fbpx

แนะนำ 10 เพลงปาร์ตี้สงกรานต์

แนะนำ 10 เพลงปาร์ตี้สงกรานต์

เหลืออีกไม่กี่วันแล้วนะครับที่จะเข้าเทศกาลหยุดยาวที่หลายๆคนตั้งตารออย่างเทศกาลสงกรานต์ และสำหรับหลายๆ คนก็คงจะเป็นเทศกาลวันหยุดเพื่อที่จะได้เดินทางกลับบ้าน หรือเทศกาลที่รอปาร์ตี้สังสรรค์อย่างที่ใครๆ ต่างก็บอกกันครับว่า คนไทยเป็นคนสนุก ไม่วาจะเทศกาลหรือวันหยุดวันไหนๆ ก็สามารถที่จะปาร์ตี้ได้ สำหรับวันนี้จะมาขอแนะนำ 10 เพลงปาร์ตี้วันสงกรานต์ที่ต้องเรียกว่าเป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกๆ อาจจะรวมเพลงใหม่หรือยกเพลงเก่าๆที่ยังคงเป็นเพลงที่ฮิตมาแนะนำกันครับเพื่ออาจเป็นอีกหนึ่งเพลงในการเปิดฟังในช่วงเทศกาล

1. ธาตุทองซาวด์

            สำหรับเพลงแรกนั้นคงต้องเรียกว่าเป็นเพลงที่ฮิตและติดหูสำหรับหลายๆ คนที่เล่น Tiktok อย่างธาตุทองซาวด์ แนวเพลงแว๊นบอยสก๊อยเกิร์ล เพลงแด๊นซ์ใหม่ล่าสุดและเรียกวาฮิตสุดในโซเชียลในขนาดนี้ด้วยจังหวะมันส์ๆ และท่อนร้องที่ว่า อีกี้นี้มันเป็นสก้อย ไปกับผู้บ่อย ผู้พาไป skrt
อีกี้ชอบไป skrt แต่เปลี่ยนผู้บ่อย สงสัยไม่เวิร์ก ได้แบบเต็มลิมิตให้อารมณ์เพลงเหมือนย้อนกลับไปยุคโซเชียลแคมกำลังบูม ผ่านจังหวะการร้องและการแร็ปสไตล์ของยังโอม

2. ทรงอย่างแบด

            เรียกว่าเป็นเพลงฮิตสำหรับยุคเลยก็ได้นะครับ สำหรับวงร็อคขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนมอย่าเพลง ทรงอย่างแบด (Bad Boy) จากศิลปิน Paper Planes ที่สร้างปรากฏการณ์เล่นเพลงร็อคในงานวันเด็กที่สวนสัตว์ซาฟารีเวิลด์ด้วยฉากหลังเป็นปลาโลมา และฉากหน้าเป็น FC ฟันน้ำนม ฮิตติดหูด้วยท่อนว๊ากสุดเร้าใจ ที่ปลุกอารมคนฟังได้แบบถึงใจเตรียมว๊ากคอขึ้นเอ็นช่วงสงกรานต์กันได้เลยครับ

3. Stand by หล่อ

            เพลงน่ารักๆ จาก 4 หนุ่ม New country อย่างท่อนฮิตที่ว่า “โดนัทยังมีรู แล้วเมื่อไรยูจะมีใจ” บอยแบรนด์แนวเพลงลูกทุ่งลูกกรุงที่ผสมผสานให้เข้ากับยุคสมัย จนกลายเป็นคลื่นลูกใหม่ที่เข้ามาสั่นสะเทือนวงการเพลงลูกทุ่งให้น่าสนใจ มาพร้อมท่าเต้นปัง ๆ ที่เปิดเมื่อไหร่เชื่อว่าคงร้องตามกันได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

4. เก็บทรงไม่อยู่

            เพลงดังของแร็ปเปอร์สายกวนอย่างแวนโก๊ะ ก็ยังเข้าไปนั่งในใจของสายแด๊นซ์หลายคนได้เหมือนเดิม เพราะด้วยเนื้อร้องและจังหวะที่มีความสนุกสนาน แถมยังมาพร้อมเสียงร้องที่โดนใจวัยโจ๋ เลยทำให้ตอนนี้เก็บทรงไม่อยู่ได้กลายเป็นเพลงฮิต สงกรานต์นี้ไม่เปิดไม่ได้แล้วละครับ

5. โคโยตี้ 

            “มาเร่เข้ามา มาดูโคโยตี้บนรถปิคอัพ ไงคุณพี่เซ็กซี่ไหมครับ” เพลงจังหวะมันส์ ๆ จากนักร้องอย่าง Taitosmith ที่ได้นักร้องสาว MILLI มาร่วมร้องสร้างสีสันให้กับเพลง บอกเลยว่าจังหวะสนุกเหมาะร้องในช่วงวันสงกรานต์นี้แบบเต็มสิบ ใครยังร้องตามไม่ได้ก็ไม่เป็นไร โยกตามได้ก็เวิร์คแล้วล่ะครับ

6. JUST WANNA PEN FAN YOU DAI BOR 

            เพลงจังหวะเบาๆ สนุกๆ จากนักร้องหนุ่มเสียงดี สิงโต นำโชค ด้วยท่อนีร้องที่ติดหูที่ว่า  ‘ฮ้องดังๆ ข้างในว่าโด่ดิดง ละดิโด้ดิดง’ ด้วยเพลงจัวหวะน่ารักและท่าเต้นให้โยกตาม รับรองได้เลยครับว่า สงกรานต์นี้ต้องมีเพลงนี้เปิดอย่างแน่นอนครับ

7. แว๊นฟ้อ หล่อเฟี้ยว

            เพลงแว๊นๆ สำหรับเด็กแว๊นที่เปิดในช่วงทุกเทสกาลสงกรานต์  แว้นฟ้อหล่อเฟี้ยว ที่นำทีมโดยแจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก และศิลปินอีกเพียบ เป็นบทเพลงที่นำเสนอความแว๊นได้แบบเฟี้ยวๆ เนื้อเพลงสุดกวน และดนตรีสนุกๆ ชวนให้ลุกขึ้นมาเต้นได้แบบไม่มีเบื่อ รับรองว่าได้บรรยากาศความสนุกที่ถูกใจคนไทยแน่นอน

8. เเอวลั่นปัด

            เพลงจังหวะสนุกๆ ที่ชวนให้เต้นตามอย่างท่อนร้องมันๆอย่าง “เเอวลั้นปั๊ด ลั้นปั๊ด ลั้นปั๊ด
เเอวมันลั้น เสียงดัง.. ดัง ปั๊ด ๆ ๆ ๆ”  เพลงสนุกๆของ ปริมลายไท ที่เรียกว่าเป็นเพลงขวัญใจรถแห่ สงกรานต์ปีนี้คงจะต้องเต้นจนเอวลั่นกันเลยทีเดียวครับ

9. ไม่อยากพกเมีย – Amseatwo x เอกชัย ศรีวิชัย

            ไม่อยากพกเมีย เพลงดังในตำนานของศิลปินลูกทุ่งภาคใต้ เอกชัย ศรีวิชัย ที่ถูกนำมา Cover ใหม่อีกครั้ง ผ่านทำนองเพลงที่สนุกและทันสมัยมากกว่าเดิม บอกเลยว่าเหมาะเป็นเพลงสำหรับเทศกาลสงกรานต์อีกแพลงอย่างแน่นอน ทำนองโจ๊ะๆ เนื้อหาสนุกๆ รับรองว่าถูกหูคนไทยทุกคน

10. เลือดกรุ๊ปบี

            ปิดท้ายด้วยบเพลงดังแห่งปี ที่ใครต่างก็ร้องกันด้วยเพลงจากหนิงๆ หรือ เอริ์ก ชาลิสา ที่เชื่อว่าใครๆ ต่างก็เคยฟังและร้องได้อย่างแน่นอน จากเนื้อร้องที่ร้องว่า “หรือเป็นเพราะเลือดกรุ๊ปบีหรือเปล่า ต้องเปลี่ยนเบอร์โทรสักทีรึเปล่า ขอแค่ให้ฉันมีคนมารักหน่อยได้ไหม ไม่โสดอีกแล้วได้เปล่า” ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นเพลงแด๊นซ์หรือมีจังหวะมันๆ แต่รับรองได้เลยครับว่าสงกรานต์ปีนี้ต้องมีเพลงนี้เปิดอีกเพลงอยู่อย่างแน่นอน

นอกจากมีเพลงฟังสำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้วอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้เพื่อให้ปาร์ตี้สำหรับช่วงเทศกาลมีความสนุกสนาน นั่นคือลำโพงที่มีคุณภาพสำหรับลำโพงที่จะมาแนะนำเพื่อใช้เปิดเพลงในเทศกาลสงกรานต์นั่นคือลำโพง จาก Wharfedale Pro รุ่น IS-48 Wharfedale Pro IS-48 เป็นลำโพงแบบ Column ที่มาพร้อมกับ Subwoofer ในตัว มีไดรเวอร์ด้วยกันถึง 4 ตัวขนาด 2.5 นิ้ว การตอบสนองความถี่ (-6 dB) 40-20 K SPL สูงสุด 106 เดซิเบล ในส่วนของ Subwoofer นั้นมีขนาด 8 นิ้ว นอกจากจะให้เสียงเบสที่ดีแล้วยังยังมีเพาเวอร์แอมป์และตัวควบคุมมิกเซอร์สำหรับระบบอีกด้วย เรียกว่าจัดหนักกันด้วยเสียงเพลงและเสียงเบสกันเลยครับ Wharfedale Pro IS-48 นั้นสามารถเชื่อมต่อง่ายๆ ด้วยสัญญาณบลูทูธเรียกว่าเพลงแค่คุณมีโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตก็สามารถเชื่อมต่อได้แล้วนะครับ มีน้ำหนักเพียงแค่ 16 กิโลกรัม สามารถยกเคลื่อนย้ายก็สะดวก และอีกหนึ่งความพิเศษของลำโพง Wharfedale Pro IS-48 นั่นคือในส่วนของคอลัมน์นั้นสามารถเปลี่ยนสีไฟ LED ได้ถึง 7 สีด้วยกันครับ เรียกว่าสามารถนั่งฟังเพลงยาวๆ ตั่งแต่เที่ยงวันไปจนถึงเที่ยงคืนเลยก็ได้ สำหรับราคตานั้นก็เรียกว่าสบายกระเป๋าอีกด้วยโดย สนนราคาอยู่ที่17,900 บาทเท่านั้นครับ

            สำหรับเทสกาลสงกรานต์ที่ใครๆ ต่างก็รอเพื่อเป็นวันหยุดยาวในการกลับบ้าน หรือเป็นช่วงเทศกาลที่ใช้สำหรับไปเที่ยวพักผ่อน นอกจากเพลงและลำโพงที่เราแนะนำไปแล้ว อีกหนึ่งความสำคัญที่เราต้องคำนึงถึงคือเรื่องของความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นการขับรถหรือปาร์ตี้สังสรรค์ต้องคำนึงถึงความพอดีและปลอดภัย ดื่มก็ไม่ควรที่จะขับนะครับเพื่อที่จะได้เป็นเทศกาลที่สนุกและไม่เกิดอุบัติเหตุครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *