fbpx

จุดเด่นที่แตกต่างจากรุ่นเก่าของซับวูฟเฟอร์ SPL SUBWOOFERS

จุดเด่นที่แตกต่างจากรุ่นเก่าของซับวูฟเฟอร์ SPL SUBWOOFERS

ในปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยนะครับว่า เวลาที่เราจะดูหนัง หรือฟังเพลงกับชุดโฮมเธียเตอร์ มักจะขาดลำโพงซับวูฟเฟอร์ไปไม่ได้เลย เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมแล้ว ยังช่วยให้เสียงที่กระหึ่มมีความสมจริง ให้ความรู้สึกอินไปกับเสียงที่เราได้ยิน เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่จำเป็น ในการจัดชุดโฮมเธียเตอร์ สำหรับการดูหนัง หรือฟังเพลง ซึ่งหากจะให้พูดถึงเรื่องของซับวูฟเฟอร์ที่ตอบโจทย์ และมีเอกลักษณ์เฉาพะของตัวเอง แบรนด์ Klipsch มักจะเป็นตัวเลือกแรกของใครหลายๆคน

ซับวูฟเฟอร์ของ Klipsch เป็นที่ขึ้นชื่ออย่างมาก ทั้งในเรื่องของชื่อเสียง และคุณภาพ ซับวูฟเฟอร์ของแบรนด์ Klipsch ถูกถอดรหัสมาจากลำโพงโรงหนังที่เป็นรุ่นยอดนิยมในสหรัฐอเมริกา ซึ่งทุก 1 ใน 2 ของโรงหนังในสหรัฐอเมริกาเลือกที่จะติดตั้งใช้ลำโพง Klipsch และมีถึง 45% ของตลาดซับวูฟเฟอร์ที่ขายดีติด 10 อันดับแรก เป็นแบรนด์ Klipsch ด้วยตัวเลขที่มีการการันตีจากต่างประเทศ จึงรับรองได้เลยว่าคุณจะไม่ผิดหวังกับการเลือกใช้ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch

จากการที่ซับวูฟเฟอร์ของแบรนด์ Klipsch ได้มีการเลือกที่จะถอดรหัสซับวูฟเฟอร์จากโรงหนัง ทำให้ซับวูฟเฟอร์ได้ประสิทธิภาพด้านเสียงของโรงภาพยนต์ที่มากกว่าซับวูฟเฟอร์ตัวอื่นในตลาด ซึ่ง Klipsch KPT 1802 HLS ที่มีการใช้ระบบ Dolby Atmos และ Auro 11.1 โดย Barco ซับวูฟเฟอร์นี้มีการออกแบบ แบบ Folded Horn พร้อมไดรเวอร์ขนาด 18 นิ้ว ส่งผลให้ Output ตอบสนองเสียงเบสที่ลงลึกกว่า 20Hz.

ลำโพง Klipsch เป็นลำโพงที่ให้เสียงหนักแน่น เสียงที่ส่งออกมาทรงพลังเป็นอย่างมาก ลำโพง Klipsch มักจะเป็นจุดเริ่มต้นของหลายๆคนที่เริ่มเล่นลำโพงไปจนถึงระดับ Professional และแน่นอนว่าซับวูฟเฟอร์ Klipsch คือที่สุดของลำโพงที่ให้เสียงย่านความถี่ต่ำได้ลึกดีที่สุด โดยเมื่อไม่นานมานี้ ทางบริษัท ซาวด์ รีพับลิค จำกัด ได้มีการเปิดตัว ลำโพงซับวูฟเฟอร์ รุ่นใหม่ อย่างรุ่น SPL Series ที่สามารถตอบสนองย่านความถี่ต่ำได้ดี สามารถจัดวางได้ง่าย วางตรงไหนของทุกมุมห้องก็ได้ ซึ่งพอได้ทราบข้อมูลคร่าวๆกันไปบ้างแล้ว เราจะพาทุกท่านไปพบกับจุดเด่นหลักๆ และความแตกต่างของเจ้าซับวูฟเฟอร์รุ่น SPL Series ซึ่งต่างจากซับวูฟเฟอร์รุ่นเก่ายังไง จะมีอะไรกันบ้างนั้น ลองไปชมกันเลยดีกว่าครับผม

จุดเด่นหลักๆของซับวูฟเฟอร์ Klipsch

Digital Output & Amp Class D
ต่อมาในเรื่องของช่องเสียบเชื่อมต่อ รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ซึ่งทำให้มีความยืดหยุ่นในการจัดวาง สามารถจัดวางได้ในทุกตำแหน่งของห้อง อีกทั้งที่ ซับวูฟเฟอร์ Klipsch รุ่นใหม่ เลือกใช้ แอมป์ Class D จึงส่งผลให้มีความผิดเพี้ยนของการส่งเสียงที่บิดเบือนน้อยที่สุด เสียงเบสกระแทกได้มันส์ ซะใจ มากยิ่งขึ้น แถมยังทำให้มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดียิ่งขึ้นมากกว่าตัวเดิม ที่ใช้ amplifie เป็น All Digital

Exposed Copper Plated Fasteners and Spun Copper IMG Woofers Conesน๊อตสกรูที่เจาะเข้ากับผิวสัมผัสชองลำโพง ทำให้ตัวตู้มีเอกลักษณ์ความสวยงามเข้ากับวูฟเฟอร์สีทองแดง และเป็นหนึ่งเอกลักษณ์ของซับวูฟเฟอร์รุ่นใหม่ของ Klipsch

Cerametallic Woofers

ด้วยนวัตกรรมพิเศษที่มีเฉพาะใน Klipsch อย่าง Cerametallic Woofers ที่ช่วยลดการผิดเพี้ยนและบิดเบือนความถี่ต่ำของเสียงที่ถูกส่งออกมา ด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัยสะดุดตา ดอกวูฟเฟอร์สีทอง ทำให้เพิ่มความหรูหรา พรีเมี่ยม ให้กับลำโพงระดับ Hi End อย่างแบรนด์ Klipsch ได้มากยิ่งขึ้น

จุดเด่นที่ซับวูฟเฟอร์รุ่นใหม่มีความแตกต่างจากรุ่นเก่า

HIGH RESOLUTION WIRELESS CONNECTIVITY
จุดเด่นหลักๆของ SPL Series รุ่นนี้เลยก็คือ การที่สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายด้วยความละเอียดสูง ด้วยชุด WA 3 Wireless ตัวช่วยในการขับเคลื่อนผ่านพอร์ต จะแตกต่างจากรุ่นเดิมที่ใช้ได้เพียง WA 2 Wireless ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้เต้าเสียบเพิ่มเติม ตรงนี้เองทำให้สะดวกต่อการจัดวาง จะวางตรงไหนของมุมห้องก็สามารถทำได้ไม่ยาก

ULTRA DURABLE EBONY FINISH

-ผิวโพลิเมอร์ไวนิลที่ทนต่อรอยขีดข่วน ครอบคลุมทั้งตู้ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า Subwoofer ของคุณ จะไร้รอยขีดข่วน ที่มากวนใจคุณได้เป็นอย่างดี
-ตัวพื้นผิวของเนื้อไม้มีความละเอียดอ่อน ทำให้รู้สึกว่าตัวเนื้อไม้มีความสมจริงมากยิ่งขึ้น
-ด้วยความที่สีของตัวตู้ Subwoofer เป็นสี Ebony ทำให้การนำไปจับคู่กับรุ่น Reference Premiere สามารถจับคู่และเข้ากันได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะแตกต่างจะรุ่นเก่าที่ผิวแบบไม้อัดโพลิเมอร์สีดำขัดเงา ทำให้มีรอยขีดข่วนได้ง่ายกว่า

จบกันไปแล้วนะครับกับการแยกจุดเด่นที่สร้างความแตกต่างให้กับซับวูฟเฟอร์รุ่นใหม่อย่าง Klipsch SPL Series ซึ่งต้องบอกเลยนะครับว่า สามารถทำมาเพื่อตอบโจทย์ให้กับคนยุคในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี เพราะการที่สามารถเชื่อมต่อผ่านตัวพอร์ต WA 3 ได้ จึงทำให้คุณสามารถจัดวางตัวซับวูฟเฟอร์ที่มุมใดของห้องของคุณก็สามารถทำได้ง่าย แถมด้วยในเรื่องของดีไซน์ที่ทำมาให้มีความพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น จับคู่แมทต์ชิ่งเข้ากับ Reference Premiere 2018 สี Ebony ได้เป็นอย่างดี ขอบอกเลยนะครับว่า ลำโพงซับวูฟเฟอร์รุ่น SPL Series ที่มีความหรูหรา พรีเมี่ยม ไฮเอนต์ แบบนี้ จะทำให้คุณนั้นประทับใจ และตัดสินใจเลือกได้ไม่ยากกันเลยนะครับ สำหรับ Klipsch SPL Series ซับวูฟเฟอร์ อันดับ 1 ในเรื่องของการดูหนังอย่างแท้จริง

Klipsch

#1 Loudspeaker Brand in USA

ก่อตั้งในปี 1946 ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทลำโพงแห่งแรกในอเมริกา

มากกว่า 50% ของโรงหนังชั้นนำในอเมริกาติดตั้ง Klipsch

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *