fbpx

หูฟัง Klipsch S1 True Wireless พร้อมแผ่นรองชาร์จไร้สายครั้งแรกของโลก

หูฟัง Klipsch S1 True Wireless พร้อมแผ่นรองชาร์จไร้สายครั้งแรกของโลก

ตลาด หูฟังไร้สาย เริ่มได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงมาในปีหลังๆนี้ ทำให้ ณ ปัจจุบันตอนนี้ค่อนข้างมีหลากหลายแบรนด์เป็นอย่างมากที่เป็นตัวเลือกในประเภทของหูฟังไร้สายอยู่ในตลาดบ้านเรา ซึ่งแต่ละแบรนด์พยายามสร้างความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของฟีเจอร์หรือการออกแบบ และเมื่อปีที่ผ่านมาทาง Klipsch ได้เปิดตัวหูฟังไร้สายรุ่น T5 True Wireless ออกมา ซึ่งได้รับความนิยม และมีกระแสตอบรับที่ดีมาก สำหรับการออกแบบที่ฉีกแนวและวัสดุที่เลือกใช้อันเป็นเอกลักษณ์ จนมาถึงปัจจุบันที่ทาง Klipsch ได้มีการเปิดตัวรุ่นอย่าง Klipsch S1 น้องเล็กสุดของรุ่นมาให้เราได้รับชมกัน

ซึ่งพอมาดูคร่าวๆ สิ่งที่ S1 True Wireless โดดเด่นกว่าใครในท้องตลาดคือ มาพร้อมกับแผ่นรองชาร์จไร้สาย ซึ่งนับว่าเป็นเจ้าแรกๆของโลก ส่วนในทางเทคนิค ไม่ว่าจะเป็น ฟีเจอร์ หรือเทคโนโลยีใหม่ที่ใส่เพิ่มเข้าไปแล้ว บอกเลยว่าไม่แพ้รุ่นพี่อย่าง T5 True Wireless อย่างแน่นอน ระบบการกันน้ำ IPX 4 รวมถึงเทคโนโลยี Bluetooth 5.0 ซึ่งฟีเจอร์ที่พูดไปคร่าวๆ เป็นเพียงแค่เบื้องต้นเท่านั้น ของจริงยังมีอีกมากมาย ว่าแล้วอย่ารอช้าให้เสียเวลา เราไปรับชมกันเลยดีกว่าครับผมกับการรีวิวสเปค ฟีเจอร์ต่างๆของ หูฟังไร้สาย อย่าง Klipsch S1 !!!

ไฮไลท์สำคัญ

– Oval Ear Tips จุกหูฟังรูปทรงไข่ ที่ช่วยให้ความนุ่ม และสะดวกสบายเวลาสวมใส่
– แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน 5 ชั่วโมง พร้อมกับเคสชาร์จได้อีก 16 ชั่วโมง
– การเชื่อมต่อเทคโนโลยี Bluetooth 5.0 รองรับ SBC-AAC
– ไดร์เวอร์ขนาดใหญ่ถึง 10 มิลลิเมตร, น้ำหนักเพียง 4.7 กรัม
– ระบบป้องกันการกันน้ำในระดับ IPX 4
– ในการควบคุมใช้ระบบ Touch Screen ในการสัมผัส
– สามารถชาร์จผ่านแผ่นรองชาร์จได้เลยไม่ต้องเสียบสาย
– ราคาที่เข้าถึงง่ายกว่าเดิม

อุปกรณ์ภายในกล่อง

– คู่มือในการใช้งาน x 1
– USB CABLE x 1
– จุกหูฟังขนาดไซต์ใหญ่ x 1 คู่
– จุกหูฟังขนาดไซต์กลาง x 1 คู่
– แผ่นรองชาร์จไร้สาย x 1
– หูฟัง S1 x 1 คู่
– เคสเก็บหูฟัง x 1
– สายชาร์จ Micro USB x 2

สเปค

STYLE : In-Ear Monitor
Driver diameter : 10 mm.
Frequency Response : 20Hz – 20kHz
Noise Isolation : SNR: -82dB
Input Connections : Bluetooth
Battery Life : 5 Hours earbuds + 16 Hours case
Earphone Charge time : 1.2 Hours
Case Charge time : 1.5 Hours
Bluetooth : Version: Bluetooth 5.0
A2DP Codecs:SBC AAC
Rage: Up to 10 mm (33ft.)
Input Rating: 5V DC, 0.5A
Weight : Earbuds 5g/Each, Charging case 26g
Colors : Black
Weterproof Level : Seat resistant IPX4 Dimensions (Packaging) : 110 x16.6 x 42.5mm.

คุณสมบัติ

Klipsch S1 เป็น หูฟัง bluetooth ที่มีการออกแบบ และมีราคาอยู่ในระดับกลาง ซึ่งด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดูเรียบง่ายถึงแม้ว่าตัววัสดุจะเป็นพลาสติก แต่ Klipsch S1 ยังคงไว้กับความสวยงามในระดับ Hi-End อยู่ และอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่สามารถมองข้ามไปได้เลย คือ แผ่นรองชาร์จไร้สายที่มากับตัวหูฟัง ซึ่งยังสามารถใช้งานร่วมกับโทรศัพท์ หรืออุปกรณ์อื่นๆที่สามารถวางชาร์จได้เลย โดยตัว S1 ยังรองรับการกันน้ำ กันเหงื่อในระดับ IPX4 อีกทั้งเจ้าตัวหูฟังสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 5 ชั่วโมง พร้อมทั้งสามารถชาร์จกับเคสได้อีกถึง 16 ชั่วโมง เรียกได้ว่าใช้งานกันได้ยาวนานกันเลยทีเดียว ส่วนระยะเวลาในการชาร์จจะอยู่ที่ประมาณ 1.5 ชั่วโมง โดยประมาณก็จะเต็มพร้อมใช้งานได้ทันที และสำหรับรุ่นนี้ได้มีไมค์โครโฟนมาให้ถึง 2 ตัว พร้อมการพัฒนาเสียงไมค์ให้คมชัด และลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีมากยิ่งขึ้น สุดท้ายถึงแม้ว่าหูฟังจะอยู่ใน Rate ระดับกลาง แต่ทาง Klipsch เองก็ยังคงไว้ซึ่งสิทธิบัตร ที่เรียกได้ว่าใครได้ลองก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่านุ่มมาก! ใส่สบาย ไม่เจ็บหูเวลาฟังไปนานๆ นั้นก็คือ Oval ear tips

การออกแบบ

สำหรับในรุ่น Klipsch S1 นี้มีการดีไซน์ที่สุดคูล ตัววัสดุทำมาจากพลาสติก ทำให้มีน้ำหนักเบา เราจึงพกพาได้ง่ายสะดวก เพราะ ตัวหูฟังมีน้ำหนักเพียง 5 กรัม ทำให้ใส่สบายและนาน ไม่ล้าหู ส่วนตัวเคสมีน้ำหนักอยู่ที่ 26 กรัมเท่านั้น ด้วยสีที่ดูดุดันอย่างสี Matte Black ทำให้ลุค! ของเจ้า S1 ตัวนี้มีความ Hi-End ดูแพง ดูเลอค่า และฝาปิดที่ใช้เป็นแม่เหล็ก ทำให้เวลาคว่ำฝาเคส จะไม่ทำให้มันหลุดออกมาง่ายอย่างแน่นอน และตัวหูฟังที่มีการดีไซน์ให้พอดีกับใบหู แนบสนิทเข้าได้กับใบหูพอดี ทำให้ช่วยลดเรื่องของเสียงรบกวนที่จะแทรกเข้ามาได้เป็นอย่างดี และในส่วนของการใช้งานเพียงแค่คุณแตะเบาๆที่ตัวหูฟังก็จะเป็นฟีเจอร์ในการเรียกใช้งานต่างๆมากมาย รับรองได้เลยว่า หูฟัง Bluetooth Klipsch S1 คุ้มค่าเกินราคาอย่างแน่นอน

เสียง

หลังจากที่ได้สร้างเสียงของลำโพงมามากว่า 70 ปีที่ผ่านมา  ซึ่งได้ทิ้งมรดกในแนวเสียงเอาไว้มากมาย ทั้งความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งตั้งแต่ปี 2007 ทาง Klipsch ได้มีการทำตลาดหูฟัง และพัฒนาความล้ำสมัยที่สุดในตลาด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของไดร์เวอร์ขนาดใหญ่ถึง 10 มิลลิเมตร ทำให้ให้เสียงที่ได้ครบทุกรายละเอียด และไดนามิก ซึ่งทาง Klipsch ก็ค่อนข้างชัดเจนมากๆ ในแนวเสียงกลางแหลมที่คมชัด ให้รายละเอียดที่ครบถ้วน ส่วนเรื่องของเบสสำหรับรุ่นนี้จะมาแนวแบบนุ่มบางๆ จะไม่ได้ลึกจ๋ามาก ซึ่งหากใครอยากจะให้เบสสนั่น ซะใจอาจจะต้องทำการเบิร์นเจ้าหูฟังแนวเสียงที่ต้องการกันซะหน่อย พูดถึงเสียงกันไปแล้ว เราก็มาพูดถึงในเรื่องของการโทร เข้าออกที่สามารถทำออกมาได้ดีเป็นอย่างมาก ด้วยการพัฒนา และการก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมจนพัฒนามาเป็นในรุ่น S1 ที่ทำให้ประทับใจได้เป็นอย่างดี

สรุป

หูฟังบลูทูธไร้สาย Klipsch S1 ถือว่าตอบโจทย์กับหลายๆท่านมาก เพราะ Klipsch ถือเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับสากลจากอเมริกา ซึ่งเป็นผู้นำในเรื่องของเครื่องเสียง ชุดลำโพงโฮมเธียเตอร์ มานานกว่า 70 ปี จึงหมดห่วงในเรื่องของเสียงที่คมชัด ซึ่งหากเทียบกับแบรนด์ในตลาดแล้ว จึงทำให้คุณไม่ควรพลาดที่จะหา Klipsch S1 มาครองและลองใช้ เพราะหูฟังชั้นนำจากแบรนด์อเมริกา ในราคานี้ไม่สามารถหาได้จากที่ไหนอีกแล้ว ด้วยเทคโนโลยี และฟีเจอร์ต่างๆอีกมากมาย ที่ทาง Klipsch ได้จับยัดลงมาใส่ในตัว S1 เพื่อที่จะให้เราได้ฟังเสียงที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด จึงได้จับหลากหลายเทคโนโลยีนำมาใส่เอาไว้ เพื่อตอบโจทย์ในการใช้งานของคนเราในปัจจุบัน ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง หรือแม้กระทั่งการโทรเข้าออก ที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ซึ่งมาพร้อมกับการเชื่อมต่อไร้สายที่จะทำให้คุณสร้างความอิสระไร้ขีดจำกัดได้ด้วยเทคโนโลยี Bluetooth 5.0 ในส่วนของสีก็จะเป็นสี Matte Black ที่สร้างความเท่สุดคูลให้กับคุณได้เป็นอย่างดี ทำให้คุณไม่ควรพลาดที่จะไปทดลองฟัง และหากติดใจก็ควรจะรีบคว้าเอาไว้มาครอบครอง Klipsch S1 ถือเป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกที่ตอบโจทย์มาก ในราคาระดับกลางๆ แต่คุณกลับได้แบรนด์สุด Hi-End จากสหรัฐอเมริกา

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *