fbpx

รีวิว ลำโพงตัวจิ๋วสุดจ๊าบกับรุ่น Klipsch Heritage Groove

รีวิว ลำโพงตัวจิ๋วสุดจ๊าบกับรุ่น Klipsch Heritage Groove

สวัสดีครับท่านผู้ชมสาวกสายวินเทจทุกท่าน ด้วยช่วงกระแสของสินค้าประเภท Gadget ที่กำลังมาแรงแบบสุดๆ ในตอนนี้ ซึ่งปัจจุบันทาง Klipsch ก็ได้มีการอัพเกรดพัฒนาตัวสินค้าที่เป็นประเภทนี้เข้ามาอย่างมากมายหลากหลาย อาทิเช่น หูฟัง True Wireless, ลำโพงบลูทูธลำโพงพกพา ซึ่งทาง Klipsch ก็ได้มีการตอบรับเทรนด์ตลาดนี้ และทำสินค้าออกมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันมากขึ้น ซึ่งกระนั้นก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง เพราะมีกระแสตอบรับที่ดี และมีผู้ติดตามเป็นอย่างมากก ซึ่งแพลนในปัจจุบันตอนนี้ก็เข้าใกล้มาถึงเจ้าตัวรุ่น Klipsch Heritage Groove

Heritage Groove ถือเป็น ลำโพง Bluetooth รุ่นที่ถูกพัฒนามาจากรุ่น Groove ธรรมดาที่เรียกได้ว่ารับความนิยมเอามากๆเลย เมื่อหลายปีก่อน พอมาในปี 2019 นี้ทาง Klipsch ได้เล็งเห็นตลาดแล้วว่า ด้วยเทคโนโลยีลำโพงไร้สายนั้นสำคัญมากๆ และเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันเราเป็นอย่างมาก ทำให้ในรุ่น Groove นี้ได้มีการพัฒนารูปทรง และหน้าตาเปลี่ยนไปจากเดิมเป็นอย่างมาก มีการสานต่อผสมผสานระหว่างรุ่น Heritage เข้ามาด้วย เพื่อตอบโจทย์กับกลุ่มที่ต้องการชื่นชอบในความวินเทจ และความโมเดิร์น เรียกได้ว่าจะนำมาตกแต่งเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ ภายในบ้านก็ได้ หรือจะพกพาไปข้างนอก ท่องเที่ยว ปาร์ตี้เล็กๆ รับประทานอาหาร ก็ตอบโจทย์ได้อย่างไร้ที่ติ ซึ่งในวันนี้เราจะมาพาทุกท่านไปชมรีวิว ลำโพงบลูทูธ รุ่นใหม่อย่าง Klipsch Heritage Groove ไปรับชมกันได้เลยครับผม

Key Highlights

-พกพาสะดวกไปกับคุณได้ทุกที่
-มีแบตเตอรี่ในตัว ใช้ได้ยาวนานถึง 8 ชม.
-มีไมโครโฟนในตัว สามารถพูดโต้ตอบสายที่คุยได้ทันที
-รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ และ Aux 3.5 mm
-ตัวลำโพงทำมาจากไม้แท้ ช่วยในเรื่องของการลด Resonance ที่อาจะเกิดขึ้นกับลำโพงพลาสติก
-สวยงามมีความคลาสสิคย้อนยุค

Inside

-Heritage Groove x 1
-สายไฟ x 1
-หัวชาร์จ x 4
-คู่มือ Manual x 1

Spec

DC INPUT: 5V, 1A
Amplifier Output : 20W Peak
Frequency Respone : 65Hz-22kHz+/-3dB
Driver: 1×3” aluminum full-range high excursion
Passive Bass radiator: 2 x side-firing
Inputs: Bluetooth, 3.5 mm
Battery : 8 hours
Finish : Walnut, Matte Black
Dimensions: 5” (127mm) H x 6” (152mm) W x 2.6” (67mm) D
Weight: Speaker : 2.2lbs (.99kg)

Features

Klipsch Heritage Groove เป็น ลำโพงบลูทูธ ที่มีการออกแบบมาเพื่อให้ง่ายต่อการพกพา สะดวกสามารถไปไหนมาไหนได้แบบง่ายได้ เพราะด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่มากเกิน ทำให้เวลาจะไปเที่ยว จัดปาร์ตี้ในบ้านหรือบ้านเพื่อน ก็สะดวกเอามาก เพียงแค่นำ Groove มาตั้ง จบได้ด้วยตัวเดียว เพราะใช้งานได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง แถมยังทำให้คุณสะดวกในการรับสายด้วยไมโครโฟนที่มีมาในตัวลำโพง สามารถโต้ตอบกับคู่สายผ่านทาง Heritage Groove ได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเลย ด้วยขนาดดอกไดรเวอร์ 3 นิ้ว 1 ดอก และการปรับสมดุล DSP ขั้นสูง ทำให้เสียงที่ได้นั้นสมจริง และได้รับไดนามิกในทุกระดับเสียงครบถ้วนอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนซี้ในทุกๆ การเดินทางของคุณได้เป็นอย่างดี

Design

มาเริ่มกันที่ดีไซน์ของเจ้ารุ่น Heritage Groove กันก่อนเลยดีกว่าครับ สำหรับ Groove ในรุ่นใหม่นี้จะมีความเป็นแนววินเทจมากขึ้น แถมมาผสมผสานกับความโมเดิร์นในยุคใหม่ได้อย่างลงตัว โดยตัวลำโพงจะมีการออกแบบมาขนาดเล็ก เพื่อสะดวกง่ายต่อการพกพาเป็น Personal Speaker วัสดุที่นำมาใช้ก็จะเป็นไม้แท้คุณภาพสูง ตรงกับคอนเสปลำโพงสไตล์แนววินเทจของแบรนด์ Klipsch เลยนะครับ รูปทรงจะเป็นแนวเหลี่ยมๆ เข้าได้กับทุกสไตล์ในการออกแบบของห้อง ซึ่งในรุ่นของ Heritage Groove นี้จะมีความคล้ายกับรุ่นของ The One ll & The Three ll มีด้วยกัน 2 สี เหมือนกัน ทั้งสี Walnut ที่จะมาให้ความวินเทจลายไม้สำหรับสาย Matte Black จะเหมือนกับย่อขนาดของรุ่น Heritage Wireless ลงมา ก็ทำให้ถูกใจใครหลายๆคนไปไม่น้อยกันเลยทีเดียว

Sound

ส่วนแนวเสียงก็ไปในทิศทางเดียวกันอยู่แล้วกับรุ่นอย่าง The One ll & The Three ll ด้วยประสบการณ์กว่า 70 ปี ที่ทางแบรนด์ Klipsch ได้ดำเนินการผลิตมาทำให้ในเรื่องของแนวเสียง ค่อนข้างจะมีเอกลักษณ์ชัดเจนอยู่แล้ว ทั้งเรื่องของเสียงกลางแหลมที่โดดเด่น คมชัด ฟังเพลงได้เพลิดเพลิน เสียงร้องค่อนข้างสมจริง เคลียร์ใสชัด ทำให้คุณจะสนุกในทุกถ่วงทำนองที่ออกมาจาก Heritage Groove รุ่นนี้นั้นเอง ในเรื่องของเบสมาในรุ่นนี้ก็สมกับขนาดตัวได้กำลังดี ยังคงไว้ซึ่งความหนักแน่นของเบส ค่อนข้างมันส์และฟังเพลิน ฟังสบาย ฟังไปนานๆไม่มีล้าหูแน่นอน Heritage Groove จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินกับเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ต้องการจะสื่อออกมาได้เป็นอย่างดี

ส่วนราคาของรุ่น Heritage Groove จากปกติ 8,990 บาท พิเศษสุดๆตอนนี้ 5,990 บาท

สรุป

ลำโพง Bluetooth Heritage Groove ค่อนข้างจะเด่นในเรื่องของการพกพา เคลื่อนย้ายสะดวกหากเทียบกับรุ่นอื่นๆ  เพราะด้วยขนาดที่กะทัดรัด แถมมาด้วยการใช้งานที่ยาวนาน เพราะมีแบตเตอรี่ในตัวที่สามารถได้กันถึง 8 ชั่วโมง กันเลยทีเดียว อีกทั้งมาในรุ่นนี้ยังมีไมโครโฟนในตัว สามารถที่จะพูดโต้ตอบกับคู่สายของคุณได้เลยเพียงกดปุ่มรับที่แผงด้านบนของลำโพง สะดวกเอามากๆในการใช้งาน และมาพร้อมกับการเชื่อมต่อที่สะดวกที่สุดอย่างการเชื่อมบลูทูธ และการต่อสาย AUX 3.5 mm. ก็เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกการใช้งานได้เป็นอย่างดี ในส่วนของดีไซน์ก็มีมาให้เลือกด้วยกันถึง 2 สี เพื่อบ่งบอกสไตล์ในความเป็นคุณ ทั้งความวินเทจ และความโมเดิร์น ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ซึ่งหากคุณกำลังมองหา ลำโพงบลูทูธ ที่จะพกพาไปได้ทุกที่ สะดวกขนาดนี้ Klipsch Heritage Groove เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวังในการตัดสินใจเลือกซื้อมาไว้ครอง

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *