fbpx

ครั้งแรกของโลก Klipsch เตรียมเปิดตัวซาวด์บาร์ตู้ไม้ เทคโนโลยีฮอร์นเร็วๆนี้

ครั้งแรกของโลก Klipsch เตรียมเปิดตัวซาวด์บาร์ตู้ไม้ เทคโนโลยีฮอร์นเร็วๆนี้

Klipsch เป็นผู้ผลิตลำโพงชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งหนึ่งในจุดเด่นของทางแบรนด์ ที่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่น ทำให้รู้จักกันไปทั่วประเทศ นั้นก็คือ เทคโนโลยี Tractrix Horn 90×90 ที่ให้เสียงสมจริงอย่างไม่ต้องสงสัย เป็นสิ่งที่ชูโรง ให้กับแบรนด์ Klipsch เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับ ลำโพงโรงหนังอย่าง Klipsch Cinema

ซึ่งอีกสิ่งหนึ่งที่ได้สร้างชื่อให้กับแบรนด์ Klipsch มาอย่างยาวนานเลยนั้นก็คือ ลำโพงซาวด์บาร์ รุ่นตระกูล RSB ได้สร้างตำนานไว้อย่างยาวนานและเป็นที่กล่าวถึงกันบ่อยๆ เมื่อพูดถึงลำโพงซาวด์บาร์ เพราะด้วยเอกลักษณ์ของเสียง กลางแหลมที่ชัดเจน เบสจากซับวูฟเฟอร์ที่มากับตัวลำโพง มีความดุดัน หนักแน่นตามสไตล์อเมริกัน รับรองเลยว่าเมื่อพูดถึงลำโพงซาวด์บาร์ จะมีแบรนด์ Klipsch ติดเป็น 1-2 อันดับแรกที่คนพูดถึง

เร็วๆ นี้ใกล้เปิดตัวกันแล้วกับลำโพงซาวด์บาร์รุ่นใหม่ เป็นซีรีย์ใหม่อย่างตระกูล “Bar” จะได้แก่รุ่น Bar 40, Bar 48 และอีกหนึ่งรุ่นที่จะตามมานั้นก็คือรุ่นที่รองรับการใช้งานในระบบ Dolby Atmos ได้แก่ Bar 54A ซึ่งทั้ง 3 รุ่นได้มีการถอดแบบลักษณะและเอกลักษณ์ของซีรีย์รุ่น Reference โดยทั้ง 3 รุ่น ถูกออกแบบมาใหม่ จะมีเอกลักษณ์เด่นๆ เลยจะเป็นตรง

Tractrix Horn เป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในลำโพงโรงภาพยนตร์ของ Klipsch ซึ่งได้นำมาใส่ไว้ในซาวด์บาร์รุ่นใหม่ เพื่อทำให้เสียงพูดชัดเจน เสียงยิงที่พุ่งออกมาถึงหูผู้ฟัง และซาวด์บาร์รุ่นใหม่นี้ จะมีการนำ Tractrix Horn จะติดตั้ง คนละฝั่งอย่างชัดเจน ทำให้เสียงที่ได้รับแยกซ้ายขวาได้อย่างชัดเจนเด็ดขาด รวมทั้งเสตอริโออิมเมจดีกว่า ส่วนตรงกลางจะใส่เป็นวูฟเฟอร์ที่เข้ามาแทน และอีกสิ่งหนึ่งที่มองข้ามไปไม่ได้เลยนั้นก็คือ ตัวพื้นผิวของ ซาวด์บาร์ ได้มีการเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างชัดเจน ซึ่งในรุ่นของ Bar 40, Bar48 และ Bar54A มีการทำมาจากเนื้อไม้แท้คุณภาพสูง ด้วยวัสดุที่แข็งแรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าลำโพงตู้ไม้จะให้เสียงที่ดีกว่าลำโพงตู้แบบพลาสติก เนื่องจากไม้มีความทนทาน แข็งแรง และเกิดการ Resonance น้อยกว่า และกันเสียงออกจากตู้ได้ดีกว่า ทำให้ซาวด์บาร์รุ่นใหม่จาก Klipsch ให้เสียงที่น่าเหลือเชื่อ เกินกว่าซาวด์บาร์ตัวไหนๆ

ซึ่งหลังจากได้เห็นหน้าตาซาวด์บาร์กันไปคร่าวๆแล้ว บอกเลยว่าหน้าตาที่ออกแบบมารุ่นใหม่นี้ ดูแข็งแกร่ง สวยงาม ตามสไตล์ของ Klipsch กันเลยนะครับ ต่อจากนี้ไปก็รอติดตามกันได้เลยครับ ว่าหลังจากนี้จะมีการเปิดตัวกันเมื่อไหร่ จะได้ยลโฉมซาวด์บาร์กันตอนไหน ก็รอติดตามกันได้ที่ทางหน้าแฟนเพจหรือ กิจกรรมข่าวสารของทางบริษัท ซาวด์ รีพับลิค จำกัด ไว้ได้เลยนะครับผม

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *