fbpx

SDS-525 จิ๋วแต่แจ๋ว ลำโพงติดผนังจากเจ้าพ่อซัพวูฟเฟอร์ Cerwin-vega

SDS-525 จิ๋วแต่แจ๋ว ลำโพงติดผนังจากเจ้าพ่อซัพวูฟเฟอร์ Cerwin-vega

Cewin-Vega ได้ยินชื่อนี้แล้ว นักเล่นหลายๆคนในวงการก็จะรู้จักมาเป็นอย่างดี เพราะเป็นแบรนด์ที่อยู่ในวงการเครื่องเสียงมาอย่างยาวนาน ซึ่ง Cerwin-Vega จะมีจุดเด่นอันเป็นซิกเนเจอร์ของเค้านั่นก็คือเรื่องของเสียงเบส, พลังเบส, ตู้เบส หรือซัพวูฟเฟอร์นั่นเองครับ ซึ่งทั้งหลายทั้งมวลสินค้าของเขา จะให้เสียงที่ทรงพลัง หนักแน่นจนได้ฉายาว่า “เจ้าพ่อแห่งซัฟวูฟเฟอร์” โดยที่สร้างปรากฏการณ์ฮือฮาในสมัยยุคแรกเริ่ม ในโรงภาพยนตร์เรื่อง Earthquake ในการที่จะจำลองเสียงต่ำสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว ให้เหมือนจริง และ Cerwin-Vega ยังร่วมมือกับนักร้องชื่อดังอีกมากมายในยุคนั้น นอกจากนี้ด้วยความเป็นมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 65 ปี จึงมั่นใจได้เกี่ยวกับอุปกรณ์และเครื่องเสียงจาก Cerwin-Vega ในเรื่องของการใช้งานและคุณภาพที่เต็มเปี่ยม

เห็นเกริ่นมาซะยาวขนาดนี้วันนี้เราไม่ได้มาพูดถึงเกี่ยวกับซัฟวูฟเฟอร์กันนะครับแต่เราจะมาแนะนำสินค้าอีกแบบหนึ่งของแบรนด์ ที่หลายๆคนอาจจะไม่รู้นั้นคือตัวของลำโพงติดผนัง SDS-525 ตู้ลำโพงสองทางติดผนังขนาด 5.25 นิ้ว จะเป็นยังไงกันบ้างตัวนี้มีข้อดีอะไรเหมาะกับงานแบบไหน มาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าครับ

ก่อนที่จะไปดูเรื่องของข้อดีหรือความเหมาะสมกับงานแบบไหนมาดูสเปคกันก่อนดีกว่าครับ เจ้าตัวนี้เป็น ลำโพงแบบติดผนังหรือ Wall loudspeaker แบบ 2 ทาง โดยมีดอก Tweeter ขนาด 1 นิ้ว ดอก Woofer ขนาด 5.25 นิ้ว Sensitivity 88 dB ที่ 1Watt/1 เมตร การตอบสนองความถี่อยู่ที่  60 Hz – 20 kHz กำลังขับ 60 Watt สเปคคร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ

Specification

  •  
  • High Frequency: (1) 1″ Mylar-dome tweeter
  • Low Frequency: (1) 5.25″ co-polymer woofer with butyl-rubber surround
  • 88 dB sensitivity @ 1 watt/1 meter
  • Voice-matched, full-range Frequency Response: 60 Hz – 20 kHz
  • Design: 2-way, bass-reflex
  • Crossover Frequency: 3.5 kHz
  • Power Handling: 150 watts, IEC-268-5
  • Sensitivity (1w/1m): 88 dB @ 1 watt/meter
  • Nominal Impedance: 4 ohms
  • Drivers: (1) 1″ mylar-dome tweeter, (1) 5.25″ co-polymer woofer with butyl-rubber surround

Specification

มาถึงข้อดีกันบ้างจุดเด่นๆเลยของเจ้าตัวนี้ คือเรื่องของการติดตั้งที่ไม่ต้องหาขาตั้งหรือขายึดให้ยุ่งยากเพราะเจ้าตัวนี้มีมาพร้อมให้ในกล่องเลย สะดวกและเข้ากันสุดๆ นอกจากนี้เรื่องเสียงอันเป็นปัจจัยสำคัญอันดับต้นๆในการเลือกลำโพง ขอบอกว่าหายห่วงครับ เพราะด้วยความเป็น Cerwin-Vega จึงทำให้มีเสียงเบสที่ลึกกว่าลำโพงขนาดเดียวกันของแบรนด์ทั่วๆไป ตามสไตล์ของ Cerwin-Vega ที่ขอลงลึกไว้ก่อน

น้ำหนักที่เบา สามารถยืดเกาะกับพื้นผิวได้หลากแบบแต่ทั้งนี้แอดก็แนะนำว่าความจะเป็นพื้นผิวที่แน่นหน้าจะดีกว่านะครับจะได้ไม่เกิดปัญหาในภายหลัง อีกทั้งยังทนต่อสภาพอากาศทั้งฝุ่นและระอองน้ำได้ประมาณนึงด้วยนะครับ การติดตั้งก็ไม่ยากครับสามารถติดตั้งได้ทั้งกำแพงและเพดานเลยครับสามารถทำมุมได้ 45 องศา จะวางเป็นแนวนอนก็ได้หรือเป็นแนวตั้งก็ดีครับ

เจ้าตัวนี้เหมาะกับงานติดตั้ง งานระบบเสียงตามสาย ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟเปิดเพลงชิวๆ ร้านค้าขนาดเล็ก ร้านทำผม  ร้านเสื้อผ้าต่างๆ เป็นต้น ก็ใช้งานได้ หรือไปจนถึงใช้งานระบบในบริษัท หรือห้างร้านขนาดเล็ก-กลางก็ยังได้ ด้วยขนาดที่เล็กกระทัดจึงใช้พื้นที่ในการติดตั้งที่ไม่กินพื้นที่มากเหมาะกับพื้นที่ที่มีขนาดจำกัด เหมาะกับงานระบบทั้งกลาง-เล็ก

ที่สำคัญด้วยวิสัยทัศน์และประสบการณ์กว่า 30 ปีของบริษัท ซาวด์รีพับลิค จำกัด ที่จะนำเข้าแต่เครื่องเสียงแบรนด์คุณภาพระดับสากลจึงทำให้ท่านมั่นใจได้เกี่ยวกับแบรนด์เครื่องเสียงที่เรานำเข้ามาจัดจำหน่ายในเรื่องของคุณภาพ มาตรฐาน
ด้วยการคัดกรองและเลือกสรรแบรนด์สินค้าคุณภาพที่นำเข้ามาจำหน่ายโดย บริษัทซาวด์ รีพับลิค จำกัด  จึงไม่ต้องกังวลในเรื่องของบริการหลังการขาย มั่นใจได้การทีมช่างที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี ไม่ว่าจะงานติดตั้งระบบ ติดตั้งสินค้า หรืองานซ่อมแซมสินค้า ไว้ใจเราด้วยทีมงานคุณภาพ หมดกังวลไปเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับสินค้าตัวนี้ของแบรนด์ Cerwin-Vega ถึงจะไม่ใช้ซัพวูฟเฟอร์แต่เจ้าตัวนี้ก็ยังไม่ทิ้งความเป็น Cerwin-Vega ไปนะครับด้วยซัพวูฟเฟอร์ของเจ้าตัวนี้ถึงจะมีขนาดเล็กแต่ก็ยังมีจุดเด่นที่ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงด้วยความเป็นเอกลักษณ์ในฉบับของ Cerwin-Vega ที่ให้เสียงเบสที่ลึกเกินขนาดตัวแต่แฝงได้ด้วยความหนักแน่น เจ้าตัวนี้จึงเป็นสินค้าอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีพื้นที่จำกัดในการติดตั้งเครื่องเสียงแต่อยากได้เครื่องเสียงดีๆมาสักตัว

หากใครสนใจอยากมาลองเจ้าตัวนี้ก็มาได้ที่ Showroom บริษัท ซาวด์รีพับลิค หรือจะติดต่อไปที่ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศก็ได้นะครับผม

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *