fbpx

ตำนานที่ยังมีลมหายใจ ลำโพง Klipsch Heritage Premium Audio Speaker

ตำนานที่ยังมีลมหายใจ ลำโพง Klipsch Heritage Premium Audio Speaker

แม้ว่า Klipsch จะผลิตลำโพง passive มาอย่างยาวนานกว่า 75 ปี และทำได้ดีเสียด้วยในด้านของลำโพงดูหนังที่เป็นที่ชื่นชอบของนักเล่นหลายๆคน เป็นลำโพงยี่ห้อแรกๆที่คนนึกถึงเมื่อนึกถึงการดูหนัง ทั้งระดับเริ่มต้นโฮมเธียเตอร์ ไปจนถึงโฮมซีนีมา และในโรงหนังมากกว่า 50% ในอเมริกาก็ใช้ Klipsch ในโรงหนังด้วย
ซีรีย์ใน Heritage ซึ่งเป็นหนี่งในซีรีย์ที่มีสายการผลิตที่ยาวนานที่สุดในโลก เช่น Klipschorn ยังคงเดินสายการผลิตอยู่กว่า 75 ปี นอกจากนี้ยังมีรุ่น La Scala, Forte, Cornwall ด้วย ซึ่งที่บริษัท Sound Republic จำกัด นั้นมีลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker ส่งตรงมาจากอเมริกาให้คุณลูกค้าที่อยากชมความวินเทจ ระดับเสียงตำนานว่าเป็นอย่างไร สามารถมาทดลองฟังกันได้ครับผม

ลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Heritage Premium Audio Speaker

1.ลำโพง 3 ทาง ขนาดกะทัดรัด ยืดหยุ่นในการวาง

ลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker เปิดตัวครั้งแรกในปี 1957 ด้วยการออกแบบสามทางขนาดกะทัดรัดซึ่งมีวูฟเฟอร์ขนาด 12 นิ้วส่วนเสียงกลางและทวีตเตอร์เป็นแบบฮอร์น ได้รับการอัพเกรดด้วยวัสดุของเสียงกลางและทวีตเตอร์เป็นแบบไทเทเนียม คุณสมบัติที่สำคัญคือความคมชัดและความแม่นยำของเสียงนั้นเอง

2.ไดรเวอร์ เวทีเสียงกว้างและแม่นยำ

ลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker ได้รวมเอาไดรเวอร์เสียงกลาง K-702 ที่เป็นแบบ Polyimide Diaphragm เพื่อรายละเอียดและไดนามิกที่ยอดเยี่ยม เสียงกลาง K-702 เชื่อมต่อกับ K-704 Tractrix® Horn ให้รูปแบบการครอบคลุมที่กว้างและการตอบสนองที่ราบรื่นตลอดพื้นที่การฟัง ตัวขับความถี่สูงมาในรูปแบบไททาเนียม K-107-TI มีการกระจายแบบกว้างใหม่ทั้งหมด ให้การกระจายความถี่สูงนั้นทำงานได้ดีกว่าเดิมและการจายเป็นพิเศษทั่วบริเวณการฟัง ทำให้ได้จุดรับฟังที่กว้างและแม่นยำยิ่งขึ้น

3.วงจรระบบพรีเมี่ยมยิ่งขึ้น

ลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker ถูกปรับเปลี่ยนรบบใหม่จากรุ่นก่อน โดยใช้ส่วนประกอบระดับพรีเมียมในวงจรระบบเพื่อความเที่ยงตรงของเสียง ซึ่งช่วยลดการเสื่อมสภาพทางไฟฟ้าทั่วทั้งวงจรอีกด้วยแถมยังให้เสียงที่สมจริงยิ่งขึ้นด้วยประสิทธิภาพระดับเดียวกันและการจัดการพลังงานที่ดีมากขึ้น วงจรระบบใหม่นี้มาจากการออกแบบทางลาดชันแบบสามทางคลาสสิกของลำโพง Klipschhorn, La Scala และ Cornwall ในตำนาน

4.TRACTRIX® PORTS ช่วยลดลมภายในลำโพง

เป็นครั้งแรกที่ลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker มาพร้อมพอร์ตด้านหลัง ซึ่งปรับปรุงการขยายความถี่ต่ำเกือบ 10Hz เพื่อเสียงเบสที่เต็มห้อง การใช้ Tractrix Post ช่วยให้ถ่ายเทอากาศได้เร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุดในระดับเดียวกัน ซึ่งช่วยลดสัญญาณรบกวนพอร์ตสำหรับความถี่ต่ำ Tractrix Post ด้านในที่ออกแบบเองจะมีคุณสมบัติที่ช่วยลดความรบกวนของอากาศที่เข้าสู่พอร์ต อากาศที่ถูกลดทอนให้น้อยลงช่วยลดเสียงรบกวนจากพอร์ตเพื่อเสียงเบสที่หนักแน่นและทรงพลังยิ่งขึ้น

5.BI-AMP / BI-WIRE

ลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker มีแผงอินพุตอะลูมิเนียมระดับพรีเมียม รองรับสายลำโพงคุณภาพสูงทำให้ความสามารถในการเดินสายแบบสองสาย หรือ แบบไบ-แอมป์ การเดินสายไฟภายในมีฉนวนหุ้มคาร์บอน, PE ที่ฉีดไนโตรเจนและตัวนำทองแดงเนื้อแข็งที่จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าการถ่ายโอนสัญญาณที่บริสุทธิ์ที่สุดจากอินพุตไปยังครอสโอเวอร์และไดรเวอร์ในที่สุด

6.การออกแบบวัสดุ BOOK-MATCHED ไม้วีเนียร์

ลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker ทุกคู่จับคู่ลายไม้โดยใช้แผ่นไม้อัดที่ทำจากไม้ชิ้นเดียวกันในแบบฉบับของซีรีส์ Heritage จัดวางอย่างแม่นยำเพื่อให้เป็นภาพลายไม้ที่ต่อกันอย่างสวยงาม สิ่งนี้เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ที่น่าดึงดูดเพราะในแต่ละคู่นั้นลายไม้จะไม่เหมือนกันนั้นเองและทุกๆคู่จะผ่านการตรวจสอบและติดฉลากด้วยหมายเลขซีเรียลเพื่อให้คุณได้มั่นใจว่าลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker นี้นั้นประดิษฐ์ขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่อคุณโดยเฉพาะ

7.ทนทาน แข็งแรง พรีเมี่ยม

ลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speakerนั้นถูกออกแบบส่วนประกอบลำโพงต่างๆเพื่อการใช้งานที่ยาวนานมากที่สุด จากช่างฝีมือใน Hope, AR ไปจนถึงวิศวกรใน Indianapolis, เพราะ Klipsch ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการออกแบบตู้เสมอ โครงตู้ลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker ประกอบขึ้นโดยใช้วัสดุที่ดีที่สุด ฐานของลำโพงยกเอียง หรือ ถอดออกก็ได้เช่นเดียวกัน นี่คือนิยามจากรุ่นสู่รุ่นคือความทนทานนั้นเอง

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *