลำโพงในแนวระนาบ 7 ตัว ลำโพงด้านสูงอีก 4 ตัว และ ลำโพง Subwoofer 2 ตัว

และที่สำคัญที่สุดสำหรับ Imax นั้นก็ยังเป็น Partner AVR กับ Onkyo และ Onkyo นั้นก็ยังรองรับมาตรฐาน Imax Enhanced ด้วยกันถึงสองรุ่นนั่นก็คือ Onkyo TX-RZ50 และ Onkyo TX-NR7100 และสำหรับใครที่อยากรับชมภาพยนต์แบบเต็มรูปแบบในมาตรฐานของ Imax ก็อย่าลืมใช้ AVR ของ Onkyo นะครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *