fbpx

5 เหตุผลต้องเลือกใช้ลำโพง KEF Q Series

5 เหตุผลต้องเลือกใช้ลำโพง KEF Q Series

ในยุคที่คนหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องของเสียงจากลำโพงมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันก็มีลำโพงอยู่มากมายให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ แต่รู้หรือไม่ว่า ลำโพงก็มีหลากหลายรูปแบบ มีรุ่นให้เลือกอีกเยอะมากแล้วแต่การใช้งาน ซึ่งการใช้งานไม่ว่าจะฟังเพลง หรือดูหนัง ก็มีความแตกต่างกันออกไป แต่กับ KEF Q Series ที่สามารถตอบโจทย์ได้กับทุกกลุ่มทุกรูปแบบ เพราะมีให้เลือกถึง 6 รุ่น ด้วยกัน ถึงตรงนี้แล้วลองมาฟังเหตุผลทั้ง 5 เหตุผลกันดีกว่าทำไมคุณต้องเลือกใช้ลำโพง KEF Q Series

1.KEF เป็นผู้ผลิตลำโพงรายใหญ่ของอังกฤษที่มีจัดจำหน่ายอยู่ทั่วโลก

ซึ่งยังเป็นต้นตำรับลำโพงมอนิเตอร์ที่ใช้ใน BBC ของประเทศอังกฤษอีกด้วย KEF ได้ก่อตั้งโดย Raymond Cooke ในปี 1961 ที่เมือง Tovil, Maidstone, Kent โดยระยะเวลากว่า 50 ปี ที่ผ่านมา KEF ได้เป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมต่างๆเกี่ยวกับลำโพงอย่างมากมาย ซึ่ง 1 ในนั้นเป็นนวัตกรรม Uni-Q ที่มีเฉพาะลำโพงของ KEF เท่านั้น!!!

2.KEF เป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมดอกลำโพง Uni-Q และได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง

ดอกลำโพงแบบ Uni-Q คืออะไร? ดอกลำโพงแบบ Uni-Q ได้ย่อมาจาก Uni-Q Driver Array เป็นดอกลำโพงที่ทาง KEF ได้มีการคิดค้นนวัตกรรมของตัวเองที่มีการถ่ายทอดเสียงที่ใกล้เคียงกับเสียงพูดจริง จึงได้มีการนำทวิตเตอร์มาติดตั้งไว้ที่กึ่งกลางของมิดเรนจ์วูฟเฟอร์ ที่ซึ่งจะทำให้เสียงกลางเกิดความกลมกลืนของเสียง จึงจะได้ความถี่ครบทุกย่านออกมาจากแหล่งกำเนิดเดียว และยังให้ความเที่ยงตรงที่สูงอย่างมาก

3.KEF Q Series ได้มีการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อในปี 1991

ซึ่งก็ได้รับรางวัลมากมายเป็นสิ่งที่การันตีให้ได้ชื่นชมด้วยคุณภาพเสียงอันยอดเยี่ยมและมีความเป็นลักษณ์ ทำให้สามารถเชื่อมั่นได้ในคุณภาพ และ KEF ก็ยังมีการพัฒนานวัตกรรมมาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบัน KEF Q Series ได้มีถึง 8 เจเนเรชั่นด้วยกัน ซึ่งในปัจจุบันจะเป็น ชุดลำโพง KEF Q Series รุ่นปี 2017

4.KEF Q Series กับเรื่องของดีไซน์และการออกแบบ


KEF Q Series ได้ใส่ใจในทุกรายละเอียด โดยมีให้เลือกทั้งสีขาวและสีดำ โดยออกแบบมาแบบเรียบง่ายเป็นสไตล์โมเดิร์น เข้ากับยุคและทันสมัย และยังมาพร้อมกับการออกแบบชุดทวีสเตอร์แบบใหม่ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการครอสโอเวอร์รวมทั้งตัวที่จะเหนี่ยวนำการบิดเบือนต่ำ เพื่อให้เสียงเบสที่นุ่มนวล

5. สำหรับ Q Series 2017 ได้มีการออกมาทั้งหมด 6 รุ่น ด้วยกัน

เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ที่แตกต่างกัน ซึ่งจะแบ่งแยกเป็น Category ได้ดังนี้ ลำโพงตั้งพื้น มี 3 รุ่น ด้วยกัน ได้แก่ Q950 , Q750 และ Q550 , ลำโพงวางหิ้งมี 2 รุ่น ได้แก่ Q350 , Q150 , และสุดท้ายคือ ลำโพงเซ็นเตอร์ รุ่น Q650c ทั้ง 3 รุ่นยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของ KEF เอาไว้นั้นก็คือการนำดอกลำโพง Uni-Q  นวัตกรรมที่มีเฉพาะของ KEF มาเป็นตัวขับเสียงเพื่อความธรรมชาติและความชัดเจนของเสียง

มาถึงตรงนี้ก็ได้ทราบเหตุผลกันคร่าวๆไปแล้วนะครับ กับ 5 เหตุผลทำไมต้องเลือกใช้ลำโพง KEF Q Series ทั้งในเรื่องของเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ของอังกฤษ เป็นผู้คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมดอกลำโพง Uni-Q  และยังมาพร้อมกับชุดทวีสเตอร์แบบใหม่ ที่ทำให้เสียงมีความชัดเจนเสียงเบสนุ่มนวล และดีไซน์ที่มีการออกแบบเรียบง่าย สไตล์โมเดิร์น มีมาให้เลือกกันถึง 2 สี เอาละครับได้เห็นกันแบบนี้ไปแล้ว KEF Q Series ทำให้คุณหลงรักและอยากลองสัมผัสจับจองเป็นเจ้าของกันรึยังละ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *