fbpx

Disney Plus เริ่มสตรีม 30 มิถุนายน 64 นี้!!

Disney Plus เริ่มสตรีม 30 มิถุนายน 64 นี้!!

Disney Plus เริ่มสตรีม 30 มิถุนายน 64 นี้เป็นวันแรก ซึ่ง Disney Plus โดย Hotstar นั้นเป็นบริการสตรีมมิ่งที่อยู่ในเครือ 21st Century Fox ค่าบริการ 799 บาทต่อปี แต่ในขั้นตอนของสมาชิกในระบบยังไม่มีรายละเอียดออกมาอย่างแน่ชัดว่ามีระบบครอบครัวหรือไม่ แต่สามารถที่จะรับชมผ่านมือถือ แท็บเล็ต คอมฯ TV (ที่มีอุปกรณ์รองรับ) สามารถสตรีม 2 เครื่องพร้อมกันต่อ 1 บัญชีได้และสามารถเลือกความคมชัดพร้อมกับดาวน์โหลดเก็บไว้ในมือถือ หรือ แท็บเล็ตได้ อีกทั้งยังสามารถรับชมความสนุกได้โดยไม่มีโฆษณามาขัด

ซึ่งการเปิดตัวของ Disney Plus ในไทยนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่คนต่างให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากเพราะพการรับชมภาพยนตร์ หรือ ทีวีออนไลน์แบบ OTT (Over-the-top ) เรียกได้ว่าขยายตัวอย่างรวดเร็วทั่วโลกและโดยเฉพาะในเอเชีย ในการเปิดตัว Disney Plus นั้นก็มีการจัดหาพันธมิตรในการให้บริการในส่วนของการผลิตเนื้อหาและบริการเนื้อหาไว้แล้วล่วงหน้า ซึ่งไทยถือว่าเป็นตลาดใหญ่สำหรับธุรกิจที่บริการ OTT (Over-the-top ) โดยเหตุหนึ่งมาจากสภานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงมีส่วนทำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินไปที่สาธารณะ โรงภาพยนตร์ ร้านอาหาร สนามกีฬา สถานบันเทิง จึงมีผลทำให้ OTT (Over-the-top ) นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและมีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนั้นยังต้องแข่งกับเน็กฟลิกซ์ (Netflix) เจ้าตลาดคนปัจจุบันที่ก็ได้ดำเนินการแล้วในหลายประเทศ

วิจัยล่าสุดของ Ovum บริษัทจัดเก็บวิเคราะห์ข้อมูลและบริษัทที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีจากประเทศอังกฤษ พบว่า OTT (Over-the-top ) ทีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยรายได้ภาพรวมของผู้ให้บริการ OTT TV ประเภทบอกรับสมาชิกในประเทศไทยมีมูลค่าแตะ 100 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2563 และมีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆแบบก้าวกระโดด 

สำหรับ Disney Plus นั้นปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกเกิน 100 ล้านคนแล้วตั้งแต่เปิดตัวมาเป็นเวลา 16 เดือนและอีกหนึ่งอย่างที่คนจับตามอง คือ Disney Plus ถูกยกให้เป็นบริการ OTT ที่แข็งแกร่งที่สุดซึ่งสามารถแข่งกับ Netflix ได้ เนื่องจากเนื้อหาคอนเทนต์ทรัพย์สินทางปัญญาที่มีอยู่มากมาย และไม่เพียงแต่ Disney เท่านั้น แต่ยังรวมถึงบริษัทในเครือ เช่น Pixar, Marvel Entertainment, Lucasfilm และ National Geographic เป็นต้น

Disney Plus พร้อมให้บริการซีรี่ส์มากกว่า 14,000 ตอนและภาพยนตร์มากกว่า 700 เรื่อง รวมถึงพยายามที่จะดึงเนื้อหาต้นฉบับเรื่องอื่นๆจาก Netflix หลังหมดสัญญาในปี 63 จึงทำให้ปัจจุบัน Netflix นั้นมีความมุ่งเน้นที่จะเพิ่มเนื้อหาต้นฉบับมากขึ้นเพื่อยังคงตำแหน่งอันดับ 1 ให้อยู่หมัดเพราะการแข่งขันนั้นถือว่าดุเดือดอย่างมาก และตอนนี้ Disney Plus เปิดให้บริการในยุโรป อเมริกาใต้ และเอเชีย สำหรับเอเชีย Disney Plus ตะลุยเปิดตัวในอินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลี ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และไทยในปีนี้

ถ้า Disney Plus เริ่มสตรีมในไทยเมื่อไหร่เราจะนำมาเปิดระบบเสียงใน Disney Plus และ Netflix ผ่านลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema Series หรือ ลำโพงระบบ 2.0, 2.1  System เพื่อมาดูกันว่าระบบเสียงของทั้ง 2 ฝั่งนั้นแตกต่างกันหรือไม่และจะมันส์จุใจขนาดไหนเพราะลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema Series ของเรานั้นก็มีตั้งแต่ระบบ 2.1, 3.1, จนไปถึง 5.1 System และสามารถถอดรหัสเสียง Dolby Digital, Dolby Atmos รอติดตามชมเร็วๆนี้ครับผม

ที่มา : https://mgronline.com

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *