fbpx

หูฟัง True Wireless 2020! จาก Klipsch

หูฟัง True Wireless 2020! จาก Klipsch

หูฟัง True Wireless ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในเวลานี้ เพราะไม่ว่าจะไปที่ไหนเราก็ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง การใช้เทคโนโลยีไร้สาย ของหูฟัง True Wireless ที่จะไม่ทำให้เราต้องรำคาญใจเวลาสวมใส่ ซึ่งปัจจุบันก็มีหลากหลายแบรนด์เป็นอย่างมากที่ผลิตออกมา เพื่อตอบสนองความต้องการ ในการใช้งานให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์คนในปัจจุบัน

ก่อนอื่นเลย ก่อนที่เราจะไปพบกับสุดยอดหูฟัง True Wireless ของ Klipsch เราจะพาไปแนะนำวิธีการเลือกหูฟัง True Wireless ให้เหมาะกับตัวเรามากที่สุดกัน ซึ่งการเลือกมันก็เหมือนเป็นศาสตร์อย่างหนึ่งที่เราต้องใช้เวลา และการพิจารณาในการเลือกหูฟัง True Wireless ให้เหมาะกับตัวเรามากที่สุด จะมีวิธีการเลือกอย่างไรกันบ้างเราจะพาทุกท่านไปรับชมกันเลยดีกว่าครับผม

วิธีการเลือกหูฟัง True Wireless

เลือกประเภทแบบ In – Ear หรือ เป็นแบบ Earbud ตรงนี้ขอรวมถึงดีไซน์
หูฟัง True Wireless แน่ๆแล้วก็มีอยู่ 2 ประเภทด้วยกัน ซึ่งแบบ In – Ear จะเป็นแนวแบบต้องสอดเข้าไปในรูหู ในรูปแบบนี้แน่นอนว่าสามารถที่กันเสียงจากภายนอกได้เป็นอย่างดี สามารถได้ยินเสียงที่อรรถรสเต็มเปี่ยม ดีไซน์ค่อนข้างหลากหลายมีให้เลือกมากมาย ก็แล้วแต่รุ่น แล้วแต่ตัวที่จะสวมใส่ว่ามีความต้องการแบบไหน ซึ่งตรงนี้ในเรื่องของข้อเสียก็อาจจะมีอาการเจ็บหู หรือล้าหูไปบ้างจากการฟังนานๆ แตกต่างจากแบบ Earbud ที่เป็นลักษณะในการสวมใส่ภายนอกไม่ต้องยัดเข้าไปในรูหู อาจจะกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ไม่ดีเท่า ดีไซน์อาจจะมีสไตล์คล้ายๆกัน อาจจะไม่ได้อรรถรสเท่ากับ In – Ear แต่ได้ความปลอดภัยหากเราต้องใส่ไปข้างนอกตามท้องถนน

คุณภาพเสียงที่ได้รับ
ปัจจัยหลักๆที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลยคือในเรื่องของคุณภาพเสียง เป็นปัจจัยที่หลายท่านควรจะมองเป็นอันดับแรกเลยก็ว่าได้ เพราะเจ้าหูฟังจะต้องอยู่เป็นเหมือนเพื่อนคู่ใจกับเราเกือบตลอดเวลา เพราะฉะนั้นการจะเลือกหูฟังก็แน่นอนว่าจะต้องเลือกที่เสียงก่อน เราชอบที่เสียงร้องคมชัดมากน้อยขนาดไหน เราต้องการเสียงเบสหนักแน่นแค่ไหน เวทีของเสียงห่างไกลใกล้ เราชอบแบบไหนมากกว่ากัน ตรงนี้จึงเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถที่จะมองข้ามมันไปได้เลยครับกับคุณภาพของเสียงที่เราจะได้รับจาก หูฟัง True Wireless

ตัวแปลงที่รองรับการใช้งาน
หลักๆแล้วปัจจุบันทางด้านของ Bluetooth Codec จะมีอยู่ด้วยกัน 4 เวอร์ชั่น ได้แก่ SBC, AAC, AptX และสุดท้าย LDAC โดยพื้นฐานจะเป็นในตัวของตัว SBC ที่จะต้องมีโดยปกติอยู่แล้ว ซึ่งส่วนที่ขยับดีขึ้นมาหน่อยจะเป็นในตัวของ AAC กับ AptX ที่จะให้คุณคุณภาพที่ดีกว่าในแบแรกแน่นอน ซึ่งตัวสุดท้ายได้แก่ LDAC ที่จะให้เสียงเรียกได้ว่าในระดับ  Hi-Resolution เลยก็ว่าได้ ซึ่งปัจจัยตรงนี้เราสามารถพิจารณาได้จากตรงสเปคของตัวหูฟัง True Wireless รุ่นนั้นๆ

Bluetooth Version ประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อ
แน่นอนว่าการเชื่อมต่อบลูทูธเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะหากบลูทูธรุ่นเก่าไป จะนำมาเชื่อมต่อกับโทรศัพท์รุ่นใหม่ที่ Bluetooth ที่มีการพัฒนามาไกลแล้วแน่นอนว่าเชื่อมต่อยากมากแน่ๆ หรือไม่ก็อาจจะหากันไม่เจอเลยก็เป็นได้ ซึ่งในปัจจุบัน Bluetooth ที่เรียกได้ว่าใหม่สุด ณ ปัจจุบันนี้ได้แก่เวอร์ชั่น 5.0 ที่นิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งรองลงมาก็จะเป็นตัว Version 4.0 บลูทูธเป็นอีกหนึ่ง Point หลักที่ทำให้เราต้องพิจารณากันอย่างถี่ถ้วนในการตัดสินใจเลือกซื้อนั้นเอง

ฟังก์ชั่นในการใช้งานต่างๆ รวมไปถึงฟังก์ชั่นการกันน้ำ
ฟังก์ชั่นที่สำคัญหลักๆของหูฟัง True Wireless ก็แน่นอนว่าจะเป็นในส่วนของ การกดปุ่ม หยุดเพลง เล่นเพลง เพิ่มเสียง ลดเสียง กดรับสาย กดวางสาย ปุ่มกดที่อาจจะต้องออกแรงมากไหม หรือเพียงสัมผัสเบาๆ ตรงนี้เป็นอีกหนึ่ง point ในการพิจารณาก่อนการตัดสินใจซื้อ เพราะหากต้องกดแรงๆ ก็อาจจะทำให้เรารู้สึกระคายเคืองต่อใบหูของเราได้ และอีกหนึ่ง Point สำคัญในการตัดสินใจเลือกก็คือการกันน้ำ หรือมาตรฐาน Water Proof ที่มีหลากหลายแบบด้วยกันในการตัดสินใจซื้อ ซึ่งหูฟัง True Wireless ในบางรุ่นอาจจะไม่ได้มีการกันละอองน้ำ หรือการโดนน้ำ
(ระดับการป้องกันฝุ่นละอองและการกันน้ำ โดย X หมายถึง ระดับความทนทานต่อของแข็ง)
IPX0 : ไม่สามารถกันน้ำได้
IPX1 : ป้องกันหยดน้ำและละอองความชื้นได้เท่านั้น
IPX2 : ป้องกันน้ำที่ฉีดใส่ในมุมเอียง 15 องศาได้
IPX3 : ป้องกันน้ำที่ฉีดใส่ในมุมเอียง 60 องศาได้
IPX4 : ป้องกันน้ำกระเด็นใส่ หรือละอองฝนได้
IPX5 : ป้องกันน้ำที่ฉีดหรือพ่นใส่ด้วยแรงดันต่ำได้
IPX6 : ป้องกันน้ำที่ฉีดหรือพ่นใส่ด้วยแรงดันสูงได้
IPX7 : สามารถกันน้ำลึกระดับ 1 เมตร ได้ภายใน 30 นาที
IPX8 : สามารถกันน้ำลึกกว่าระดับ 1 เมตร ได้อย่างต่อเนื่อง

แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน
แน่นอนว่าการใช้งานที่ยาวนานเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาในการเลือกซื้อเพราะขึ้นอยู่กับกิจกรรมในแต่ละวันของเราเลยทีเดียว หากหูฟัง True Wireless สามารถใช้ได้ยาวนาน เราก็จะไม่รู้สึกเซงกับหูฟังที่ต้องมาคอยชาร์จบ่อยๆตลอดเวลาก็ตอบโจทย์ตรงที่ทำให้เราได้สะดวกมากยิ่งขึ้นนั้นเอง

ความสะดวก สบายในการพกพา
อันนี้เป็นอีกหนึ่งข้อสำคัญ เพราะ หูฟัง True Wireless แน่นอนว่าจะต้องพกพาได้สะดวก ไปไหนมาไหนกับคุณได้ทุกที่ เปรียบเสมือนเพื่อนคู่กายตามที่ได้กล่าวไปในข้างต้น ด้วยตัวดีไซน์ก็มีขนาดที่กะทัดรัด พกพาใส่กระเป๋าเสื้อ กระเป๋ากางเกงได้แบบสบายๆ และต้องไม่หนักเกินไปด้วยนะ

จบกันไปแล้วนะครับกับการพิจารณาประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อในแบบคร่าวๆ ซึ่งหากใครมีเทคนิคในการเลือกซื้อแบบไหนเพิ่มเติมอีกก็สามารถพิมพ์เข้ามาแนะนำด้านล่างนี้ได้เลยนะครับ จบในส่วนนี้แล้วเราก็ขอพาทุกท่านไปรับชมกันเลยดีกว่าครับกับ 5 สุดยอดหูฟัง True Wireless ที่มาแรงจากแบรนด์ Klipsch

T5 True Wireless

หูฟัง True Wireless รุ่นแรกจากแบรนด์ Klipsch ที่ได้มีการเปิดตัวมาเมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่าได้รับเสียงตอบรับดีเกินคาดไว้ เพราะเล่าสาวกแฟน Klipsch ให้การตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ด้วยลักษณะดีไซน์ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ตัวเคสที่คล้ายกับไฟแช๊ค ZIPPO แถมยังสามารถยิงเลเซอร์สลักชื่อลงบนเคสได้อีก ดีไซน์นี่กินขาดเกินห้ามใจ ส่วนในเรื่องของเสียงก็แน่นอนว่าการันตีจากผู้ใช้งานจริงหลากหลายเสียงบอกตรงกันว่าคุณภาพเสียงที่ได้ดีมาก กลางแหลมที่คมชัด สดใส แบตเตอรี่ที่อึดทน ใช้ได้ยาวนานถึง 8 ชม. และในเคสอีก 24 ชม. แถมยังรองรับการกันน้ำในระดับ IPX4 เรียกได้ว่าเป็นหูฟัง True Wireless ตัวจบของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้

S1 True Wireless

อีกหนึ่งตัวกับ หูฟัง True Wireless ที่ออกมาเป็นรุ่นน้องของเจ้า T5 True Wireless อย่างเจ้า S1 True Wireless ที่ออกมาตอบโจทย์ในราคาที่ย่อมเยาว์กว่าเดิม แถมมีฟีเจอร์ลูกเล่นอย่างแผ่นรองชาร์จไร้สายที่แถมมาให้อีก เรียกได้ว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้อย่างแท้จริงเลย เพราะเรื่องของฟีเจอร์การใช้งาน แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้น้อยลงเหลือเพียง 5 ชม. เท่านั้น (แต่ก็ยังนานอยู่ดี) และแน่นอนว่ายังคงไว้การกันน้ำระดับ IPX4 และปุ่มกดเป็นแบบ Touch Screen สะดวกในการใช้งานแถมยังมีลูกเล่นเข้ามาอีกมากมาย

T10 True Wireless smart earphones

หูฟัง True Wirless ที่พึ่งจะเปิดตัวกันไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาอย่างงาน CES 2020 ที่ได้มีการจับมือร่วมกันของทาง Klipsch กับ McLaren แบรนด์รถแข่งฟอร์มูล่าวันชื่อดัง ซึ่งข้อมูลบางส่วนของการ Collab กันระหว่าง McLaren และ Klipsch สามารถอ่านได้ที่ตรงนี้ ส่วนสเปคของเจ้า T10 ยังไม่ได้มีการออกอะไรมามากมาย มีเพียงแต่การกันเสียงรบกวนจากภายนอกอย่าง Noise Canceeling การใข้งานได้ยาวนานถึง 6 ชม. และเคสที่มีลักษณะคล้ายกับกุญแจรถ Super Car และได้การจับมือร่วมของบริษัทอย่าง EAR MICRO เข้ามาเสริมทัพอีกรับรองได้เลยว่าหูฟัง True Wireless รุ่นนี้คงต้องเจ๋งมากแน่นอน

T5 True Wireless NEW Gen

ซึ่งภายในงาน CES2020 ก็ยังได้มีการเปิดตัว หูฟัง True Wireless Gen ใหม่อย่าง T5 ที่มีหลากหลายตอบโจทย์ตามไลฟ์สไตล์ในการใช้งาน ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีความแตกต่างกันออกไปอีก ที่เห็นกันหลักๆก็คงจะเป็น เรื่องของดีไซน์ที่มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน ตรงนี้ก็คงต้องอดใจรอสเปคของแต่ละรุ่นกันอีกสักนิด เดี๋ยวทางเราจะรีบอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ 5 สุดยอดหูฟัง True Wireless มาแรงจากแบรนด์ Klipsch ซึ่งงานนี้คงต้องบอกเลยว่า อดใจรอไม่ไหวจริงๆ เมื่อไหร่จะเข้ามาที่ไทยสักที ซึ่งก็สามารถจะพิจารณาตัวเลือกได้จากที่เราได้กล่าวหัวข้อไปในข้างต้นได้เลยนะครับ สุดท้ายนี้หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกท่าน เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อหูฟัง True Wireless ของท่านได้ไม่มากก็น้อยนะครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *