fbpx

เปิดฟีเจอร์ลำโพงรุ่นใหม่ R41PM และ R51PM ลำโพงมอนิเตอร์รุ่นยอดนิยมจาก Klipsch

เปิดฟีเจอร์ลำโพงรุ่นใหม่ R41PM และ R51PM ลำโพงมอนิเตอร์รุ่นยอดนิยมจาก Klipsch

หลังจากช่วงปี 2018 ที่ผ่านมาเทรนด์ตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปของลำโพง จนมาถึงในปัจจุบันนี้ โดยลำโพงจะต้องตอบโจทย์ในการใช้งาน ทั้งในการเชื่อมต่อ การสะดวกต่อการจัดวาง และที่สำคัญจะต้องมีเสียงอันทรงประสิทธิภาพ ที่อยู่สูงระดับ Hi End และราคาสามารถจับต้องได้ ซึ่งทาง Klipsch ได้มีสินค้ามาตอบโจทย์กับทุกท่าน ไม่ว่าจะลำโพงซาวด์บาร์ ลำโพงบลูทูธ ชุดโฮมเธียเตอร์ และลำโพงอื่นๆ อีกมากมาย และในปัจจุบันทางบริษัท Klipsch ได้มีการเติบโตขึ้นเป็นหนึ่งในบริษัทเครื่องเสียงที่ใหญ่ที่สุดในโลก

โดยเมื่อช่วงเดือนตุลาคมของปีที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวลำโพงรุ่น Klipsch Reference & Klipsch Reference Premiere 2018 ไปได้ไม่นานมานี้เอง เป็นรุ่นที่ถูกพัฒนา เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมของลำโพงรุ่นเก่า พร้อมทั้งการออกแบบตัวตู้ที่มีดีไซน์เพิ่มความ Hi End มากยิ่งขึ้น มาพร้อมทั้งเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนามาเพื่อให้เสียงมีรายละเอียดที่ชัดมากยิ่งขึ้นไปอีกขั้น แต่ที่เราจะมาแนะนำพูดถึงกันในวันนี้ จะเป็นลำโพงมอนิเตอร์จากซีรีย์รุ่น Klipsch Reference ซึ่งจะเป็นตัวไหนไม่ได้เลยนอกจากรุ่น R41PM และ R51PM ซึ่งมาแทนรุ่น R-14PM และ R-15PM โดยทั้งสองรุ่นนี้จะมีฟีเจอร์อะไรใหม่ๆกันบ้าง มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เรามาลองไปชมกันเลยดีกว่าครับผม

มาดูในส่วนของดีไซน์เจ้าลำโพงมอนิเตอร์กันก่อนเลยดีกว่าครับ

1.Classic Style Cabinet Construction with Thin Border Edge

-ตัวตู้มีความสวยงามแบบคลาสสิก มีเหลี่ยมมุมน้อย

2.Screen Printed “Klipsch Reference” Logo

– สกรีนโลโก้ Klipsch Reference บนปากฮอร์น

3.Scratch Resistant Black Wood Grain Vinyl Finish
– ผิว Black Wood Grain ซึ่งทนต่อการขูดขีด

4.Exposed Copper Plated Fasteners and Spun-Copper IMG Woofers Cones
– สกรูทองแดงสวยงามเข้ากับวูฟเฟอร์ทองแดง

5.Injection Molded Trim Rings
– ขอบทำจากเครื่องฉีดขึ้นรูป6.Full Length Magnetic Grille – Eliminates unsightly fasteners for a more modern look.
– หน้ากากแม่เหล็ก ซ่อนสกรู ดูทันสมัย

Tractrix Horn 90×90
สำหรับรุ่นใหม่อย่าง Reference 2018 ได้มีการพัฒนาปากฮอร์นให้มีขนาดกว้างมากขึ้น ทำให้มีพื้นที่ครอบคลุมและแบนด์วิดท์ที่ดีขึ้น เพื่อให้แมทช์กับขนาดของวูฟเฟอร์ ซึ่งสามารถจะควบคุมคลื่นความถี่ต่ำได้ดีขึ้น หมายความว่า เมื่อความถี่ของตัดของฮอร์นต่ำกว่าคลื่นความถี่ ทำให้เราสามารถใช้ครอสโอเวอร์ที่ต่ำกว่าได้ มาที่ทวีสเตอร์รุ่นนี้จะมีการใช้แม่เหล็กนีโอไดเมียที่ให้คุณภาพสูง ทำให้สามารถทำกำลังขับได้มากกว่า เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีการใช้พลังการขับเคลื่อนด้วย KAPTON เป็นวัสดุแบบใหม่ที่ช่วยเพิ่มการตอบสนองความถี่ได้ดีมากยิ่งขึ้น

โดยจุดเด่นหลักๆของเจ้าลำโพงมอนิเตอร์รุ่นนี้เลยก็คือ

1.ในตัวของรุ่น R51PM จะมีการเพิ่มกำลังขับที่มากกว่ารุ่นเก่าอย่าง R15PM มากกว่าถึง 10W ซึ่งจะส่งผลให้สามารถปรับเสียงให้มีไดนามิคของเสียงมากยิ่งขึ้น

2.สามารถเชื่อมต่อได้หลากหลายจากการเชื่อมต่อผ่านระบบบลูทูธ 4.0 อาทิเช่น เชื่อมต่อผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน, ผ่านคอมพิวเตอร์, สมาร์ท TV และซับวูฟเฟอร์

3. ด้วยการเชื่อมต่อที่หลากหลายของลำโพงมอนิเตอร์รุ่นนี้ ทำให้การเชื่อมต่อสามารถคอนโทรลได้ง่ายด้วย รีโมทที่ถูกอัพเกรดมาใหม่4. การเพิ่มหน้ากากของลำโพงที่เป็นแบบแม่เหล็ก ช่วยซ่อนสกรู ทำให้ดูมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น

สเปคที่แตกต่าง

หลังจากได้ทราบฟีเจอร์หลักๆ และสเปคกันไปคร่าวๆกันไปบ้างแล้ว แน่นอนเลยนะครับว่า เจ้าลำโพงมอนิเตอร์รุ่น R51PM และ R41PM สามารถตอบโจทย์ของคนยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ทั้งในด้านของการเชื่อมต่อที่หลากหลาย รูปลักษณ์ดีไซน์ของลำโพง เรียกได้ว่าตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี ส่วนในด้านของเสียงก็แทบไม่ต้องพูดถึง เพราะ ชื่อของ Klipsch เป็นที่การันตีอยู่แล้วว่า คุณภาพนั้นเกินร้อยเปอร์เซ็น ซึ่งสำหรับใครที่สนใจของลำโพงมอนิเตอร์รุ่นนี้แล้วละก็สามารถติดต่อได้ที่ตัวแทนจัดจำหน่าย หรือตามร้านค้าดีลเลอร์ได้เลยนะครับ หรืออยากสอบถามข้อมูลก็สามารถติดตามได้ทางแฟนเพจ Facebook ของบริษัท SoundRepublic ได้เลยนะครับผม

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *