fbpx

วัสดุที่ใช้ทำลำโพง Whafedale Pro ในแต่ละรุ่น

วัสดุที่ใช้ทำลำโพง Whafedale Pro ในแต่ละรุ่น

ตัว Body ของลำโพงเป็นอีกหนึ่งสิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับการจะเลือกใช้ลำโพง PA สักตัวเพราะการใช้งานที่ต้องใช้ในสภาพแวดล้อมที่ต่างกัน แล้วเราควรจะใช้ลำโพงตัวไหน รุ่นไหน ควรเป็นวัสดุอะไรที่เหมาะกับการใช้งานของเรา เราจะมาพูดถึงตัววัสดุที่ใช้ทำ ตัวลำโพงของ Whafedale Pro ว่ามีวัสดุใดบ้าง แต่ละอย่างแตกต่างกันอย่างไรแล้วเราจะเลือกแบบไหนให้เหมาะกับการใช้งานของเราเอง

1.แผ่นไม้อัด (Particle Board)
รุ่นที่ใช้ทำ : EVP-X/EVP-X MKII
แผ่นไม้อัดเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบาและแข็งแรงทนทาน โดยปกติจะมีพรมปูติดมาด้วยกาวอย่างดี เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาลำโพงที่ราคาไม่แพงมาก น้ำหนักเบา ขนย้ายง่าย

2.ไฟเบอร์บอร์ด (MDF)
รุ่นที่ใช้ทำ : EVO-X,DVP-X,DVP-AX,IMPACT,SIGMA,SI-X
ไฟเบอร์บอร์ด(MDF) มีความหนาแน่นและแข็งแรงกว่าไม้อัด ด้วยราคาที่สูงกว่าไม้อัดและโครงสร้างที่แข็งแรงและมีประสิทธิภาพกว่า เพราะทำมาจากเส้นใยไม้ทำให้ตัวไฟเบอร์บอร์ด(MDF) ไม่มีเศษไม้และพื้นผิวที่ราบทำให้พื้นผิวเรียบ ไม่ขรุขระ มีน้ำหนักที่มากกว่าไม้อัด เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาลำโพงที่ราคากลางๆ ความคงทนที่มีมากกว่าไม้อัด

3.ไม้อัดเบิร์ช (Birch Plywood)
รุ่นที่ใช้ทำ : Delta series ทั้งหมด,WLA series,TitanSub15 MKII
สำหรับตัวลำโพงที่มีระดับ Hi-end จะใช้ไม้อัดเบิร์ชคุณภาพสูงจากรัสเซีย มีความหนาแน่นและทนทานกว่า MDF และทนต่อสภาพอากาศที่ชื้นได้ เหมาะสำหรับมืออาชีพที่มองหาลำโพงคุณภาพเยี่ยม ใช้งานได้ในทุกสภาพแวดล้อม

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวัสดุที่นำมาใช้ทำตัวลำโพงของ Whafedale Pro ในวันนี้ หวังว่าจะเป็นข้อมูลให้กับทุกท่านที่กำลังจะตัดสินใจในการซื้อลำโพงอีกข้อหนึ่งได้ การเลือกลำโพงที่เหมาะกับการใช้งานของท่านไม่เพียงแต่จะได้รับลำโพงที่มีประสิทธิภาพต่องานของท่านแล้วยังสามารถประหยัดงบประมาณของท่านได้อีกด้วย คราวหน้าเราจะมานำเสนอข้อมูลน่าสนใจอะไรให้อีก สามารถติดตามได้ที่ Sound republic

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *