fbpx

ดู Netflix ให้สมจริงต้องมี Dolby Atmos

ดู Netflix ให้สมจริงต้องมี Dolby Atmos

งานนี้คอหนัง คอซีรีย์เตรียมเฮ เพราะ Netflix ได้ปรับปรุงพัฒนาระบบ Dolby Atmos อัปเกรดคุณภาพ ให้เสียงที่สมจริง และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชม โดยจะเริ่มใช้ระบบใหม่ตั้งแต่ช่วงประมาณต้นเดือนมิถุนายน 62 ที่ผ่านมานี้เอง สดๆ ร้อนๆกันเลยทีเดียว ซึ่งทาง Netflix ได้มีการเล่าถึงเหตุการณ์ที่มาของการปรับปรุงคุณภาพเสียง ในครั้งนี้ไว้ว่า เกิดจากตอนรีวิว ซีรีย์เรื่อง Stranger Things 2 ซึ่งจากการที่ผู้ผลิตได้รับชมไปในบางฉาก ที่แตกต่างออกไปจากเสียงในห้องบันทึกเสียง เลยเกิดเป็นสิ่งที่ทำให้ทาง Netflix ได้คิดจะปรับปรุงและพัฒนา ระบบเสียง Dolby atmos ให้เสียงที่ดียิ่งขึ้น

สำหรับการอัปเกรดระบบเสียงในครั้งนี้ได้เพิ่มขึ้น ได้แก่

Dolby Digital digital 5.1 ได้อัปเกรดขึ้นจาก 192 kbps เพิ่มเป็น 640 kbps
– Dolby Atmos ได้อัปเกรดจาก 448 kbps เพิ่มเป็น 768 kbps (ซึ่งเป็นสำหรับสมาชิก Premium เท่านั้น)

และแน่นอนว่าสิ่งที่สำคัญเลยคือ การที่จะรับชมหนังหรือซีรีย์ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่างที่ต้องคำนึงถึง เช่น หนังหรือซีรีย์เรื่องนั้นต้องรองรับระบบ Dolby Atmos, ความเร็วของอินเทอร์เน็ต และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ชุด Home theater เพราะเป็นสิ่งที่จะขับเสียงออกมาให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าได้ลำโพงที่ดี เสียงกลางแหลมที่ชัดเจน ในการขับ ระบบเสียง Dolby atmos ด้วยแล้วละก็คุณจะได้รับอรรถรสที่เต็มเปี่ยม ครบทุกรสชาติได้อย่างลงตัว

ซึ่งจะดีกว่าไหมหากคุณได้ตัวช่วยในเรื่องของเสียง ลำโพงที่ให้เสียงกลางแหลมที่ชัดเจน แม่นยำในทุกรายละเอียดของการรับชม Klipsch ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆของใครหลายๆคน ในเรื่องของลำโพงชุดโฮมเธียเตอร์ ซึ่งแบรนด์ Klipsch เอง มีกรรมสิทธิ์ที่เป็นเทคโนโลยีเป็นของตัวเอง และสร้างชื่ออันโด่งดังเป็นอย่างมาก ได้แก่ Tractrix Horn เป็นเทคโนโลยีที่ใช้กับลำโพงในโรงภาพยนตร์ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีการตอบโจทย์ในการใช้งานกับทาง Dolby ทาง Dolby เองจึงได้มีการเลือกแบรนด์ Klipsch เป็นแบรนด์แรกที่ใช้ในงานเปิดตัวระบบเสียง Dolby Atmos เพราะด้วยเหตุผลที่ว่า ทั้ง 2 แบรนด์มี Passion เดียวกัน

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *