fbpx

แนะนำลำโพง Active น่าจัดมาใช้จากบริษัท Soundrepublic

แนะนำลำโพง Active น่าจัดมาใช้จากบริษัท Soundrepublic

สวัสดีครับทุกๆท่านพบกับพวกเราชาว ซาวด์รีพับลิล ที่จะมาแนะนำสินค้าดีมีคุณภาพอีกเช่นเคยนะครับ คราวนี้เราจะพูดถึงลำโพงที่มีภาคขยายในตัวหรือลำโพงแบบ Active ลำโพงที่ใช้งานได้อย่างง่ายดายไม่ยุ่งยากไม่ต้องหาอุปกรณ์อื่นๆมาเพิ่มก็สามารถใช้ได้แล้วแต่ไอ้เจ้าลำโพง Active เนี่ยก็มีอยู่หลากหลายรุ่นหลากหลายยี่ห้อหลากหลายราคากับเลยทีเดียวจะเลือกซื้อสักตัวก็ต้องมาคิดด้วยว่าจะนำไปทำอะไรใช้งานอะไรแบบไหนให้เหมาะสมกับงบประมาณของท่านใช่ไหมละครับเราเลยจะมาแนะนำลำโพง Active ที่บอกเลยว่าหากท่านต้องการลำโพง Active แต่มีงบประมาณจำกัดละก็เราจัดมาให้ท่านดูตั้งแต่หลัก พันจนถึงหลักหมื่นกันเลย ว่าแล้วอย่ารอช้าเราไปดูแนะนำลำโพง Activeที่นำเข้ามาจำหน่ายที่บริษัท Soundrepublic ให้กับทุกๆท่านกัน

ก่อนจะไปดูกันเรามาทำความรู้จักเกี่ยวกับลำโพงแบบ Active กันก่อนดีกว่า ตู้ลำโพงแบบ Active หรือที่เรียกกันว่า ลำโพงที่มีภาคขยายในตัว(มีแอมป์ในตัว) เป็นลำโพงที่ใช้งานง่ายไม่ต้องหาพวกแอมป์ต่างๆมาใส่ ลำโพงประเภทนี้ส่วนใหญ่จะมีพวกฟีดเจอร์ต่าๆงเข้ามาเสริมด้วยทั้งสามารถปรับค่า EQ ได้ในตัว สามารถเลือก DSP ได้ เสียบไมค์ได้ในตัว หรือบางตัวอาจจะมีพวกรองรับการต่อ BT ,SD card หรือ USB ได้อีกด้วย เรียกได้เลยว่าตัวเดียวก็สามารถใช้งานได้เลยเหมาะกับทั้งมือใหม่ที่จะเข้ามาลองเล่นหรือเริ่มใช้งานเครื่องเสียงกลางแจ้งและทั้งมืออาชีพที่สามารถนำไปปรับแต่งใช้ในงานระบบของท่านได้ ผู้ที่ไม่ต้องการความยุ่งยากใน การใช้งาน ในงานที่บางที่อาจจะต้องใช้ความคล่องตัว ความสะดวกในการเคลื่อนย้าย ติดตั้ง

รุ่นเล็กกะทัดรัด

เปิดมาแบบเบาๆก่อนกับลำโพง Active รุ่นเล็กขนาดไม่ใหญ่แต่เสียงใหญ่ ลำโพงประเภทนี้เหมาะกับผู้ที่ไม่ต้องการลำโพงที่ใหญ่มาก มีพื้นที่จำกัดในการใช้งานและพื้นที่จัดเก็บ ราคาไม่แรงมากหรือจะเป็นผู้ที่เพิ่งเริ่มศึกษาหัดเล่นลำโพงกลางแจ้งโดยลำโพงขนาดเล็กที่เราจะมาแนะนำในวันนี้จะเป็นลำโพงประเภท Active ขนาด 8-10 นิ้ว มาดูกันว่าจะมีรุ่นไหนบ้าง
– P108AUB – 5,490 บาท
– V10 PLUS – 7,900 บาท
– Titan 8 A MKII – 13,900 บาท

ขนาดกลางๆไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป

หากท่านคิดว่าลำโพงเล็กไปก็ไม่ดีใหญ่ไปก็ไม่ชอบ ก็ต้องลำโพงขนาดกลางๆนี้ละดีที่สุดแล้ว เหมาะสำหรับสเกลงานที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อย ขนาดกลางๆแบบพอดีๆ โดยลำโพงขนาดเล็กที่เราจะมาแนะนำในวันนี้จะเป็นลำโพงประเภท Active ขนาด 12 นิ้ว มาดูกันว่าจะมีรุ่นไหนบ้าง
– TITAN 12D – 14,900 บาท
– PSX112 -7,900 บาท
– DELTA 12A – 29,900 บาท
– P112AUB -7,990 บาท
– V12PLUS – 9,900 บาท

รุ่นใหญ่ใส่ได้หมด

มาถึงคราวของรุ่นใหญ่กันบ้าง สำหรับใครที่ชอบของใหญ่ จัดหนักๆ จัดเต็มๆเสียงกระหึ่มแบบไม่เกรงใจข้างบ้านกับเลยก็ต้องลำโพง Active แบบดอก 15 นิ้วขึ้นไป เหมาะมากสำหรับงานอีเว้นคอนเสิร์ตแบบพื้นที่กลางแจ้ง ให้เสียงได้ดังกระจายไปรอบพื้นที่ ยิ่งนำมาใส่คู่กับซับวูฟเฟอร์ Active ยิ่งให้เสียงที่มีพลัง เข้าไปอีก!! เรียกได้ว่าสำหรับคนที่ชอบอะไรที่อลังการงานสร้างก็ต้องมาเป็นคู่เลยครับ มาดูกันว่าจะมีรุ่นไหนบ้างที่บริษัทนำมาจำหน่าย
– TITAN 15D -19,900 บาท
– PSX115 -8,900 บาท
– DELTA 15A -34,900 บาท
– V15PLUS -11,900 บาท

มีล้อลากได้สะดวกสบายต่อการพกพา

สำหรับท่านผู้ใดที่มีปัญหาในการยกลำโพงไปมาเพราะต้องเคลื่อนย้ายตลอดเวลา หรือออกกิจกรรมภายนอกที่ใช้การเดินเป็นหลักก็ต้องลำโพงล้อลากนี่ละเหมาะที่สุดแล้ว เพราะใช้ได้ทั้งการเดินทรูป จัดกิจกรรมได้ทั้งภายนอกและภายในอาคาร มีแบตเตอรี่ในตัวใช้งานได้ยาวๆ มีไมโครโฟนมาให้ในตัวเปิดเพลงก็ได้ ร้องเพลงก็ดี เหมาะสำหรับทั้งงานออกอีเว้น เดินโฟน เดินทรูป  ร้องเพลงเปิดหมวก เป็นต้น เป็นลำโพงที่แทบจะเรียกได้ว่าสำเร็จรูปได้เลยเพราะแทบจะครอบคุ้มการใช้งานแทบทุกอย่างได้เลย กับราคาบางที่ยี่ห้อไม่ถึง 10,000 เลย มาดูกันว่าจะมีรุ่นไหนบ้างที่บริษัทนำมาจำหน่าย
– EZ12A -13,900 บาท
– EZ15A -16,900 บาท
– FR10AW – 6,990 บาท

มาเป็นชุดครบจัดประหยัดกว่า

ดูกับแบบแยกชิ้นกันไปเยอะแล้วแต่ถ้าหากอยากได้แบบชุดเดียวครบไม่ต้องเพิ่มซับ เพิ่มนู่นนี่ ก็มาทางนี้เลยครับกับชุดลำโพง Active ประกอบด้วยตัวลำโพงกลางแหลมกับซับวูฟเฟอร์ แค่ชุดเดียวก็สามารถให้เสียงที่ครอบคลุมพื้นที่ได้กว้าง ทั่วพื้นที่การใช้งาน โดยที่เด่นๆและกำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ก็คงต้องเป็นลำโพงคอลัมน์ เพราะทั้งใช้งานง่ายสามารถปรับการติดตั้งได้หลากหลายแบบ สำหรับใครที่มองหาลำโพงที่เป็นชุดซื้อมาใช้งานได้เลยแบบครบๆกับประสิทธิภาพที่จัดเต็มก็ต้องชุดลำโพงแบบนี้ละครับ  มาดูกันว่าจะมีรุ่นไหนบ้างที่บริษัทนำมาจำหน่าย
– LT812A -37,900 บาท
– Session 4 -29,900 บาท
– Session 6 -59,900 บาท

ซับ Active เราก็มีนะ

สำหรับใครที่มองหาซับวูฟเฟอร์ แบบที่ไม่ต้องต่อแอมป์ให้วุ่นวายมากมาย เราก็มีมาให้ท่านเลือกเหมือนกัน กับ ซับวูฟเฟอร์แบบ Active เหมาะสำหรับมือใหม่ที่สนใจอยากเครื่องเสียงอีกแล้วครับสำหรับ ซับแบบ Active การใช้งานก็ไม่ยากครับสำหรับซับวูฟเฟอร์ประเภทนี้ แค่เสียบสายไฟสายสัญญาณต่างๆเปิดก็ใช้งานได้แล้วครับ เรื่องเสียงก็ไม่ต้องห่วงไม่ต้องมานั่ง matching ให้วุ่นวายเพราะค่าต่างๆถูกตั้งมาจากโรงงานและเรียกได้ว่าเป็นซับวูฟเฟอร์แบบสำเร็จรูปได้เลยละครับ มาดูกันว่าจะมีรุ่นไหนบ้างที่บริษัทนำมาจำหน่าย
– S115A -11,900 บาท
– S118A -13,900 บาท
– S12A -13,900 บาท
– S15A -15,900 บาท
– S18A -19,900 บาท
– TITAN SUB A15 MKII – 29,900 บาท

เป็นอย่างไรกันบ้างละครับกับลำโพง Active ที่เรานำมาให้ท่านชมกันในวันนี้เป็นอีกหนึ่งสินค้าลำโพงที่น่าสนใจและเหมาะกับมือใหม่ที่อยากจะลองเล่นเครื่องเสียงมากๆ ด้วยเป็นลำโพงที่ถูกตั้งค่าต่างๆมาจากโรงงานแล้วเลยไม่ต้องจูนอะไรให้มากมายแกะออกมาใช้งานได้เลย เว้นแต่ถ้าบางท่านอยากปรับเสียงก็สามารถใช้ มิกเซอร์มาปรับได้อีกใช้งานได้ง่าย ไม่ต้องทำอะไรมาก สำหรับมือใหม่ที่เล่นเครื่องเสียงก็ใช้งานได้ง่ายๆเลยไม่ต้องหาอะไรไม่ต่อให้วุ่นวาย ขนย้ายเชื่อมต่อได้ง่ายไม่ต้องขนอะไรไปให้พะรุงพะรัง ต่อนู่นนี่ให้วุ่นวาย แต่ในด้านของข้อเสียก็มีบางเหมือนกันกับราคาที่อาจจะสูงกว่าพวกลำโพง Passive ทั่วไป แต่ถ้าคิดแบบรวมๆก็ยังถูกกว่า System ที่เราต้องมาจัดระบบอีก

หากท่านเป็นผู้ที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์หรือพึ่งเริ่มจะศึกษาการใช้งานเครื่องเสียงกลางแจ้ง งบประมาณมีจำกัด และต้องการความคล่องตัวในการติดตั้ง ก็ต้องบอกเลยว่าลำโพงแบบ Active ก็เป็นคำตอบที่ดีเลยครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *