fbpx

ประวัติแบรนด์ Klipsch

ประวัติแบรนด์ Klipsch

ใครจะรู้ว่า ในปี 1946 ณ โรงดีบุกเล็กๆแห่งหนึ่งในมณรัฐ Hope, Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา จะเป็นที่กำเนิดของตำนานลำโพงแบรนด์หนึ่งแบรนด์แรกของประเทศสหรัฐอเมริกา

Klipsch ได้ถือกำเนิดขึ้นที่ Hope รัฐ Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย Paul W.Klipsch นักประดิษฐ์ชาวอเมริกัน ผู้ที่หลงใหลการฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจ และได้คิดค้นเทคโนโลยีลำโพงที่มีผลกระทบต่อการฟังเพลงของโลกไปตลอดกาล และชื่อของเขาได้ไปอยู่ร่วม Hall of Fame ร่วมกับ Alexander Graham Bell และ Thomas Alva Edison ซึ่งมีเพียงไม่กี่รายในโลกในวงการเครื่องเสียง

ลำโพง Klipsch ได้รับความนิยมมามากกว่า 75 ปีแล้ว โดยรุ่นแรกที่ผลิตคือ Klipschorn (ที่เป็นรุ่นเดียวในโลกที่ยังคงอยู่ในสายการผลิตยาวนานที่สุดในโลก) จวบจนถึงปัจจุบัน Klipsch ยังคงยึดหลักการออกแบบโดย Paul W.Klipsch 5 ข้อเสมอมา คือ High Efficiency (ประสิทธิภาพสูง) Low Distortion (ความเพี้ยนต่ำ) Wide Dynamic Range (ช่วงไดนามิกกว้าง) Controlled Directivity (การควบคุมทิศทาง) Flat Frequency Response (ความถี่ตอบสนองแบบFlat) วิศวกรของ Klipsch ยังคงยึดหลักปรัชญาของ Paul W.Klipsch กับลำโพงทุกตัวที่ผลิตจนถึงปัจจุบัน

Klipsch ใช้ “เทคโนโลยี Tractrix® Horns” ทำให้ได้ความถี่ตอบสนองที่ราบเรียบสำหรับเสียงที่เป็นธรรมชาติ มีข้อดีคือไม่ว่าคุณจะดูหนัง หรือ ฟังเพลง คุณก็จะได้ยินเสียงเหมือนกับที่ ผู้กำกับ นักดนตรี ซาวน์อินจิเนีย มีความประสงค์ให้ผู้ที่รับชม หรือ แฟนเพลงได้ยินเสียงเดียวกับที่เขาได้ยิน ทำโดยการยิงเสียงจากปากฮอร์นผ่านไปถึงผู้ฟังโดยตรงเพื่อเพิ่มความชัด ไดนามิกเร๊นที่กว้างและเสียงที่มีพลัง อีกทั้งปากฮอร์นที่ให้ประสิทธิภาพที่สูงมากกว่าลำโพงทั่วไป ไดนามิกเร๊นให้รายละเอียดเสียงที่สมบูรณ์จึงทำให้ไม่ว่าคุณจะหรี่เสียงเบาแต่รายละเอียดครบถ้วน

เทคโนโลยี Tractrix® Horns ได้ใช้ในลำโพงสำหรับโรงภาพยนตร์ของ Klipsch อีกด้วย ซึ่งมากกว่า 50% ของโรงหนังในอเมริกาติดตั้งลำโพง Klipsch สำหรับน้ำเสียงและอารมณ์ที่เหนือกว่าใคร และสำหรับลำโพงบ้านก็ใช้ “เทคโนโลยี Tractrix® Horns” เช่นเดียวกับโรงหนัง ไม่ว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์ระดับโลก เช่น Regal Cinemas, Malco Theatres, Harkin Theatres ล้วนติดตั้งลำโพง Klipsch และ Klipsch ได้ถูกเลือกใช้มากกว่า 6,500 โรงหนังทั่วโลก

ปัจจุบัน Klipsch ยังคงขึ้นแท่นเป็นแบรนด์ลำโพงพรีเมี่ยมอันดับหนึ่งในอเมริกา และมียอดขายอันดับหนึ่ง เช่น ลำโพงตั้งพื้น ลำโพงเซ็นเตอร์ ลำโพงเซอราวด์ ซับวูฟเฟอร์และลำโพงฝังฝ้า Klipsch ยังได้ร่วมกับ Partner ระดับโลกในวงการเช่น THX, Doby Atmos, Live Nation, Alien ware, รวมถึงหนังฟอร์มยักษ์จาก Hollywood เช่น Logan, X-men, Deadpool, War for the Planet of Apes

จะเห็นได้ว่า Klipsch ยังคงสรรสร้างสินค้าและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆสำหรับ Lifestyle สมัยใหม่อย่างต่อเนื่องและยังคงปรัชญาการออกแบบตำนานที่เป็นคุณค่าของ Klipsch ไว้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น สินค้าคุณภาพสูง, ขับเคลื่อนด้วยพลังของเทคโนโลยี, การตื่นเต้นกับประสบการณ์การฟังดนตรีสด, และประสบการณ์ทางด้านอารมณ์ที่เหนือกว่า

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *