fbpx

IMAX Enhanced กับ Onkyo

IMAX Enhanced กับ Onkyo

ต้องกล่าวก่อนว่า Dollby และ DTS นั้นต่างก็เป็นผู้ที่ขับเคี่ยวและเป็นผู้ที่กำหนดทิศทางของอุตสาหกรรม HOMETHEATER  มาอย่างยาวนานแต่ในหลายๆปีให้หลังก็คงต้องยอมรับว่าบทบาทของ DTS  นั้นก็ถดถอยลงมาอย่างเรื่อย ๆและหาก DTS ต้องการที่จะกลับมาโลดแล่นและรุ่งเรืองอีกครั้ง คงจะต้องหาพันธมิตรที่ดี ที่ร่วมมือกันเพื่อที่จะช่วยให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง DTS จึงได้จับมือกับพันธมิตรอย่าง  IMAX  เพื่อที่เข้าจะกลับเข้ามา และเพิ่มมาตรฐาน ภาพและเสียงให้กับระบบ HOMETHEATER   

 IMAX Enhanced!! คืออะไร

IMAX Enchanced คือมาตรฐานของระบบภาพและเสียงภายในบ้านที่เป็นความร่วมมือกันระหว่าง IMAX Corparation กับบริษัทที่มีความชำนาญในด้านภาพและเสียงโดยเฉพาะโดยมาตรฐานนี้ทาง IMAX และ DTS จะเข้าไปควบคุมทุกขึ้นตอนตั้งแต่ขั้นตอน Post Production ใน Studio ภาพยนตร์ ทั้งด้านของภาพและเสียงรวมถึงผู้ผลิต TV Projector เครื่องเสียง Home Theater ต่าง ๆ ที่จะต้องออกมาและต้องเป็นไปตามมาตรฐานของ IMAX Enhanced

Onkyo เองเริ่มใช้มาตรฐาน IMAX Enhanced ซึ่งหมายความว่าอุปกรณ์รีซีฟเวอร์ของ Onkyo นั้นให้ภาพและเสียงที่มีประสิทธิภาพที่สูงสามารถตอบสนองด้านภาพและเสียงได้ตามข้อกำหนดบอกได้เลยว่ารีซีฟเวอร์ของ Onkyo นั้นถือว่าสุดยอดในด้านของการให้คุณภาพและเสียงของ HOMETHEATER ที่เทียบกับการรับชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ IMAX ใหญ่ ๆซึ่งหากต้องการที่จะซื้อ รีซีพเวอร์สักตัว Onkyo ก็คงตอบโจทย์ให้กับผู้ซื้อได้ดีทีเดียว   

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *