fbpx

รีวิวหูฟัง Klipsch T5 True Wireless หนึ่งในหูฟัง True Wireless ที่ดีที่สุดของปีนี้

รีวิวหูฟัง Klipsch T5 True Wireless หนึ่งในหูฟัง True Wireless ที่ดีที่สุดของปีนี้

หูฟัง True Wireless เป็นสินค้าที่ร้อนแรงในหมวดบรรดาหูฟังทั้งหลายในช่วงปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากตอบโจทย์ Life Style ของคนยุคนี้ได้เป็นอย่างดี และเทคโนโลยีของ True Wireless นี้ตอนนี้มีความเสถียรกันมากขึ้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรับส่งสัญญาณที่ไม่ดีเลย์ แบตเตอรี่ที่มีความจุมากขึ้น ซึ่งแบรนด์ Klipsch ขอบอกเลยว่าเป็นตัวจี๊ดของวงการเลยทีเดียว เนื่องจากมีกระแสมาตั้งแต่ของออกมาตั้งแต่ของจะเข้ามาแล้ว เนื่องจากรูปทรงเคสเหล็กที่เท่ห์ๆ ไม่เหมือนใคร และรีวิวต่างๆจากสำนักต่างประเทศ เอาล่ะ ะถูกใจชาว Klipsch ขนาดไหนเราต้องไปดูกันพร้อมๆกัน ถ้าพร้อมกันแล้วเราไปดูกันเลย

HI-LIGHT

  • Zippo-style Charging Case เคสเหล็กหน้าตาคล้ายไฟแช็ก Zippo ดูสวยงาม หรูหรา พรีเมี่ยม 
  • Klipsch USA Patented Oval Ear Tips ลิขสิทธิ์เทคโนโลยีเฉพาะ เพื่อการใส่สบายไม่ล้าหู และซีลเสียง
  • Battery 32 hours (8+24) ใช้งานไม่สะดุด
  • 10 Hz Bass เสียงเบสที่ช่วยให้การดูหนังและฟังเพลงมีความรู้สึกเพลิดเพลินยิ่งขึ้น
  • Bluetooth 5.0 เทคโนโลยีล่าสุด Bluetooth
  • IPX4 กันน้ำกันเหงื่อ
  • แบรนด์ #1 ผู้ผลิตลำโพงในอเมริกา และเป็นแบรนด์ลำโพงในโรงหนังทั่วโลก

รอบกล่องและภายในกล่อง
มาดูกันที่รอบๆกล่องกัน ออกแบบมาให้ดูดีมีระดับ รอบๆกล่องก็จะบอกถึงพวกคุณสมบัติต่างๆ รวมไปถึงสเปคของเจ้าตัวนี้ด้วยนะครับ

เปิดออกมาก็จะเจอกับกล่องซ้อน อีกกล่อง ภายในก็จะมีตัวหูฟังบรรจุอยู่ก็จะแยกเป็นเคสกับหูฟังนะครับแล้วก็จะมีอุปกรณ์เสริมต่างๆดังนี้เลยครับ
-ตัวหูฟัง Klipsch T5 True Wireless
-เคสใส่หูฟังสีเงิน (สามารถชาร์จหูฟังได้)
-สายชาร์จ Type C แบบ 2 หัว
-หัวชาร์จ USB to Type C
-คู่มือการใช้งาน

รูปร่างหน้าตา
เจ้าตัวนี้ถูกออกแบบให้ดีมีระดับหรูหรากับเคสอลูมิเนียมสีเงินแวววับ สะดุดตาน่าขโมย เอ้ย!! น่าจับจองมากๆแค่เคสก็ดูแพงแล้ว เปิด-ปิดก็ง่ายดีไซด์ออกมาให้เหมือนกับไฟเช็ค Zippo กับเลยทีเดียว ที่สำคัญตัวเคสเอาไว้ใชชาร์จแบตด้วยสามารถอยู่ได้ถึง 24 ชั่วโมงกันเลนทีเดียว จะสังเกตว่าในตลาดระดับพรีเมี่ยมนี้ ก็จะมีเจ้า Klipsch นี่แหล่ะครับ ที่ดีไซน์ได้สมกับคำว่าพรีเมี่ยมกว่าใคร ทั้งน้ำหนัก วัสดุ

มาดูส่วนตรงด้านหน้าก็จะมีไฟบอกสถานะของแบตเตอรี่ภายในเคสด้วยว่าเหลือเท่าไหร่ ส่วนด้านหลังก็จะเป็นรูปเอาไว้เสียบสายชาร์จแบบ Type C

ตัวหูฟังก็ดูเท่ห์ เป็นหูฟังสีดำ มีโลโก้ Klipsch สลักไว้ตัวเป้งๆเลยว่าเป็หูฟัง Klipsch นะ รูปทรงถูกออกแบบมาให้ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไปใส่ได้พอดีหู น้ำหนักเบาแล้ว ก็ตัวจุดหูฟังก็เป็นแบบ Over Ear tip เป็นจุกแบบพิเศษที่ทาง Klipsch ได้จดสิทธิบัตรว่าเป็นจุกหูฟังที่พอดีกับหูแนบสนิท ใส่สบายๆไม่มีทางหลุดได้ง่ายๆอย่างแน่นอนโดยรวมแล้วรูปร่างหน้าตาที่ออกมาถือว่าดูดีเลยทีเดียวนะครับ

ความสะดวกสบายในการสวมใส่ ไม่ว่าหูฟังจะดีเลิศขนาดไหน เทคโนโลยีดีขนาดไหน แต่ถ้าใส่นานๆแล้วปวดหู ก็ถือว่าจบ ลองสังเกตเวลาหูฟังเวลาที่ใส่หู จะไม่กดหู ซึ่งถ้าหูฟัง True Wireless โดยทั่วไปมีก้านหูฟังสั้น ดังนั้นเวลาเราใส่เข้าไป จะทำให้หูฟังนั้นแนบหูเกิดความเครียดขึ้นที่บริเวณหู แต่เมื่อได้ทดลองใช้ Klipsch T5 True Wireless แล้วตัวหูฟังจะไม่กดบริเวณหู เพราะว่าก้านหูฟังนั้นมีความยาวกว่าหูฟัง True Wireless โดยทั่วไป ทำให้การฟังเพลงเป็นระยะยาวไม่เกิดการปวดหู อันเนื่องจากการกดของตัวหูฟังเหมือนทั่วๆไป

เหตุผลต่อมาคือเจ้า Oval Ear Tips ที่ตัวจุกเป็นวงรี เหมือนกับหูคน ดังนั้นเวลาที่ใส่ไปจะเข้าไปแนบสนิทกับรูหู ทำให้ใส่สบาย ไม่ต้องยัดจุกหูฟังทรงกลม และข้อดีของการที่ใส่ได้พอดีกับรูหู คือกันเสียงออกและเสียงเข้าไปได้ในตัว และนอกจากนี้ทำให้เสียงเบสที่ใหญ่ขึ้นอีกด้วย

จะสังเกตได้ว่าท่อหูฟังของ Klipsch T5 True Wireless มีขนาดเล็กมาก ทาง Klipsch บอกว่ามีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 5.6 มิลลิเมตร และเป็นขนาดที่เล็กที่สุดในตลาดขณะนี้ แล้วมันดียังไง? มันดีเพราะว่า ผู้ใช้จะสามารถใส่เข้าไปในหูได้สบายขึ้น แนบกับหูมากยิ่งขึ้น และแน่นอนเมื่อแนบกับหูมากขึ้นก็ได้เสียงเบสและซีลกันเสียงเป็นผลพลอยได้ตามมา

สุดท้ายคือเรื่องน้ำหนักของตัวหูฟัง ซึ่ง Klipsch T5 True Wireless มีน้ำหนักที่เบาเพียง 5.5 กรัม ทำให้การใส่ดูหนังฟังเพลงไม่ปวดหู

การใช้งาน
การกดปุ่มเลือกเพลง เพิ่มเสียง ลดเสียง ทำได้ไหนลื่นไม่มีปัญหาอะไร วิธีการเชื่อมต่อต่างๆเบื้องต้น -กดค้างเพื่อเปิดเครื่อง สามารถเลือกใช้งานเป็นข้างๆได้ ว่าอยากฟังข้างไหน ข้างที่ไม่ได้ใช้งานก็จะไม่กินแบตด้วย-กดฝั่งซ้ายหนึ่งครั้งเพื่อ ลดเสียง
-กดฝั่งขวาเพื่อเพิ่มเสียง -กดค้างเพื่อเรียกใช้งาน Google Assistance

เวลาทดสอบการดูหนังบน Netflix เกือบ 8 ชั่วโมง ดูไหลลื่น ไม่มีปัญหาดีเลย์อะไร ดูหนังมีอรรถรสเนื่องจากไดร์เวอร์แบบไดนามิกและการซีลเสียงนอกรอบทำให้ตัดเสียงรอบข้างที่รบกวนออกไปและเพิ่มเสียงเบสให้มากขึ้นทำให้ดูหนังได้สนุก

เนื่องจากเคสมีขนาดกะทัดรัด เวลาเปิดปิด ทำได้ด้วยมือข้างเดียวไม่ลำบากเหมือนเคสที่มีขนาดใหญ่ๆที่ใช้มือเดียวอาจจะไม่สะดวกนัก

เวลาเลือกซื้อเราต้องคำนึงถึงการใช้งานจริงด้วย เช่น อาจมีเวลาที่เราเจอฝน เจอเหงื่อเราบ้าง ดังนั้นจะเป็นการดีที่หูฟังTrue Wireless นั้นกำหนดมาตรฐานของการกันน้ำ ซึ่ง Klipsch T5 True Wireless ได้กำหนดเรท IPX4 สำหรับการออกกำลังกาย เจอฝน ได้อย่างสบาย ใช้งานจริงได้ ไม่ต้องกลัวจะเสียหาย ข้อดีอีกอย่างคือเมื่อเราเอาตัวไหนออกมาก่อนตัวนั้นจะเป็น Master และอีกตัวก็จะเป็น Slave ไม่ต้องจำว่าตัวไหนเป็น Master หรือตัวไหนเป็น Slave

การเชื่อมต่อ
Klipsch T5 True Wireless ที่รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0 ทำให้สามารถเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็วแล้วไม่มีอาการดีเลย์ ฟังกันแบบเพลินๆสบายๆกันเลยทีเดียว เนื่องจากใช้ชิป Qualcom รุ่น QCC3026 ข้อดีของชิบตัวนี้ คือใช้พลังงานน้อยกว่าชิบรุ่นก่อนหน้านี้ ทำให้เล่นได้นานขึ้น น้ำหนักเบา รวมถึงรองรับ AAC, AptX สัญญาณเสียงระดับสูง

การโทรศัพท์
ในเรื่องการโทรพูดคุยอันนี้ ตัวหูฟัก็มีไมโครโฟนใส่มาให้ถึงข้างละ 2 ตัวกันเลยทีเดียว แต่ต้องบอกตามตรงว่าฟังก์ชั่นนี้ของเค้า ณ ปัจจุบันยังถือว่าไม่ได้โดดเด่น เทียบกับหูฟัง True Wireless โดยทั่วไป อาจต้องรอเฟิร์มแวร์มาอัพเดทในอนาคต

น้ำเสียง
มาดูเรื่องของเสียงที่ออกมากันบ้างด้วยความที่แบรนด์ Klipsch ได้เป็นผู้ผลิตให้แก่วงการเครื่องเสียงมายาวนานกว่า 70 ปีทั้งลำโพงในโรงภาพยนตร์ชั้นนำ, ลำโพงโฮมซีนีม่า, ลำโพงโฮมเธียร์เตอร์, ลำโพงฟังเพลง ดังนั้นความคาดหวังของแบรนด์นี้ต้องมีอยู่ในระดับสูง และแน่นอนครับ Klipsch ยังคงโด่ดเด่นในเรื่องของเสียงที่ฟังสนุก หลากหลายแนว หนักแน่น และเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของ Klipsch เหมาะทั้งดูหนังและฟังเพลง อันเป็นเอกลักษณ์ และด้วยเสป็คที่บอกมาว่าช่วงความถี่ของเขาคือ 10Hz-19kHz คือต่ำกว่าการได้ยินของคน เพราะช่วงความถี่ในการได้ยินของคนเราคือ 20Hz-20kHz สิ่งที่นอกเหนือจากนั้นจะไม่ได้ยิน แต่ว่าเป็นเรื่องของความรู้สึก ซึ่ง Klipsch T5 True Wireless ให้เสียงเบสที่ดูหนังฟังเพลงสะใจมากกว่าทั่วไป

สรุป
เมื่อมามองดูที่ตลาดขณะนี้ Klipsch T5 True Wireless เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่สำคัญในอันดับต้นๆ ถ้าใครมองถึงดีไซน์ความเท่ห์ คูล เข้ากับไลฟ์สไตล์ยุค 4.0 บ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณ และถ้าใครมองถึงความสบายในการสวมใส่เป็นปัจจัยสำคัญอันดับแรกๆในการเลือกซื้อหูฟัง True Wireless และถ้าใครต้องการเทคโนโลยีล่าสุดและเสียงดีหายห่วงแบรนด์ระดับโลกที่ไว้วางใจได้ Klipsch T5 True Wireless เป็นตัวตอบโจทย์คุณที่คุณต้องพิจารณาก่อนซื้ออย่างแน่นอนครับ

Review แบบแกะกล่อง


สรุป T5 ใน 3 นาที!!

สำหรับใครนะครับที่สนใจเจ้าตัวนี้ก็สามารถมาลองจับลองฟังเสียงของเจ้าตัวนี้ไปที่บริษัท Sound republic หรือร้านตัวแทนเจ้าหน่ายทั่วประเทศได้เลยนะครับผม

Share this post

Comments (2)

  • ปณิธาน สิริวิวัฒนะกุล Reply

    ซื้อได้ที่ไหนบ้าง

    กันยายน 20, 2019 at 2:13 am
    • web-admin Reply

      สามารถซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลยนะครับหรือ

      ?ร้านที่มีให้ได้ลองฟัง ณ ตอนนี้ มีดังนี้เลยครับ
      -Bkk Audio เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 5 โทร 02-005-4002, 086-688-8575
      -Zoundaholic MRT พระราม 9 โทร 083-057-8898
      -ICONIC MUSIC พระราม 9 โทร 062-654-4566
      -มั่นคง Gadget สยามพารากอน โทร 02-610-9982
      -มั่นคง Gadget อัมรินทร์ โทร 02-652-1759
      -Jaben Thailand ฟอร์จูน ทาวน์ พระราม 9 โทร 02-073-2929
      -Proplugin ฟอร์จูน ทาวน์ โทร 02-105-4474 กด 3
      -Proplugin พระราม 9 โทร 02-1054474 กด 3
      -711 store นวมินทร์ 57 โทร 082-350-0001
      -เชียงใหม่เธียเตอร์ แถว Big C ดอนจั่น โทร 099-446-6289
      -ธงชัย วิทยุ จ.สุโขทัย โทร 055-614-946
      -Sound Republic บรมราชชนนี โทร 02-448-5489

      กันยายน 23, 2019 at 7:17 am

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *