fbpx

Klipsch The Fives ลำโพง Active ที่มี HDMI-ARC

Klipsch The Fives ลำโพง Active ที่มี HDMI-ARC

ในปัจจุบันลำโพงเพาเวอร์เข้ามามีบทบาทกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนมากขึ้น ยิ่งสะดวก ยิ่งเข้าถึงผู้คน ซึ่งแบรนด์ Klipsch นั้นก็กำลังจะปล่อยลำโพงเพาเวอร์ตัวใหม่ออกมา มีชื่อว่า The Fives อยู่ในตระกูล Heritage Series เดียวกับ The One II, The Three II และ The Six ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าตระกูลนี้นั้นเด่นในเรื่องของความสะดวกและเสียงที่ทรงพลัง อีกทั้ง Klipsch The Fives นั้นก็ถือว่าเป็นลำโพง Active ทางเลือกใหม่เพราะ ลำโพง Klipsch The Fives ลำโพง Active ตัวแรกของแบรนด์ Klipsch ที่มี HDMI-ARC

รายละเอียดของ Klipsch The Fives ลำโพง Active ที่มี HDMI-ARC

ลำโพง Klipsch The Fives เป็นลำโพง Active ระบบ Stereo 2.0 System เสียงแยกซ้าย-ขวาและถูกออกแบบมาให้ใช้งานภายใน ซึ่งทำมาจากวัสดุไม้ MDF และ ไม้วีเนียร์ คุณภาพดีทนรอยขีดข่วน หรูหราพร้อมทั้งเพิ่มดีเทลตัดด้วยเหล็กเข้าไปในลำโพง หน้ากาก Clothes ด้วยโลโก้อะลูมิเนียมปัดด้าน อีกทั้งตัวหน้ากากนั้นออกแบบมาเป็นแบบแม่เหล็กสามารถดูดเข้ากับตัวลำโพงได้อย่างง่ายๆและสะดวกและในส่วนของปุ่มควบคุมนั้นทำมาจากอลูมิเนียมสีเงินทำให้เพิ่มความหรูหราเข้าไปอีก ประกอบไปด้วย 2 สี คือ สี Matte Blackและ สี Walnut มาพร้อมกับประสบการณ์ในวงการกว่า 75 ปี ด้วยวิศวกรระดับโลกในการจูนเสียงและ DSP ที่ทันสมัยที่สุด สวยงามคลาสสิกจะวางไว้มุมไหนของห้องก็เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ได้ง่ายสุดๆ มีการตอบสนองความถี่ 50Hz-25kHz ค่าความดังสูงสุดที่ 109 dB กำลังขับ 160/320W ไดรเวอร์พิเศษ Tweeter ไทเทเนียมให้เสียงแหลม 1 นิ้ว และมาพร้อมกับเทคโนโลยี Tractrix Horn ไดรเวอร์วูฟเฟอร์ 4.5 นิ้วให้ไดนามิกที่มากกว่าแต่มีความเพี้ยนต่ำ มีเวทีเสียงที่กว้างกว่าและประสิทธิภาพสูงกว่าลำโพงในรูปแบบปากปกติ อีกทั้งยังมีระบบ Bass Reflex ที่เป็นท่อช่วยระบายเสียงเบสผ่าน Rear-Firing Tractrix Port ซึ่งลำโพงทั่วไปจะเป็นแค่ Port ธรรมดาๆ และยังมี Dynamic Bass EQ 46Hz@ 35% Volume ไม่ว่าจะเปิดเสียงเบาเท่าใด คุณยังได้เสียงเบสได้ครบถ้วน เหมาะกับการดูหนังในเวลากลางคืนอีกทั้ง Klipsch The Fives รองรับ การถอดรหัส 192kHz/24 bit สำหรับเสียงระดับไฮเรส ในส่วนของการควบคุมสามารถควบคุมผ่านปุ่ม Volume Knob หรือ รีโมทควบคุมระยะไกล ขนาดของผลิตภัณฑ์ 6.5 x 9.25 x 12 นิ้ว น้ำหนักสุทธิ 5.35 กิโลกรัม

ในส่วนของการเชื่อมต่อนั้นอย่างที่บอกว่าลำโพง Klipsch The Fives ลำโพง Active ตัวแรกของแบรนด์ Klipsch ที่มี HDMI-ARC ซึ่งข้อดีของการที่มีช่องเชื่อมต่อ HDMI-ARC นั้นก็คือ สามารถต่อลำโพงไปยังทีวีได้โดยตรง สำหรับเสียงระดับไฮเรส ใช้งานง่ายแค่ปลั๊กและเพลย์ ใช้สายเพียงเส้นเดียวไปยังทีวี ซึ่งทำให้หมดปัญหาเกี่ยวกับรีโมท เพราะ ถ้าคุณเชื่อมช่อง HDMI-ARC แล้วคุณสามารถใช้รีโมทของทีวีควบคุมลำโพงได้เลยทีเดียว ไม่ต้องมี 2 รีโมทให้วุ่นวาย จูนเสียงและเทคโนโลยีจาก Reference Premier ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ระหว่างซาวด์บาร์กับลำโพง Active เพราะลำโพง Klipsch The Fives สามารถแยกอิมเมจ เวทีเสียง ซ้ายขวาหน้าหลังกว่าได้ดีกว่า แต่ยังคงการติดตั้งใช้งานที่ง่ายเหมือนเดิม ด้วยขนาดตู้ที่ใหญ่ สามารถให้ Output ได้ดีกว่าและความถี่ต่ำที่ลึกกว่าซาวด์บาร์

ลำโพง Klipsch The Fives นั้นสามารถเชื่อมต่อได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นไร้สายผ่าน Bluetooth 5.0 หรือ มีสาย Line Analog และยังรองรับ AUX/3.5 mm. USB Digital รวมไปถึง Optical Digital รองรับการเชื่อมต่อเครื่องเล่นแผ่นเสียง Vinyl นอกจากนั้นยังรองรับการเชื่อมต่อ Subwoofer Out ให้เป็นระบบ 2.1 System ใช้งานได้ร่วมกับ TV, Computer, Laptop, Smartphone ฯลฯ หรือ เชื่อมต่อ Subwoofer แบบ Wireless เพียงแค่ใช้ WA-2 และ WA-3 ควบคุมได้ง่ายๆผ่าน Control Knob ได้ โดยด้านบนของตัวลำโพงนั้นจะมีไฟแสดงสถานะการเชื่อมต่อว่าคุณกำลังเชื่อมต่อลำโพง Klipsch The Fives ผ่านช่องทางไหน อีกทั้งยังมาพร้อมกับ Klipsch Connect App ซึ่งทำให้สามารถปรับ EQ, ตั้งค่าเสียง หรือ ควบคุมพารามิเตอร์ได้เต็มรูปแบบ (แหล่งเสียง, ความดัง, ฯลฯ)

สรุป

คุณสมบัติของ Klipsch The Fives
– การตอบสนองความถี่ 50Hz-25kHz
– ค่าความดังสูงสุดที่ 109 dB
– กำลังขับ 160/320W
– ไดรเวอร์พิเศษ Tweeter ไทเทเนียมให้เสียงแหลม 1 นิ้ว
– เทคโนโลยี Tractrix Horn ไดรเวอร์วูฟเฟอร์ 4.5 นิ้ว
– ระบบ Bass Reflex ที่เป็นท่อช่วยระบายเสียงเบสผ่าน Rear-Firing Tractrix
– Dynamic Bass EQ 46Hz@ 35% Volume
– การถอดรหัส 192kHz/24 bit
– ควบคุมผ่านปุ่ม Volume Knob หรือ รีโมทควบคุมระยะไกล
– ขนาดของผลิตภัณฑ์ 6.5 x 9.25 x 12 นิ้ว น้ำหนักสุทธิ 5.35 กิโลกรัม

จุดเด่นของลำโพง Klipsch The Fives
– ระบบ Stereo 2.0 System ต่อ Subwoofer Out เป็นระบบ Stereo 2.1 System ได้
– สามารถปรับ EQ, ตั้งค่าเสียง หรือ ควบคุมพารามิเตอร์ได้ผ่าน Klipsch Connect App
– เชื่อมต่อผ่านช่อง HDMI-ARC
– ระบบ Bass Reflex ที่เป็นท่อช่วยระบายเสียงเบสผ่าน Rear-Firing Tractrix

การเชื่อมต่อของลำโพง Klipsch The Fives
HDMI-ARC
Bluetooth 5.0
– Phono
– Line Analog
–  AUX/3.5 mm.
– USB Digital รวมไปถึง
– Optical Digital
– Subwoofer Out ให้เป็นระบบ 2.1 System

การใช้งานของลำโพง Klipsch The Fives
– ใช้งานง่ายเพียงแค่คุณเสียบปลั๊กก็สามารถใช้งานได้เลย ไม่ว่าจะเชื่อมต่อผ่านช่องทางไหนก็สะดวก

อุปกรณ์ภายในกล่อง
– Klipsch The Fives (x1)
– สายเชื่อมต่อระหว่างกัน (x1)
– สายไฟ (x1)
– สาย HDMI-ARC (x1)
– สาย USB-B to USB-A (x1)
– รีโมทสำหรับควบคุม (x1)
– คู่มือการใช้งาน (x1)

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับสเปคของลำโพง Klipsch The Fives ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าสินค้านั้นจะเข้ามาในไทยประมาณเดือน 7 ซึ่งต้องบอกเลยว่าสเปคมาแรงมากๆเพราะบอกตามตรงว่าตัวเดียวจบครบจริงๆ ใครที่เป็นสาวกแบรนด์ Klipsch คงต้องคิดหนักแล้วแหละครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *